PDA

View Full Version : thuoc ga da cua đại lý phân phối uy tính nhất toàn quốc.


hig2017
23-05-2017, 10:27 AM
Để kiểm tra một chiến kê hay có rất nhiều ý kiến khác nhau, nhưng đa số vẫn dựa vào kinh kê diễn nghĩa do tiên sư cha để lại và thêm một vài kinh nghiệm thực tại của sự sư kê.

Người viết đã sưu tầm một số bài viết khác nhau và xin đúc kết lại cách chọn ra một chú gà chọi hay dựa theo những nguyên tố sau:

Tông dòng gà chọi hay:
Bởi thú chơi gà chọi sở hữu từ lâu đời, nên việc tiên tổ ta, các tiền bối sành chơi gà đã gây giống và chọn lọc ra những dòng gà chọi hay nhất, Bản đồ lĩnh nhất độc quyền chân đòn và sức chịu đựng cao, các dòng gà đó được gọi là sở hữu tông dòng xuất xứ. vì thế, nguyên tố trước nhất là gà chọi phải có tông dòng, tức bố mẹ nó ra sao, hoặc ít ra anh em nó có thành tích như thế nào, tránh tình trạng thắng đòn nhưng thua bản lĩnh dẫn đến chạy ngang trên đấu trường.

Xem tướng gà chọi hay:
Sau khi tuyển lựa tông dòng, chúng ta bước đầu tiến hành xem tướng gà chọi để chọn được một chiến kê hay. sở hữu 4 nguyên tố cần xem xét để chọn ra một chiến kê xuất nhan sắc như sau:

“Nhất thủ, nhì vĩ, tam hình, tứ túc

HÌnh ảnh gà chọi Ô Taxi huyền thoại

Nhất thủ – Xem đầu mặt gà chọi:
Thường khi nhìn vào một con gà, ánh mắt đầu tiên chúng ta sẽ nhìn vào đầu mặt của nó. Một chú gà chọi hay thì vẻ mặt, ánh mắt phải toát lên những gan lì và linh hoạt, chẳng thể nhao nhác hay ngờ nghệch được.

Để chi tiết trong phần này chúng ta độc quyền thể tham khảo kinh kê, nhưng xin qua loa một số đặc điểm sau:

Mặt gà chọi: nhật linh hoạt, mặt ó gan lì, mặt tam giác giữ dằn, da mặt đỏ bóng, má phình, sọ thắt ( nhìn từ trên đầu gà xuống, xương sọ nhỏ hơn xương gò má). Tảng lồi gà đánh đầu trên, gáy dài gà quỵ luỵ đầu dưới.

Mào gà chọi: Mào vua, mào công thường gà đi trên, mào hộp gà quỵ luỵ, nên chọn gà sở hữu mào công, mào vua hoặc mào chỉ thiên ( hình ảnh)

Mắt gà chọi: hốc mắt cao để bảo vệ mắt, màu mắt tuyển lựa là mắt trắng dã, mắt ếch ( trắng dã điểm đen), mắt vàng thau, mắt rắn hổ, con ngươi càng nhỏ càng tốt. hình dạng hốc mắt tuyển lựa là: mắt xếch hung tợn, mắt chữ nhật gan lì, mắt hạt cau nhanh nhẹn hoạt bát, phải có đuôi mắt và ánh mắt càng trong càng tốt.

Mỏ gà chọi: mỏ to khỏe càng tốt, không dùng mỏ ngắn và mỏ thẳng, hàm rộng ( hàm tối thiểu sâu tới mắt).

Hầu gà chọi: gà hầu bò thường phải nhanh đầu và không để đối phương cắn hầu nó. Gà vét hầu thì đòn thế thao lược.

Tai gà chọi: trong giao đấu hay gặp phải đối thủ săn đầu mặt, nên chọn gà lỗ tai nhỏ và được phủ kín lông, giảm thiểu khả năng ù tai.

Cần cổ gà chọi: Xương cổ liền lạc, tức thị sử dụng tay nắn vào xương cổ không có đốt xương. Xương cổ càng to càng tốt, độ dài làng nhàng trở lên, nếu cần cổ to dài thì không có chằng cần chắc sắp tạo thế linh hoạt hơn. Nếu xương cổ nhàng nhàng cố định phải độc quyền chằng cần, gà có 2 chằng cần càng quý. Thế của cần cổ thường chọn là thế nghiêng 45 độ.

Nhì vĩ – Xem lông gà chọi:
sắc đẹp Lông: Nhất điều ô ( màu gà điều), nhì xám khô ( gà màu xám nhưng lông không bóng ), 3 ô ướt ( lông gà màu đen bóng lộn).

hình dạng: Lông mã càng dài, phủ rộng xuống hông và đuôi càng tốt. Lông cánh rộng Bản đồ, dài tối thiểu chớm phao câu, nếu bao trùm đồn đãi câu thì tốt. Lông đuôi nhiều, dài giữ thăng bằng cho gà.

Tam hình – Hình dáng gà chọi:
Đây là yếu tố quan yếu nhất, một chú gà chọi hay thì tối thiểu phải độc quyền thân hình vững chắc khỏe mạnh. Khi cầm gà lên thân hình phải bền vững liền lạc, không thể lỏng lẻo được. Lườn gà sâu như lườn tàu gà trường học sức khỏe mạnh, không chọn gà vẹo lườn, đồn đãi câu to dính liền vào thân gà, ghim gà khít tối đa chỉ cho phép vừa một ngón tay, nếu ghim hở gà chắc sắp bở hơi và đánh kém tin đòn.

Đùi gà to khỏe nặng đòn, nếu đùi gà hướng về trước ngực gà chắc sắp đi trên, đùi gà so với thân sở hữu hướng gần với phía đuôi hơn gà có lẽ chui luồn chạy dưới, thế đứng của gà cũng rất quan yếu, gà đứng trùng kheo đá sâu chân nặng đòn, nếu đứng chạm gối đá tin chân, đứng thiết lĩnh tướng quý… không chọn đầu gối gà có hình trạng như củ lạc.

Tứ túc – Chân vảy:
Về vi vảy Anh chị em sở hữu thể tham khảo kinh kê để chi tiết hơn, nhưng tóm lược các điểm chủ đạo như sau:

Nếu chân tròn vảy phải mỏng đánh điện giật nhanh thần tốc, chân vuông sắc đẹp cạnh vảy sở hữu thể dày hơn nhưng không được dày quá đánh đau nhưng lâu giải quyết trận đấu, chân vảy phải khô như chân gà chết. khoản rút ngắn, hình thắt cổ chày.

Bàn ngón rộng, chân đế mỏng giúp gà linh hoạt. cựa đóng sát cụm bàn ngón, không nên chọn cựa lục đinh chẳng lẽ làm mất đi một đòn đâm cựa hiểm độc của gà.

Về vi vảy, nên chọn gà độc quyền vảy mặt tiền sạch sẽ, tốt nhất là 2 hàng trót lọt, no hậu, hàng biên hàng kẽm đầy đủ sáng sủa thẳng hàng, nếu độc biên càng tốt, độ nổi thẳng hàng, vảy khô như gà chết.

Trên đây là cách chọn một chú gà chọi hay qua phỏng đoán xem tướng, những cụ nói “ kê đả, mã kỵ” muốn biết gà sở hữu hay thật sự hay không, một cách đơn giản nhất là thử bằng đòn, phương pháp này giúp ta tránh bỏ sót sự chiến kê xấu tướng nhưng thực thụ độc quyền tài.

Xem thêm: thuoc chich ga da (http://banthuocga.net/)