PDA

View Full Version : Những loại đồ chơi cho bé nào trẻ thơ không lên nghịch


thegioibeyeu123
08-06-2017, 03:44 PM
Không phải món đồ chơi xinh xắn và nhiều màu sắc nào cũng nên chọn cho bé đâu ba mẹ nhé. Dưới đây là những món đồ chơi ba mẹ không nên hoặc thế hạn chế cho bé chơi.
Đồ chơi cho bé (http://thegioixecuabe.com/) có nam châm nhỏ
Trong đồ chơi của bé có thể có những thanh nam châm nhỏ và bé có thể cho vào miệng khi chúng vô tình rớt ra. Khi bé nuốt vào hai hoặc nhiều hơn những miếng nam châm, chúng có thể bị hút vào nhau ưng chuẩn thành ruột, xoắn rồi kẹp lấy ruột gây ra những thương tổn, tắc nghẽn, nhiễm trùng, có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện và giải phẫu kịp thời. Do đó, ba mẹ không nên chọn đồ chơi trẻ nít có nam châm cho bé cho tới khi con được 14 tuổi
Bong bóng bay
Chúng có thể là đồ trang trí vui mắt trong bữa tiệc và bé sẽ hứng khi nó nẩy lên nẩy xuống xung quanh, nhưng bong bóng bay là một trong những nguyên cớ chính gây tử vong cho trẻ. Trẻ dễ bị nghẹn khi nuốt bong bóng chưa bơm hơi vào. Nó có thể chặn đường thở của bé và làm lẽ nghẹt thở.
Đồ chơi trẻ nít có khối lượng nặng
con có thể bị thương nếu chẳng may bị những món đồ chơi này rơi trúng.
Đồ chơi con nít có xâu chuỗi hoặc sợi dây dài hơn 30cm
Một sợi dây có thể vô tình quấn quanh cổ của bé và gây nghẹt thở. Một khi bé đã biết bò, có thể leo trèo, ba mẹ cũng nên loại bỏ những món đồ chơi di động treo ở cũi của bé. Cần đặc biệt cảnh giác về các đồ chơi như điện thoại bàn đồ chơi thường có dây.
Đồ chơi độc hại
Ngay cả khi món đồ chơi trông có vẻ an toàn, vẫn chưa thể vững chắc là nó không chứa các loại hóa chất có thể gây hại cho bé. Phthalates, còn gọi là “chất làm dẻo”, tìm thấy trong nhiều loại đồ chơi. Cadmium, chì, thủy ngân và nhân ngôn là các chất hóa học khác mà bạn có thể tìm thấy trong thảy mọi thứ từ búp bê, các tượng nhân vật hoạt hình bằng cao su cho đến trang sức dành cho trẻ thơ và thú nhồi bông