PDA

View Full Version : Tổng quan về bệnh sùi mào gà ở lưỡi


haquynh1990
16-06-2017, 10:49 AM
Sùi mào gà xuất hiện ở rất nhiều nơi trên thân thể có thể là ở bộ phận sinh dục có thể là lưng, bụng cũng có thể là ở miệng hoặc mắt nhưng ít ai biết tới sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở lưỡi và mang lại những hậu quả nghiêm trọng.

http://phongkhamnamkhoahcm.com/upload/hinhanh/mun-coc-sinh-duc-o-nam-la-gi.jpg

Bệnh sùi mào gà do một loại virus có tên là Human papilloma virus (HPV) gây nên, chúng thâm nhập bằng rất nhiều con đường như quan hệ dục tình cực, dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải răng, khăn mặt, son môi, cũng có thể là do tiếp xúc với người bị bệnh khi thân có những vết xước...

Sùi mào gà ở lưỡi có thể bắt đầu từ các bộ phận khác như mắt, khoang miệng, môi lây sang cũng có thể là bị trực tiếp nếu có quan hệ dục tình bằng miệng, hôn hoặc dùng chung bàn chải răng khăn mặt với người bị bệnh.

Sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở vùng kín của nam giới và phụ nữ mà còn có thể xuất hiện ở lưỡi hoặc vòm họng. Nếu bệnh không được phát hiện và chữa trị sớm có thể dẫn đến các biến chứng hiểm nguy, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

sùi mào gà lưỡi (http://namkhoathegioi.com/benh-sui-mao-ga-o-luoi---bieu-hien-va-cach-chua-tri-553.html)

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà từ 2 đến 9 tháng, với sùi mào gà ở lưỡi có các triệu chứng, biểu lộ như sau:

– Xuất hiện các nốt sùi, mụn sùi ở lưỡi và miệng, môi mà người bệnh quan sát được dễ dàng. Nếu nốt sùi xuất hiện ở họng thì quan sát khó hơn

– Cảm giác ngứa ngáy ở lưỡi và miệng, cảm giác đau rát khi ăn uống, thậm chí gặp khó khăn khi uống nước.

– Nốt sùi có màu hồng hoặc trắng, bề mặt gồ ghề, và lồi lõm tùy theo nốt sùi có kích tấc thé nào, sùi mào gà ở miệng thường có màu đỏ

– Nếu kiểm tra có thể thấy nốt sùi giống như hoa súp lơ hoặc mào gà, chúng có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành mảng tùy theo mức độ bệnh, khi chạm hoặc ấn vào có thể chảy mủ.

Sùi mào gà ở lưỡi hiểm như thế nào?

Các nốt sùi mào gà thường bị nhầm lẫn với các bệnh nhiệt miệng, viêm họng, các mụn thịt nên người bệnh thường dễ bỏ qua, đến khi bệnh nặng mới đi điều trị thì có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh như:

– Gây nhiềm trùng sang khoang miệng, khiến người bệnh gặp khó khăn kh ăn uống

– Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, khiến người bệnh ngại quan hệ

– Gây ung thư vòm họng nếu không được chữa trị sớm.

– Gây ra những ngăn trở trong giao dịch khi vùng miệng mất thẩm mỹ và có mùi hôi.

Điều trị sùi mào gà ở lưỡi thế nào?

Sùi mào gà ở lưỡi sẽ gây khó khăn trong việc ăn uống, nói chuyện và những hoạt động khác của lưỡi. Khi có cụng các nốt sùi bị vỡ gây nên viêm nhiễm, lở loét nghiêm trọng, có thể lây sang bộ phận phụ cận.

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi nếu để lâu sẽ dẫn tới tắc nghẽn khoang miệng, bệnh ung thư vòm họng nguy cơ tử vong rất cao.

Việc điều trị sùi mào gà ở lưỡi như thế nào còn phải tùy thuộc rất nhiều vào tình trạng bệnh, mức độ tổn thương và sức khỏe người bệnh. nên, khi phát hiện có dấu hiệu sùi mào gà, bạn cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, đưa ra phác đồ điều trị hợp và hiệu quả với mỗi người.

Bài viết tham khảo ngua o dau duong vat (http://namkhoathegioi.com/duong-vat-ngua-rat-la-dau-hieu-cua-benh-gi-573.html)

bao quy đầu bị sưng phồng lên như cục mỡ (http://namkhoathegioi.com/bao-quy-dau-bi-sung-phong-435.html)