PDA

View Full Version : Không gian phòng ngủ trở thành cá tính, cuốn hơn


Phamdanght
24-06-2017, 01:49 PM
Phòng ngủ là không gian thường có thiết kế tối giản với sự xuất hiện của khá ít đồ nội thất. Vậy nên, để không gian này trở nên cá tính, cuộn hơn, bạn đừng bỏ qua những món đồ thiết yếu trong đó có bàn đầu giường.
Rất có thể bạn sẽ tìm thấy một ý tưởng hay ho cho phòng ngủ của mình với những gợi ý dưới đây:

Theo thống kê, mỗi gia đình Việt cần sức chứa khoang bếp lên đến 20-30kg, trong khi đó, không phải gia đình nào cũng sở hữu một gian bếp rộng rãi để thoải mái lưu trữ đồ. Vậy làm thế nào để tối ưu hóa sức chứa đó trong một hệ tủ bếp nhỏ gọn?

Hiểu một cách đơn giản, tối ưu hóa sức chứa là việc tìm ra giải pháp thiết kế tận dụng tối đa không gian tủ bếp sẵn có để đáp ứng nhu cầu lưu trữ đồ vật trong gian bếp. thành thử, đối với những căn hộ chung cư hay những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp ở các thị thành đông đúc, đây là vấn đề rất được quan tâm. Sau đây là 3 giải pháp sáng ý giúp tối ưu hóa sức chứa tủ bếp vừa đảm bảo được sự gọn gàng, vừa tiện dụng mà bạn không nên bỏ qua.

1. dùng hệ tủ cao sát trần

Theo lối thiết kế tủ bếp trước đây, chiều cao của tủ bếp phải bằng với chiều cao cửa ra vào. Tuy nhiên thực tiễn, thiết kế này lại làm hạn chế không gian lưu trữ đồ đoàn trong gian bếp nhà bạn. nên chi, một hệ tủ bếp với tủ trên được thiết kế cao sát trần là giải pháp sạch giúp bạn có thể mở mang thêm không gian để đồ mà không xâm lấn diện tích khu vực khác trong gian bếp.
Các thiết kế tủ bếp thông thường hay để trống khoang chậu rửa hoặc chỉ có thể tận dụng để lưu trữ các chai lọ hóa chất tẩy rửa. vì thế, không có lí do gì mà bạn lại không tận dụng không gian này để cất các phương tiện nhỏ phục vụ cho việc vệ sinh, cọ rửa như khăn lau bếp, giẻ rửa bát… bằng cách thiết kế ngăn kéo chữ U bao quanh ống dẫn nước cho khoang chậu rửa.
Với các mô hình tủ bếp U, L, G, các khu vực góc tủ trước đây thường là các góc chết không được dùng đến thì nay đã có giải pháp để khắc phục điều này. Đó là sử dụng ngăn kéo hoặc ray trượt trượt sáng ý, được thiết kế dành riêng cho việc tận dụng góc chết của tủ bếp.
Loại gỗ này cũng có thể dễ dàng mua được ở một số cửa hàng thiết kế và bán đồ nội thất. Tuy nhiên, nguồn sản phẩm nội thất này ở Việt Nam còn khá hạn chế. Và trong trường hợp bạn chưa sẵn sàng sử dụng gỗ tái chế cho cả ngôi nhà, hãy áp dụng trước cho phòng ăn xem sao. Bạn sẽ phải kinh ngạc khi chất liệu này mang lại vẻ đẹp mộc mạc, một tí thô và thiên nhiên nhưng vẫn bảo đảm toát lên được sự hện đại trong thiết kế cũng như tạo được điểm nhấn cho không gian.