PDA

View Full Version : Đi du lịch châu Âu lần đầu bạn cần chú ý điều gì?


huyena1
03-07-2017, 11:13 AM
Đi du lịch châu Âu lần đầu bạn cần chú ý điều gì?

Để có tour du lịch châu Âu (http://hotelfuramaresortdanang.wordpress.com/2017/ 06/05/nhung-dieu-thu-vi-khi-di-du-lich-chau-au-mua-dong/) ý nghĩa nhất và tiết kiệm được nhiều chi phí nhất thì bạn đừng quên tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Hãy biết chọn lựa

Là một trong những lục địa rất giàu có về văn hóa và lịch sử nên châu Âu đã và đang là điểm đến thu hút khách du lịch mỗi năm. Thế nhưng vì châu Âu quá rộng nên trong một chuyến đi bạn sẽ không thể đi hết tất cả các điểm được. Nếu như bạn cứ cố đến thật nhiều điểm trong một thời gian ngắn thì thời gian ngồi trên tàu, xe hoặc máy bay sẽ khiến cho chuyến tham quan của bạn ngắn lại. Vậy để có chuyến du lịch ý nghĩa đến châu lục này thì bạn cần phải tìm hiểu trước và lựa chọn những điểm bạn thực sự muốn đến làm thế nào để phù hợp với thời gian của bạn tại châu Âu.

Ngoài ra bạn cũng nên đặt phòng khách sạn trước và có thể mua vé máy bay, vé tàu xe trước để giảm được nhiều chi phí hơn. Thường thì mua trước giá sẽ rẻ hơn nhiều nếu mua gần với ngày đi. Bạn cũng đừng quên tìm kiếm và so sánh giá trước khi chọn mua nhé!

Khi đã đặt chân đến châu Âu thì không nên bỏ qua các địa điểm nổi tiếng thế giới chẳng hạn như đấu trường Colosseum ở Rome (Italy), tháp Eiffel ở Paris (Pháp),...

Đi du lịch theo mùa

Tour du lịch châu Âu cùng goeugo (http://vinpearlluxurydanang.wordpress.com/2017/06/ 15/du-lich-chau-au-cung-goeugo-kham-pha-san-marino/) của bạn sẽ thực sự đúng nghĩa hơn nếu bạn biết lựa chọn thời điểm đi. Ở châu Âu mùa nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất là từ cuối tháng 4 đến giữa tháng 10. Trong đó từ khoảng giữa tháng 6 đến tháng 9 là mùa cao điểm nên giá cả dịch vụ đắt đỏ. Vì thế nên để có thể tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi thì bạn nên tránh mùa cao điểm.

Tháng 7-9 là mùa cao điểm ở châu Âu nơi bạn sẽ phải chia sẻ không gian với hàng triệu bạn đồng hành. Khách sạn, hostel, domitory thường quá tải hoặc giá cao; tàu, bus và máy bay cũng khan hiếm.

Ngoài ra thì nếu như đến châu Âu đúng thời điểm bạn cũng sẽ được tham gia vào nhiều lễ hội ở lục địa già như lễ hội bia ở Đức, triển lãm nghệ thuật đương đại ở Italy, lễ hội cà chua ở Tây Ban Nha, … chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm thật đáng nhớ ở nơi này.

Biết cách bảo vệ bản thân

Thời tiết của châu Âu không giống như ở Việt Nam nên khi đến đây lần đầu bạn sẽ không tránh khỏi những lạ lẫm và bối rối. Vì thế nên hãy đọc các kinh nghiệm du lịch châu Âu và tìm các bảo vệ bản thân. Bên cạnh vấn đề sức khỏe thì việc bảo vệ tiền bạc cũng vô cùng quan trọng để tránh trường hợp bị móc túi hay bị lừa gạt nhé! Bạn hãy cẩn thận với sự chèo kèo bởi cô gái gợi cảm tại Amsterdam hay sự vây quanh bởi những người bán hàng rong tại Paris. Nếu thấy không an toàn hãy nhanh chóng rời đi chỗ khác.

Trước khi đi du lịch đến một vùng đất khác, bạn đừng quên học một vài câu cơ bản của ngôn ngữ bản địa.

Gói hành lý nhẹ nhàng cũng là cách bạn bảo vệ bản thân dễ dàng hơn. Nếu đi chơi mà cứ lôi thôi lếch thếch với túi hành lý chắc hẳn bạn sẽ chẳng thấy dễ chịu.

Tiêu tiền đúng chỗ

Dù đi du lịch theo hình thức nào thì bạn cũng nên trả một số tiền để trải nghiệm những nét đặc trưng chẳng hạn như đi thuyền gondola ở Venice hay thưởng thức trà chiều ở London, uống bia Đức và ăn đùi heo xông khói,…

Không nên mang quá nhiều tiền mặt, hãy cất nó trong thẻ tín dụng hay các thẻ visa. Châu Âu nổi tiếng thân thiện nhưng cũng có người tốt và người xấy vì thế nên hãy lưu ý để đảm bảo được vấn đề an toàn cho bản thân lên hàng đầu. Theo như kinh nghiệm của những người đã từng thực hiện chuyến đi đến châu Âu thì đi tour Goeugo (http://hotelhyattdanang.wordpress.com/2017/06/15/ cung-goeugo-kham-pha-nguon-goc-mon-banh-tiramisu-o-italy/) sẽ giúp du khách tiết kiệm được nhiều chi phí nhưng vẫn tham quan được rất nhiều thành phố của các quốc gia nổi tiếng.