PDA

View Full Version : Thuốc chữa bệnh da đầu hiệu quả nhất


cbxkorg123
05-07-2017, 05:20 PM
4 bài thuốc chữa bệnh nấm da đầu cực kì hiệu quả bạn nên biết

Với 4 bài thuốc chữa bệnh nấm da đầu cực kì đơn giản và hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn đọc khắc phục được tình trạng bệnh nấm da của mình. Nấm da đầu gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh, nó không chỉ là hiện tượng ngứa, bứt rứt khó chịu mà nghiêm trọng hơn nấm da đầu còn có thể gây rụng tóc khiến người bệnh tự ti về bản thân. Do đó, việc điều trị nấm da đầu từ sớm là điều hết sức cần thiết.

Nguyên nhân

Nguyên nhân gây nấm da đầu
Do nguồn nước: sử dụng nước gội đầu có nhiễm vi khuẩn nấm, vi khuẩn nấm trong nguồn nước lúc này được tiếp xúc trực tiếp với da đầu gây nên bệnh. Vệ sinh không đúng cách: gội đầu quá nhiều hoặc quá ít cũng làm tăng nguy cơ bị nấm da đầu. Việc gội đầu nhiều sẽ khiến lớp da đầu mất dần lớp bảo vệ, vi khuẩn nấm dễ dàng tiếp xúc với da đầu. Gội đầu quá ít cũng là nguyên nhân gây nấm da vì da đầu bẩn kết hợp với bã dầu nhờn kết hợp với ẩm ướt là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn nấm phát triển. Do thói quen: nhiều người thường có thói quen là để tóc ẩm đi ngủ, việc này khiến cho tóc đã ẩm cộng với bị bít kín khi nằm, ẩm là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn nấm hình thành. Lây nhiễm từ việc dùng chung vận dụng cá nhân như khăn , gối ngủ, chăn màn…
Bài thuốc chữa bệnh nấm da đầu hiệu quả

Cách chữa nấm da đầu bằng bồ kết

Trong quả bồ kết có chứa chất saponin có tác diệt khuẩn, kháng nấm, làm sạch da đầu rất tốt. Đây là bài thuốc rất tốt trong việc điều trị nấm da đầu được nhiều người áp dụng:

Cách thực hiện:

Bồ kết (từ 5 đến 7 quả) đem nướng vàng, thơm.

Bẻ quả bồ kết rồi ngâm với nước sôi trong khoảng 10 phút rồi dùng để gội đầu hoặc ủ tóc.

Thực hiện 3 lần/tuần các triệu chứng nấm da đầu sẽ giảm đi rõ rệt.

Chữa bệnh nấm da đầu bằng cây hương nhu

Cây hương nhu chứa nhiều tinh dầu có lợi như Eugenol, ete metylic, cacvarol, o-cymen, p-cymen... Dùng cây hương nhu chữa nấm da đầu đem lại tác dụng diệt khuẩn, tiêu diệt viêm.

Cách thực hiện:

Lá cây hương nhu (150g) nấu chung với 2 lít nước, lọc lấy nước bỏ bã.

Chờ nước nguội bớt rồi dùng để gội đầu. Thực hiện 2 lần/ngày sau đó để đầu thật khô. Kiên trì trong vòng 1 tháng các triệu chứng như ngứa, gàu sẽ giảm đi đáng kể, vi nấm gây nấm da đầu cũng bị loại bỏ hoàn toàn.

Chữa nấm da đầu hiệu quả với bia

Rất ít người biết bia có thể chữa nấm da dầu hiệu quả, giúp tóc khỏe mạnh và mềm mượt hơn.

Cụ thể cách thực hiện:
Sau khi sả tóc sạch với nước bạn lấy bia gội đầu. Ủ tóc trong khăn nóng khoảng 20 phút thì gội đầu sạch lại với nước là được. Cách thực hiện khá đơn giản mà không cần dùng thuốc trị nấm vẫn có thể khỏi nấm da đầu, đồng thời giúp tóc trở nên bóng mượt mà hơn hẳn.
Cách chữa nấm da đầu bằng chanh và muối

Chanh và muối đều là những nguyên liệu giúp kháng khuẩn tốt nên được áp dụng khá quen thuộc vào việc chữa trị các bệnh ngoài da như bệnh tổ đỉa, bệnh nấm da đầu, viêm da cơ địa… Đây là cách đã được kiểm chứng là có khả năng tiêu diệt nấm da đầu hoàn toàn mà bạn có thể tham khảo áp dụng như sau:

Cách thực hiện:
Lấy 1 quả chanh, 2 thìa muối Vắt lấy nước cốt chanh hòa trong 1 lít nước, cho muối vào khuấy đề rồi lọc qua một tấm vải màn toại bỏ tạp chất. Dùng nước này gội đầu và ủ khoảng 10 phút loại bỏ hoàn toàn vi nấm da đầu, và làm sạch da đầu, gội lại với nước cho thật sạch là được.
Chữa nấm da đầu bằng bài thuốc Đông y Tiêu Nấm Hoàn Bì (http://tinhhoayhocvietnam.com/tieu-nam-hoan-bi-lieu-dong-y-co-thuc-su-la-giai-phap-cho-benh-nam-da.html)

Nhờ vào việc nhận định đúng đắn về phương pháp trị bệnh nấm da, Viện Sưu tầm và Nghiên cứu Nam dược Việt Nam đã cho tiến hành nghiên cứu, tìm hiểu chuyên sâu về bệnh nấm da nói chung, trong đó chia thành nhiều thể bệnh, bao gồm các thể phổ biến: nấm da đầu (nấm tóc), nấm móng chân – móng tay, nấm kẽ chân – kẽ tay, nấm da chân – tay, nấm da mặt, hắc lào (lác đồng tiền), nấm bẹn… xem thêm (http://tinhhoayhocvietnam.com/tieu-nam-hoan-bi-lieu-dong-y-co-thuc-su-la-giai-phap-cho-benh-nam-da.html)