PDA

View Full Version : Tinh dầu sả và tác dụng của nó


phamhuy3004
12-07-2017, 01:12 PM
Cách làm tinh dầu sả

Người xưa thường dùng sả như một gia vị trong nấu ăn và là một loại thảo được giúp trị cảm khôn xiết hiệu quả. Khi đời sống ngày một được nâng cao, thời kì cũng như khoảng không để trồng sả bị thu hẹp, sả đã được chế biến thành tinh dầu sả để thuận lợi cho người dùng hơn. Không chỉ đơn giản là trị cảm, tinh dầu sả còn có khả năng xua đuổi muỗi, côn trùng và trị những chứng đầy hơi, tiêu chảy, nóng trong cho người dùng hết sức hiệu quả.

bây giờ trên thị trường có bán rất nhiều tinh dầu sả, tiện lợi cho người mua hàng. Tuy nhiên có hai loại tinh dầu sả khiến cho người mua đôi lúc bị lầm lẫn với nhau, đó là tinh dầu sả nguyên chất và tinh dầu sả pha tạp. Với tinh dầu sả nguyên chất thì được dùng để chữa bệnh, còn tinh dầu sả pha tạp thì thường chỉ dùng cho việc xua đuổi côn trùng, làm hương trong không khí. nên khi mua tinh dầu sả bạn cần hỏi nói rõ với người bán hàng để tránh mua nhầm. Nếu không thì bạn cũng có thể tự làm tinh dầu sả tại nhà để bảo đảm an toàn và độ tin cậy. bán tinh dầu thông giá rẻ (http://nhuathongquangninh.com/tinh-dau-thong.html)

Tinh dầu sả được làm từ cây sả, mà loại cây này thì không chỉ có một loại là sả chúng ta ăn thường ngày như vẫn nghĩ mà nó có nhiều loại khác nhau. Với mỗi loại thì sẽ cho lượng tinh dầu khác nhau, sả ăn thường ngày thì có hàm lượng tinh dầu trong nó chỉ có 1-2% mà thôi.

Khi bắt tay vào làm tinh dầu sả, bạn cần chọn loại sả mà đã được trồng từ 10 tháng đến 1 năm vì loại sả này sẽ cho ra tinh dầutốt nhất. Đem rửa sạch, cắt bỏ hết rễ, bẹ lá đã bị hư để tránh vi khuẩn gây hại làm hỏng mất tinh dầu khi làm. Chỉ chọn phần gốc và thân trắng của cây sả, cắt khúc dài từ 4-5 cm sau đó thì đập dập sả.

Tinh Dầu Sả thuần chất

Cây sả từ xưa đã là loài cây thân thuộc đối với con người Việt Nam. Được dùng như một thành phần gia vị trong các món ăn truyền thống, sả còn được coi như một loại thảo dược với nhiều công dụng sạch. đàn bà dùng sả như một vật liệu trong công thức coi sóc mái tóc khỏe đẹp. Người ta sử dụng nó để trị các bệnh thông dụng như cảm, sốt trái gió trở trời, đau bụng ỉa đặc biệt là dùng nó để đuổi muỗi, sâu bọ để phòng bệnh. hiện tại với những tiến bộ trong đời sống, người ta tạo ra các chế phẩm từ sả với đầy đủ những chức năng của nó để tiện hơn trong việc sử dụng. bán nhựa thông giá rẻ (http://nhuathongquangninh.com/ban-nhua-thong.html)

Tinh dầu sả là một sản phẩm được chiết xuất từ cây sả theo phương pháp chưng cất hơi nước hiện đại. Với màu trong và hương thơm ấm nồng, tinh dầu sả nguyên chất trót những giá trị quý báu từ cây sả. Tác dụng của tinh dầu sả đối với con người cũng như cách dùng tinh dầu sả sẽ được nói chi tiết trong bài viết khác. Ở bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tinh dầu sả đuổi muỗi như thế nào cũng như cách dùng tinh dầu sả để đuổi côn trùng hiệu quả.

Tinh Dầu Sả Đuổi Muỗi và Các Loại côn trùng

Tinh dầu sả có một hương thơm rất đặc trưng, hơi cay và nghe thoang thoảng hương chanh trong đó. Hương thơm này được tạo nên từ các hoạt chất có trong cây sả, có khả năng khử mùi và thăng bằng tâm lý rất tốt. Tuy nhiên hương thơm này lại khiến muỗi mất phương hướng và chẳng thể tiếp cận chính xác với đối tượng mà chúng muốn, vì vậy lũ muỗi rất kị mùi hương này và sẽ tránh xa dù chỉ phát hiện một ít mùi này từ xa. Tương tự với lũ muỗi, các loại côn trùng và chuột, rắn cũng có tình trạng na ná khi xúc tiếp với mùi hương từ tinh dầu sả và sẽ không dám bén mãng đến những khu vực có mùi.

Muỗi và sâu bọ sợ mùi tinh dầu sả là thế, dưới đây sẽ hướng dẫn bạn các cách dùng tinh dầu sả đuổi muỗi, côn trùng, chuột, rắn cực hiệu quả nhé.