PDA

View Full Version : 10 nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu


cbxkorg123
29-07-2017, 04:50 PM
Đau tại đầu năng k gây hậu quả nghiêm trọng nhưng nó làm bạn khó chịu và ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống mỗi ngày.
Điều này k phải là giản đơn, nếu bạn nghĩ đơn giản rằng, bạn chỉ cần uống thuốc giảm đi đau là hoàn toàn sai. Bạn phải biết nguyên nhân dẫn đến các cơn đầu bị đau để đối phó, chữa trị kịp thời. Theo các chuyên gia, dưới đây là 10 thủ phạm có khả năng gây nên đầu đau:

- Thư giãn cuối tuần

Bạn làm việc tích cực từ thứ hai đến thứ 6 và đến ngày thứ 7 bạn được nghỉ ngơi, vui chơi dễ chịu.Đây là thời điểm có khả năng bạn bị đau ở đầu.

Đau đầu có khả năng xảy ra sau khi nghỉ ngơi của môi trường làm việc stress. Lý do cho đầu bị đau trong thời gian giải lao là do mức độ căng thẳng đi xuống làm giảm thiểu mức độ hormone căng thẳng trong thân thể của chúng ta. Quá trình này giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh - sứ giả hóa học của hệ thần kinh. những chất hóa học này tiếp tục gửi ra các xung động tới các mạch máu mà giúp nó phát hành hóa chất gây đau do co thắt và giãn nở liên tiếp.

Tham khảo thêm kiến thức về chứng bệnh đau đầu tại địa chỉ blog: https://chiasebenhdaunuadau.blogspot.com/ (https://chiasebenhdaunuadau.blogspot.com/)

- Mùi hương đậm đặc

Những mùi đậm đặc thậm chí là mùi dễ chịu, cũng có điều kiện là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa bên đầu tại nhiều người, bởi mùi hương có thể gây kích thích hệ thần kinh. những loại mùi có điều kiện gây ra triệu chứng đau nửa bên đầu gồm có sơn, nước hoa và một số loại hoa…

- Phụ kiện của tóc

Cách trang điểm cho tóc cũng có khả năng là nguyên nhân khiến bạn đầu bị đau. Buộc tóc cao, chặt có thể làm căng các mô liên kết trong da đầu. Đeo băng đô, tết bím, đội mũ chật cũng gây ra hậu quả tương tự. Do đó, bạn hãy để tóc tự nhiên. Điều này có thể làm cho bạn nhanh chóng giảm bớt đau.

Tham khảo thêm kiến thức về chứng bệnh đau đầu tại địa chỉ blog: https://biquyetchuadaudau.blogspot.com/ (https://biquyetchuadaudau.blogspot.com/)

- Stress

Stress là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của đau ở đầu. Nhức đầu do căng thẳng gây ra thậm chí có điều kiện dẫn đến chứng đau một nửa đầu. Khi bạn căng thẳng, các cơ xung quanh cổ và vai làm hạn chế dòng chảy của máu trong khu vực đó và gây ra đau đớn dữ dội và nhanh mặt.

- Ngủ k đủ giấc

Một giấc ngủ ngon sẽ làm cho bạn tập trung đảm bảo tốt những cử động trong ngày. Giấc ngủ cũng rất quan trọng cho các hoạt động đúng đắn của những cơbắp và những mô khác nhau trong não. Khi giấc ngủ bình thường xuyên của bạn bị xáo trộn, mệt mỏi có khả năng phát sinh do thiếu ngủ. Điều này gây ra co thắt tại đầu, cơ cổ và dẫn đến đau vùng đầu. những người bị rối loạn giấc ngủ khác nhau có thể có nguy cơ cao bị đau ở đầu.

- Thay đổi hormone

Nhiều phụ nữ kinh nghiệm đau tại đầu nghiêm trọng khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt của họ. Lý do cho nhức đầu là biến động hàm lượng hoóc môn trong thân thể. Nhức đầu xảy ra khi mức độ estrogen xuống thấp, xuống trước khi hành kinh, ảnh hưởng đến mức độ serotonin trong cơ thể của bạn.

- Bỏ bữa

đau ở đầu do bị đói năng không rõ ràng. Nếu bạn bỏ bữa, có khả năng đầu bạn sẽ bị đau trước khi bạn nhận ra mình đang đói. Nguyên nhân là do lượng đường trong máu giảm bớt. tuy vậy, k phải vì thế mà bạn tìm cách khắc phục cơn đầu bị đau loại này bằng cách ăn một thanh kẹo. Do đó bạn ko bao giờ bỏ bữa.

- Hút thuốc

Hút thuốc có điều kiện gây ra đau ở đầu không chỉ cho người hút thuốc lá mà còn ảnh hưởng những người xung quanh. Hút thuốc có chứa nicotine thu hẹp những mạch máu trong não. những cơn đầu bị đau do thuốc lá gây ra chủ yếu là nhức đầu chùm và đau đầu một phía.

Tham khảo thêm kiến thức về chứng bệnh đau đầu tại địa chỉ blog: https://hoichungdaudau.blogspot.com/ (https://hoichungdaudau.blogspot.com/)

- Caffein

Một lượng nhỏ caffein có thể khiến chế ngự cơn đau tại đầu, nhưng quá nhiều lại gây phản công dụng. Do đó để né bị đau đầu bạn nên giảm đi nhu cầu và giảm bớt lượng cà phê hàng ngày.

- Ánh sáng chói

Đèn sáng hoặc nhấp nháy có khả năng gây ra đau ở đầu. Điều này là bởi vì đèn sáng và nhấp nháy thúc đẩy mức lan truyền dẫn thần kinh trong não trở nên nhạy cảm hơn và gây ra đau vùng đầu. những nguyên nhân phổ biến nhất của đau tại đầu do ánh sáng chủ yếu là do ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, nhhững người ko vận động thường xuyên có nguy cơ đau ở đầu tăng thêm các người thường luyện tập. Hãydành 20-30 phút để tập luyện hàng ngày, 5 ngày/ tuần để giảm bớt căng thẳng, giúp tăng cường máu lên não và khả hay hấp thụ chất gây kích thích endorphins tạo cảm giácdễ chịu. tuy vậy cần tham khảo ý kiến bác sỹ để chọn lọc những bài tập hợp lý.

Tham khảo thêm kiến thức về chứng bệnh đau đầu tại địa chỉ blog: https://camnangbenh123.blogspot.com/ (https://camnangbenh123.blogspot.com/)