PDA

View Full Version : Người cao tuổi nhất thế giới qua đời ở tuổi 117


chiasetintuc3579
04-08-2017, 01:21 PM
Cụ bà Emma Morano, người cao tuổi nhất thế giới, đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 15/4 ở nhà riêng tại miền bắc Italy, hưởng thọ 117 tuổi.
Hãng tin AP dẫn lại lời kể của bác sĩ Carlo Bava, người chăm sóc sức khỏe cho bà Morano, rằng cụ ngừng thở khi đang ngồi nghỉ trên ghế tại ngôi nhà ở Verbania.

Trước đó, bác sĩ Bava vẫn còn gặp bà Morano hôm 14/4. 'Bà ấy cảm ơn tôi đã ghé khám và nắm lấy tay tôi', ông nói. Thời gian gần đây, bà Morano được cho là đã ngủ nhiều hơn và ít nói chuyện hơn. Nhưng cụ vẫn ăn trứng sống và bánh quy vào lần cuối cùng vị bác sĩ đến thăm.

'Bà ấy không đau đớn. Tôi mừng vì cụ đã ra đi thanh thản', ông Bava, người chăm sóc sức khỏe cho cụ Morano 25 năm qua, nói.

Cụ Morano sinh ngày 29/11/1899 sống trong một căn hộ khiêm tốn và được 3 người chăm sóc. Lần gần nhất bà tổ chức sinh nhật là vào mùa thu năm ngoái. 'Tôi mừng vì đã sống được tới 117 năm', bà nói khi đó.

Bà Morano chạy trốn khỏi chồng vào năm 1938 trong giai đoạn phát xít. 'Khi đó, phụ nữ được cho là phải phục tùng đàn ông, trong khi bà là mẫu người phụ nữ quyết đoán. Bà ấy bỏ trốn để không phải chịu cảnh bị đánh đập', bác sĩ Bava kể trong cuộc phỏng vấn năm 2015.

Bà Morano được cho là một người khiêu vũ giỏi và có giọng ca tốt khi còn trẻ. Cụ cũng có bí quyết duy trì sức khỏe cho riêng bản thân. Mặc kệ các lời khuyên của bác sĩ, bà vẫn ăn 3 quả trứng sống mỗi ngày trong nhiều năm liền.

Người lớn tuổi nhất thế giới đón sinh nhật lần 117 Bà Emma Morano, người được Kỷ lục Guiness công nhận là lớn tuổi nhất thế giới, được người thân tổ chức sinh nhật mừng tuổi 117 vào tháng 11/2016 vừa qua.

Tìm hiểu thêm về sữa tốt cho người già tại : ensure.com.vn/san-pham