PDA

View Full Version : Trụ sở VK Housing không hoạt động trên thực tế nhưng vẫn thường xuyên có văn bản gửi các cơ quan liên quan


mpanhdao
08-08-2017, 10:11 AM
Kết luận điều tra của C45 khẳng định việc Công ty VK Housing ký Giấy xác nhận số 01/2016/GXN-VP ngày 20/4/2016 giữa bên chuyển nhượng là Công ty P&D Korea Co.,Ldt với bên nhận chuyển nhượng là Công ty DWS Star Bridge Limited Liability; Giấy xác nhận số 02/2016/GXN-VP ngày 20/4/2016 giữa bên chuyển nhượng là Công ty Lucky Vietnam Construction với bên nhận chuyển nhượng là Công ty DWS Star Bridge Limited Liability và sử dụng tài liệu này để làm hồ sơ đăng ký thay đổi thành viên của Công ty VK Housing trong Hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 2 ngày 21/4/2016 tại Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM là giả mạo về nội dung.
http://thainguyentv.vn/stores/news_dataimages/lang khoa/072017/25/08/vi-sao-so-kh-dt-tphcm-tri-hoan-thuc-hien-ket-luan-dieu-tra-cua-bo-cong-an-19-.7361.jpg
Phối cảnh dự án The Mark.

Có dấu hiệu bao che? (http://congly.vn/dieu-tra-diem-nong/du-an-the-mark-tp-ho-chi-minh-ai-da-tiep-tay-cho-nhung-tro-ma-thuat-lam-gia-ho-so-du-an-216842.html)

Đáng chú ý, trong văn bản gửi tới Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân mới đây, Công ty CP Phát triển và Kinh doanh Nhà dẫn ra kết quả điều tra cho biết trong thời gian cơ quan điều tra tới làm việc tại trụ sở VK Housing thì không có nhân viên làm việc, công ty không hoạt động trên thực tế nhưng vẫn thường xuyên có văn bản gửi các cơ quan liên quan (?!).

Chính vì thế, công ty này đặt ra nghi vấn về dấu hiệu của sự “giúp đỡ” của một vài cá nhân nào đó từ cơ quan công quyền để bao che cho sai phạm trong sự việc này.

Việc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM không tiến hành xử lý ngay yêu cầu đã được C45 kết luận, trao đổi nhiều lần mà gửi văn bản hỏi lòng vòng qua nhiều cơ quan là cố tình kéo thời gian giải quyết, gây khó khăn và bức xúc cho doanh nghiệp.

Dự án The Mark không triển khai trên thực tế đã gây thiệt hại rất lớn cho các cổ đông đã đầu tư vào công ty. Công ty này nhấn mạnh việc sớm giải quyết vụ việc này cũng nhằm ngăn chặn các hành vi lừa gạt để huy động vốn từ các đối tác trong và ngoài nước.

Từng tham gia nhiều vụ việc tương tự, trao đổi với PV Dân trí, thạc sĩ - luật sư Phạm Văn Phất (Đoàn luật sư TP Hà Nội) khẳng định kết luận điều tra của C45 khẳng định có sự việc “giả mạo về nội dung” là quá đủ để Phòng Đăng ký kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM phải thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Cơ quan này sẽ phải chịu trách nhiệm về những hậu quả pháp lý, thiệt hại mà doanh nghiệp gặp phải từ việc chậm trễ thực hiện yêu cầu của C45.