PDA

View Full Version : Bài Tập Cho Người đau Dây Thần Kinh Tọa


nguavan185
09-08-2017, 01:48 PM
Đồng thời, 2 tay giơ thẳng về phía trước, áp xuống mặt đất (sàn nhà).Bước 3: Trở về tư thế ban đầu và lặp lại 10 lần, động tác này rất tốt cho người bị thần kinh tọa. Bước 1: nằm ngửa trên sàn, để cơ thể trong trạng thái thả lỏng cơ thể. Bước 2: dùng tay kéo đầu gối chân trái áp lên ngực trong vòng 30 giây, chân phải giữ thẳng. Bước 3: đưa chân lên trái và trở về tư thế ban đầu, tiếp tục chân phải cũng như vậy. Thực hiện 10 lần là được. Bước 1: nằm sấp trên sàn sau đó tỳ người lên khuỷu tay để mũi chân chạm sàn. Trên đây là 8 bài tập giúp chữa đau thần kinh tọa khá hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo và kiên trì luyện tập sẽ giúp ích rất nhiều cho việc điệu trị căn bệnh này đấy. Bổ sung vào thực đơn hàng ngày thịt gà, cá da trơn sông, trứng gà, sữa, phomat,…- những thực phẩm giàu vitamin B12 này sẽ khắc phục và cải thiện tình trạng đau thần kinh tọa hiệu quả. Bên cạnh những thực phẩm nên ăn, người bệnh đau thần kinh tọa cũng nên hạn chế một số thức ăn làm gia tăng cơn đau và khiến bệnh tình trầm trọng hơn. Xem thêmbài viết về đau thần kinh tọa nên kiêng ăn gì tại đây! Vitamin C từ lâu đã được biết đến về khả năng tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra loại vitamin này còn có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa quá trình oxy hóa, giảm thiểu tình trạng viêm khớp, thoái hóa cột sống cũng như giảm đau hiệu quả. Vitamin C còn hỗ trợ quá trình điều trị bệnh đau thần kinh tọa góp phần rút ngắn thời gian trị bệnh. Ngoài việc bổ sung các thực phẩm kể trên, người bệnh có thể sử dụng cácviên uống vitamin B6, B12, B9, vitamin Cđể nhanh chóng cải thiện tình trạng đau thần kinh tọa.
Xem cách chữa đau thần kinh tọa https://thoatvidiadem.net/dieu-tri-benh-than-kinh-toa-top-3-giai-phap-duoc-benh-nhan-lua-chon.html
Ngoài ra, liều thuốc “độc, lạ” này còn là thức uống giúp thanh lọc và tăng cường sức đề kháng mạnh mẽ cho cơ thể của bạn đấy! Chắc hẳn, sau khi đọc xong bài thuốc trị chữa thần kinh tọa bằng bài thuốc dân gian ở trên đã làm bạn thực sự bất ngờ về tính công hiệu của nó! Theo Healthy Life Tricks đã có nhiều bệnh nhân áp dụng bài thuốc sữa tỏi trị đau thần kinh tọa sau 2 tuần là khỏi hẳn. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy tham khảo và áp dụng ngay, biết đâu kết quả cũng khả quan như vậy! Người bệnh có thể áp dụng bài thuốcchữa thần kinh tọa bằng rượu trà bắc để góp phần làm giảm các cơn đau, trừ phong thấp. Chữa bệnh thần kinh tọa bằng bài thuốc dân gian có rất nhiều bài thuốc, có thể mỗi bài thuốc sẽ phù hợp với một số bệnh nhân nhất định. Người bệnh nên xem đây là một phương pháp hỗ trợ vì nó không thể thay thế các loại thuốc chữa bệnh khác. Nếu dùng một thời gian không hiệu quả, chúng ta nên ngừng lại. Vì chữa thần kinh tọa bằng rượu trà bắc cũng chỉ là một bài thuốc truyền miệng mà chưa có nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả triệt để.
https://ancotnam.vn/wp-content/uploads/2015/08/dau-day-than-kinh-toa.jpg
Nghiệm pháp Lasègue: bệnh nhân nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, nâng gót chân bệnh nhân lên cao khỏi giường. Chân bình thường nâng cao được tới 900, khi chân đau chỉ lên tới 300– 600là bệnh nhân than đau lan tới thắt lưng. Đây là dấu hiệu rất quan trọng, gần như lúc nào cũng có; còn dùng để theo dõi diễn tiến điều trị. Nghiệm pháp Néri: bệnh nhân đứng thẳng, giữ thẳng 2 gối, từ từ gập người để cố chạm 2 tay xuống đất. Có thể phối hợp với việc bảo bệnh nhân ho. Dấu nhấn chuông: ấn vào ngang gai sống L4-L5 hoặc L5-S1 sẽ gây đau lan dọc theo lộ trình dây thần kinh tọa tương ứng. Thống điểm Valleix: ấn vào những điểm trên lộ trình dây thần kinh tọa (nhất là vùng dây thần kinh tọa đi gần xương) sẽ gây đau theo rễ. Chứng bệnh thần kinh toạ hay còn gọi toạ cốt phong, như lời lương y Trí cho hay, thường gặp phải ở lứa tuổi trung niên (40 - 60 tuổi). Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến chứng thần kinh toạ như lao động nặng nhọc, nhiễm phong hàn. Nguyên nhân phổ biến nhất xuất phát từ quá trình chuyển hoá can xi theo độ tuổi bên trong cơ thể người. Triệu chứng “đặc trưng” của bệnh nhân mắc chứng thần kinh toạ được ông Trí khái quát như sau: “Người bệnh thường bị đau ở vùng lưng, vùng chân hoặc đau nhức râm ran toàn cơ thể. Có một kinh nghiệm rằng bệnh nhân nữ thường đau nhức ở chân phải, còn nam đau ở chân trái. Thần kinh toạ khiến người mắc phải chịu cảm giác đau buốt đến tận xương tuỷ, việc đi lại rất khó khăn. Nếu để bệnh kéo dài sẽ dẫn đến bại liệt”.

Bác sĩ sẽ kiểm tra bạn, đặc biệt chú ý đến cột sống và chân của bạn. Việc chẩn đoán chủ yếu dựa vào các triệu chứng của bạn. Kiểm tra vật lý là quan trọng để tìm điểm yếu và mất cảm giác ở chân. Kỳ thi có thể chỉ ra một lời giải thích cho các triệu chứng. Bác sĩ của bạn có thể gửi cho bạn cho chụp X-quang, chụp cắt lớp một (CT scan) hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI). Các xét nghiệm kiểm tra các vấn đề trong các đốt sống cột sống (xương sống) có thể được kích thích hoặc nén dây thần kinh hông của bạn. Các xét nghiệm này là hữu ích nhất để loại trừ các nguyên nhân khác có triệu chứng hoặc nếu lựa chọn phẫu thuật có thể được xem xét. Đau thần kinh tọa thường đi đi về riêng của mình sau một thời gian nghỉ ngơi và hoạt động hạn chế. Hầu hết mọi người đau thần kinh toạ cảm thấy tốt hơn trong vòng 6 tuần. Đau kéo dài hơn 6 đến 12 tuần nên nhắc nhở một theo dõi chuyến thăm của bác sĩ.

Tuy nhiên, phải tập từ từ và theo sức của bệnh nhân. Ở giai đoạn đầu, chỉ cho tập gồng cơ, dần dần tiến tới vận động chủ động, rồi chủ động có đề kháng. Ngoài ra, kéo nắn và kéo cột sống cũng có thể đem lại kết quả tốt. Đối với những huyệt gia thêm: kích thích kim nhẹ hoặc vừa. Thời gian lưu kim cho mỗi lần châm là 20 - 30 phút. Gồng cơ tứ đầu đùi. Động tác ưỡn lưng. Động tác tam giác và tam giác biến thể. Tập gồng cơ bụng. Ngẩng đầu lên, xoay đầu. Nhấc từng chân lên, hạ xuống. Gập, duỗi gối từng bên và 2 bên cùng lúc. Tập để sau gáy, nhấc đầu và vai lên. Đưa từng chân lên, hạ xuống. Động tác chào mặt trời. Người bệnh ngồi duỗi thẳng 2 chân. Hai tay và thân mình vươn tới bàn chân, đầu ngón tay cố chạm vào đầu ngón chân.