PDA

View Full Version : Thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Châu Âu giá rẻ


goeu1go
15-08-2017, 08:59 AM
Thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Châu Âu giá rẻ

Với những du khách sống ngoài khu vực châu âu thì châu âu luôn là một điểm đến lý tưởng. Nơi đây không chỉ được biết đến là một bức tranh tuyệt đẹp với những gam màu tươi sáng của cỏ cây, hoa lá, không khí mát mẻ và còn là môi trường sống lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc ngọt ngào của cuộc sống. Tham gia chương trình tour du lịch châu Âu giá rẻ (http://hotelpremierdanang.wordpress.com/2017/08/1 4/salzburg-du-lich-chau-au-gia-re-den-voi-thanh-pho-nho-cua-nuoc-ao/) cùng Goeugo, bạn sẽ có nhiều cơ hội để khám phá những nền văn hóa đa dạng của các quốc gia và thành phố nổi tiếng trên thế giới như Paris, Brussels, London, Veince, Milan,…

Ngoài các địa danh phổ biến được cả thế giới biết đến như hành lũy có từ thời trung cổ ở Luxembourg, tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, cung Điện Versailles (Paris, Pháp), thì tượng đồng Chú bé đứng tè (Männeken Pis) thì Atomium - kiệt tác của kiến trúc hiện đại cũng là một trong những biểu tượng nổi tiếng của Bỉ.

Công trình này có độ cao 102m với tổng trọng lượng khoảng 2.400 tấn. Công trình này được cấu tạo bởi 9 quả cầu biểu tượng cho 9 nguyên tử trong cấu trúc tinh thể của nguyên tố sắt. Mỗi một quả cầu có đường kính 18m và được nối với nhau bởi 20 đường ống. Mỗi đường ống lại có chiều dài khoảng 23m và nhiều bậc thang hoặc thang cuốn để có thể đi lại.

Trong tổng số 9 quả cầu của Atomium có 6 quả cầu có thể vào tham quan. Quả cầu ở giữa có một thang máy để du khách có thể leo lên trên quả cầu cao nhất trong vòng 25 giây. Ở đây có rất nhiều các nhà hàng để du khách có thể dừng chân lại ăn uống và chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao qua hàng loạt các cửa sổ ở đây. Châu Âu cũng có rất nhiều các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật và những quảng trường công cộng rộng lớn. Nổi tiếng nhất vẫn là bảo tàng Lourve, nằm ngay tại trung tâm của thành phố Paris, bên dòng sông Seine thơ mộng.

Hiện nay bảo tàng này đã là một trong các bảo tàng nổi tiếng trên thế giới. Đây là nơi trưng bày các hiện vật về những nền văn minh cổ, nghệ thuật Hồi giáo và nghệ thuật châu Âu từ thế kỷ 13 đến giữa thế kỷ 19. Bảo tàng trưng bày 35.000 trên tổng số 380.000 hiện vật mà bảo tàng lưu giữ.

Một số kinh nghiệm cho người lần đầu đi nước ngoài:

Các chuyên gia của công ty du lịch đã có một vài lời khuyên hữu ích cho người lần đầu đi tour du lịch châu Âu tự chọn (http://alacartedanang.wordpress.com/2017/08/14/du-lich-chau-au-tu-chon-yen-binh-trong-ngoi-lang-hallstatt/) như sau:

Mang ít hành lý sao cho vali mang đi hay về chỉ khoảng 20 kg (gửi theo máy bay) và 5 kg hành lý xách tay miễn cước. Nhớ xem dự báo thời tiết nơi mà bạn đến nữa để chuẩn bị quần áo nữa nhé! Nếu mang theo các đồ trang sức có giá trị như nữ trang gắn kim cương, camera, máy ảnh,… thì cần phải khai báo với hải quan. Bạn cũng không nên quên bất cứ một giấy tờ gì liên quan đến quá trình xuất, nhập cảnh nữa nhé. Đối với các tờ khai đúp thì cần phải giữ lại tờ khai phía sau để làm thủ tục.

Chi phí cho dịch vụ giặt ủi tại các khách sạn nước ngoài khá cao vì thế nên bạn mang theo bàn là mini sẽ thuận tiện hơn. Ngoài ra thì bạn cần mang theo thuốc, máy sấy tóc, máy cạo râu, bàn chải, kem đánh răng... Và đặc biệt cần mang giày thể thao để tiện cho việc đi bộ.

Khi bạn mua hàng hóa số lượng lớn, hàng điện tử có giá trị hơn 300 USD, bạn sẽ phải tự đóng thuế và tiền cước (nếu có). Khi đi theo đoàn, bạn cố gắng đừng tách riêng, dễ bị lạc; khi tách đoàn nên báo cho hướng dẫn viên du lịch biết.

Và dù là bạn đi du lịch tự do hay đi theo tour Goeugo (http://lamvisadiphapnhanh.wordpress.com/2017/08/1 4/nhung-dieu-can-biet-khi-den-voi-pisa-cung-goeugo/), đoàn thì các giấy tờ quan trọng, tiền mặt và các tài sản cá nhân có giá trị cần phải mang theo bên mình hoặc là gửi lại khách sạn, tránh trường hợp bị mất cắp. Và nếu trường hợp bạn ra khỏi khách sạn thì bạn nhớ mang theo card hoặc sơ đồ vẽ đường đến khách sạn, tránh trường hợp bị lạc đường. Còn nếu đi chơi tại nơi công cộng thì bạn chú ý không nên hút thuốc và xả rác vì có khả năng sẽ bị phạt nặng.