PDA

View Full Version : Chuẩn bị hành lý du lịch châu Âu tiết kiệm đúng cách chưa?


huyena1
16-08-2017, 08:48 AM
Chuẩn bị hành lý du lịch châu Âu tiết kiệm đúng cách chưa?
Để có một chuyến du lịch châu Âu tiết kiệm (http://khuyenmaidulichtftravel.wordpress.com/2017/ 07/27/cam-nang-cho-chuyen-du-lich-chau-au-tiet-kiem-hoan-hao/) nhất, bạn cần có sự tham khảo và nghiên cứu kỹ càng về những kinh nghiệm và điều cần thiết cho chuyến đi.
1. Vé, hộ chiếu nên để nơi dễ tìm kiếm nhất
Việc chuẩn bị hành lý là khâu rất quan trọng trước chuyến đi. Điều cần quan tâm nhất đó là kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ để có tỉ lệ đạt visa cao nhất. Bạn có thể đến trực tiếp đại sứ quán để xem các giấy tờ cần thiết cần chuẩn bị để xin visa.
Tuy nhiên bạn nên chọn 1 trong những đối tác tin cậy của Đại Sứ quán để xin tư vấn cụ thể. Để đi du lịch châu âu, cần vé máy bay khứ hồi, hộ chiếu, visa và và các giấy tờ, hành lý bắt buộc.

https://khachsannovoteldanang.files.wordpress.com/ 2017/07/abf5e-dsc_1755.jpg
2. Hành lý
Cần xác định được mục tiêu của chuyến đi là gì, nếu là du lịch thuần túy hay kết ợp đi công tác thì cần có sự chuẩn bị hợp lý. Bạn có thể liệt kê tất cả các món đồ cần thiết phải mang theo và một danh sách rồi bạn tích vào danh sách đó sau khi bạn chuẩn bị xong. Điều này sẽ giúp cho bạn không bỏ sót bất kỳ một món đồ nào vừa gọn nhẹ, vừa đầy đủ nhất có thể. Hành lý được phép mang đi tour du lịch châu Âu hàng tuần (http://hotelalacartedanang.wordpress.com/2017/07/ 27/du-lich-chau-au-hang-tuan-den-voi-thanh-pho-paris-xinh-dep/) thông thường là khoảng 30kg. Bạn nên chọn vali có tay cầm và có bánh để kéo cho đỡ nặng.
3. Quần áo
Bạn cần lựa chọn quần áo làm thế nào cho phù hợp với khí hậu và thời tiết nơi mà bạn đến. Mùa đông thì nên mang áo ấm và nhiều quần áo dạng thun giữ nhiệt để tránh rét. Nên mang theo chiếc ô có thể gập nhỏ gọn để tránh mưa mỗi khi đi ra ngoài. Đặc biệt, giá tiền giặt ủi của khách sạn ở châu âu cũng khá cao nên bạn cần mang đủ quần áo cho chuyến đi để không phải trả tiền giặt là. Vào mùa hè thì nên mang theo một chiếc áo khoác nhẹ có khả năng cản gió cùng đôi giày thể thao, kem chống nắng và kính đen để bảo vệ da và mắt.
4. Đồ cá nhân
Những đồ dùng cá nhân thì bạn nên tự chuẩn bị vì không phải khách sạn nào cũng phục vụ bạn đầy đủ. Ngoài các món đồ vệ sinh như dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng,… thì bạn nên có một con dao nhỏ hoặc dụng cụ đa năng, một túi hoặc hộp y tế nhỏ với các loại thuốc bạn đã đang quen dùng cũng cần phải chuẩn bị. Bởi vì khác với Việt Nam, ở các nước Châu Âu thuốc tân dược chỉ được bán theo đơn của bác sĩ.

https://khachsannovoteldanang.files.wordpress.com/ 2017/04/venice30.jpg?w=652
Tại các trung tâm mua sắm ở châu Âu thì đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ, vì thế nên bạn có thể mang theo thẻ thanh toán thông dụng như thẻ visa, master, … Bên cạnh đó bạn cũng có thể mang theo đồng euro để thanh toán các khoản nhỏ lẻ khác ở châu Âu.
5 .Điện thoại, máy ảnh
Ngoài ra thì điện thoại và máy ảnh cũng là những vật dụng cần thiết cho chuyến đi du lịch châu âu giá rẻ (http://khachsannovoteldanang.wordpress.com/2017/0 7/27/du-lich-chau-au-gia-re-lam-the-nao-de-danh-24-gio-o-warsaw/) cùng Goeugo. Những vật dụng này duy trì hoạt động của điện thoại và máy ảnh. Tuy nhiên không ít người hay quên chúng. Việc mua sim simcard và sử dụng điện thoại di động ở nước ngoài thì không nên dùng mạng ở trong nước và chuyển vùng quốc tế vì chi phí sẽ rất cao, trừ trường hợp bạn dư tiền.