PDA

View Full Version : Chuyển nhà thành hưng Vậy là con gái ba đã trở thành cô sinh viên đại học


yenthanhhoang79
26-08-2017, 06:55 AM
Chuyển nhà thành hưng (http://chuyennhathanhhunghanoi.com/Chuyen-nha-tron-goi-Thanh-Hung.html) Vậy là con gái ba đã trở thành cô sinh viên đại học rồi. Ba rất vui về điều đó. Xa con gái, ba rất nhớ và có đôi điều muốn dặn dò, mong con đừng quên nhé.

Nhiệm vụ quan trọng nhất là học, vì vậy cần nỗ lực, cố gắng học thật giỏi, học giỏi có nhiều điều lợi: Bạn bè, thầy cô yêu quý và tôn trọng. Có học bổng để đỡ đần chi phí cho ba mẹ, chi tiêu cho bản thân. Có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm hơn khi ra trường. Đem lại niềm vui, niềm tự hào và sự an tâm cho ba mẹ, người thân. Là gương để em Tôm học theo. Nếu chểnh mảng học hành thì sẽ có hậu quả rất xấu cho cả hiện tại và tương lai. Điều đặc biệt nguy hiểm là ta dễ sa vào những thói hư tật xấu, dễ sa ngã bởi cám dỗ.

Sống trong môi trường tập thể, mình không thể không điều chỉnh. Phải hoà đồng vui vẻ, sống có trách nhiệm, tôn trọng các thành viên khác, biết quan tâm đến mọi người. Con hãy giúp đỡ bạn bè trong khả năng có thể khi họ thực sự cần. Trong một tập thể phần đông là tốt nhưng không tránh khỏi một vài người xấu tính, con phải tinh tế trong quan hệ, không để những người đó lợi dụng lòng tốt của mình.

Con hãy ăn ở sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp, nên đề ra thời khoá biểu để thực hiện hàng ngày. Đừng thức quá khuya và nhớ dậy sớm vào sáng hôm sau. Nên lựa chọn một môn thể thao phù hợp để vừa thư giãn, giải trí sau những giờ học căng thẳng đồng thời rèn luyện sức khoẻ và có thêm bè bạn.

Vật dụng cá nhân, điện thoại, tiền nong... con phải bảo quản cẩn thận, tránh bị mất mát, vừa thiệt hại cho bản thân vừa phát sinh nghi kỵ, ảnh hưởng đến quan hệ bạn bè. Chi tiêu con phải tiết kiệm, không hoang phí và có kế hoạch để không bị nợ nần, túng thiếu, nhưng cũng đừng dè sẻn quá không bảo đảm sức khoẻ. Hạn chế vay mượn tiền của bạn, nếu có vay mượn con phải trả sớm và sòng phẳng

Khi có việc cần đi lại con phải cẩn thận, bảo đảm an toàn, tránh bị cướp giật. Cẩn trọng trong việc kết bạn để tìm được bạn tốt. Con hạn chế đi chơi vào buổi tối, không đi chơi về khuya, không đi chơi một mình với người mới quen. Trong nói năng, cư xử phải tinh tế đừng để mang tiếng là vô duyên. Con hãy biết lắng nghe người khác, nghe nhiều hơn nói và khi nói cũng đừng nói nhiều về bản thân mình. Con hãy đọc sách nhiều hơn và hạn chế dùng điện thoại cho những việc vô bổ.

Con luôn nhớ rằng gia đình rất nhớ và lo lắng cho con. Hãy nhớ gọi điện về hỏi thăm ba mẹ. Ngoài giờ học nên mang điện thoại bên mình để ba mẹ có thể thường xuyên liên lạc được với con. Khi thấy cuộc gọi nhỡ của ba mẹ, con nhớ gọi lại ngay khi có thể. Ba tin con sẽ sớm hoà nhập, thích nghi với cuộc sống mới, môi trường mới. Con không nên cho rằng ba mẹ giám sát mình và lấy làm khó chịu con nhé.

Hãy nhớ rằng gia đình luôn là tổ ấm, ba mẹ luôn yêu thương con và ở bên cạnh con trong mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh. Vì vậy khi gặp điều gì khó khăn, trắc trở, không được như ý muốn, cần động viên và sẻ chia thì con hãy về bên bố mẹ, những người đầu tiên sẵn sàng vì con vô điều kiện. Hãy tự tin vào bản thân và tin vào những điều tốt đẹp. Bước đầu con sẽ gặp một chút bỡ ngỡ, khó khăn nhất định (mọi người ai cũng thế thôi) nhưng rồi con sẽ sớm thích nghi. Ba tin điều đó. Con gái ba cứ mạnh dạn hoà đồng vào môi trường tập thể rồi con sẽ thấy cuộc đời sinh viên thật tươi đẹp và ý nghĩa. Đừng quá lo sợ mà đánh mất niềm tin vào bản thân và mất niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Không được thu mình vào vỏ ốc để mãi là một kẻ nhu nhược và yếu đuối.

http://chuyennhathanhhunghanoi.com/Chuyen-nha-tron-goi-Thanh-Hung.html

Con đã trưởng thành. Ba nghĩ rồi con sẽ hiểu nên dù còn có nhiều điều muốn nói nhưng ba sẽ dừng tại đây. Chúc con gái yêu luôn vui vẻ, học giỏi và thành công. Thỉnh thoảng nhớ xem lại lời ba nhé.