PDA

View Full Version : Chuyển nhà thành hưng Tôi viết dòng chia sẻ này đến với


yenthanhhoang79
26-08-2017, 10:19 AM
Chuyển nhà thành hưng (http://dichvuchuyennhatrongoi.org.vn/chuyen-nha-thanh-hung/Chuyen-nha-Thanh-Hung-Taxi-tai-Thanh-Hung.html)Tôi viết dòng chia sẻ này đến với mọi người nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. Đến giờ sau 15 năm tròn tôi vẫn nhớ như in câu hỏi của cô nữ y tá phụ khám cho tôi sau khi sinh con đầu lòng được một tháng: "Trong cuộc sống, nếu có việc cần tâm sự, chia sẻ hay hỏi ý kiến thì chị sẽ nói với ai. Mẹ ruột, chị gái, bạn thân hay một người nào đó". Tôi đã không ngần ngại mà trả lời: "Đối với chị, người đó là chồng". Tôi nhìn thấy chút ngỡ ngàng trên khuôn mặt cô y tá. Sau này tôi biết được, câu trả lời của mình khác biệt với hơn 200 người phụ nữ có gia đình mà bệnh viện khảo sát để phục vụ công tác tư vấn tâm lý sau khi sinh cho các bà mẹ.

Thật sự, chặng đường vợ chồng tôi bên nhau chỉ mới 16 năm nhưng đã sống đúng nghĩa là bạn đời với sự trân quý, yêu thương, sẻ chia, tôn trọng và hòa hợp. Anh hơn tôi 5 tuổi và là tuýp người ít nói, chân thành, sâu sắc; còn tôi sôi nổi, cá tính và thẳng thắn. Với hai tính cách khác biệt ấy, suốt ba năm yêu nhau chúng tôi cũng nhiều lần tưởng chừng phải buông tay, rồi dần dần cả hai đều nhận ra mình cần điều chỉnh để vun đắp cho nhau. Thế rồi tôi giúp anh cởi mở hơn, chủ động chia sẻ những suy nghĩ của mình, còn anh giúp tôi đằm thắm hơn, biết lắng nghe và nhường nhịn. Cứ thế 16 năm trôi qua, cuộc sống hôn nhân của chúng tôi cứ như mới bắt đầu. http://dichvuchuyennhatrongoi.org.vn/chuyen-nha-thanh-hung/Chuyen-nha-Thanh-Hung-Taxi-tai-Thanh-Hung.html

Chúng tôi đã sinh được hai con, một bé trai 15 tuổi và bé gái 10 tuổi. Dù rất vất vả vì vợ chồng vốn đều là dân tỉnh lên TP HCM lập nghiệp nhưng may mắn luôn giúp đỡ và chia sẻ với nhau từ chuyên môn, việc nhà đến đối nhân xử thế, vì vậy mọi việc đều ổn. Có giai đoạn anh chấp nhận lùi lại giúp tôi việc chăm sóc con cái, dành thời gian cho gia đình để tôi phấn đấu cho công việc của mình; rồi tôi lại lui lại chăm lo gia đình để anh phát triển sự nghiệp. Chúng tôi cứ như đôi bạn cùng tiến, từng bước bên nhau để đến giờ cả hai đều có công việc tốt, thỏa mãn đam mê cùng thu nhập cao.

Chúng tôi xác định không thuê người giúp việc mà vợ chồng, con cái cùng nhau làm việc nhà, cùng nấu ăn, làm vườn, đọc sách, đàn hát... để gắn kết yêu thương và chia sẻ trách nhiệm. Hai con tôi giờ đã tự lập hoàn toàn và cũng là đôi bạn thân của nhau. Đến bây giờ, sau 16 năm, nếu cô y tá năm xưa có hỏi lại câu hỏi ngày nào thì câu trả lời của tôi vẫn không thay đổi. Chồng là bạn đời tin cậy để tôi chia sẻ mọi miềm vui, nỗi buồn, khó khăn, hạnh phúc trong cuộc đời này. Đường đời vẫn còn dài nhưng tôi trọn niềm tin yêu, tay trong tay cùng anh bước tới. Cám ơn chồng yêu, người bạn đời số một của vợ.