PDA

View Full Version : Kinh nghiệm du lịch Châu Âu giá rẻ - Đồi Montmartre Paris


huyena1
28-08-2017, 10:03 AM
Kinh nghiệm du lịch Châu Âu giá rẻ - Đồi Montmartre Paris



Từng là điểm tập trung của nhiều họa sĩ nổi tiếng trên thế giới, cùng với nhà thờ Sacre-Coeur, đồi Montmartre là một trong những điểm thu hút đông du khách nhất Paris. Tour du lịch châu Âu giá rẻ (http://tftravel.com.vn/vn/news/181283_tan-huong-cuoc-song-cung-tour-du-lich-chau-au-gia-re.html), chắc chắn bạn cũng sẽ được ghé thăm điểm đến nối tiếng này.



Ghé thăm đồi Montmartre!



Nhà thờ Sacré-Cœur nằm ở phía Bắc của thành phố Paris. Từ cuối chân đồi, ở cầu thang bộ còn có cả thang máy kéo Montmartre. Quảng trường nhỏ Tertre là nơi tập trung của nhiều họa sĩ vẽ chân dung và biếm họa cho du khách.

Nơi đây cũng tập trung rất nhiều nhà hàng, quán cà phê và trưng bày rất nhiều tác phẩm của Salvador Dalí.



Mặt bằng nhà thờ Sacré-Cœur mang hình thập giá lớn. Nhà thờ này là một trong những điểm nổi tiếng của thành phố Paris. Các mảnh kính màu được trang trí trong suốt gần 20 năm. Vào năm 1944 khi chiến tranh thế giới đang nổ ra và cac cuộc đánh bom làm vỡ các cửa kính và đến 1946 thì được thực hiện lại.



Tháp chuông của nhà thờ có tên là Savoyarde. Đây không chỉ là không chỉ công trình tôn giáo quan trọng và đến nay nó vẫn là điểm du lịch lớn thứ hai Paris, chỉ sau nhà thờ Đức Bà. Năm 2005 nhà thờ này đã đón tiếp khoảng 8 triệu lượt khách và đứng trên cả tháp Eiffel, bảo tàng Louvre. Đây là một trong những điểm nổi tiếng mà không có du khách nào của tour du lịch châu Âu tự chọn (http://tftravel.com.vn/vn/news/162753_7-ngay-du-lich-chau-au-tu-chon-chi-voi-16-trieu-dong.html) có thể bỏ qua.



Kinh nghiệm đi thăm đồi Montmartre



Di chuyển:



Bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm đến ga tàu metro gần nhất là Abbesses hoặc Anvers. Nếu như thẻ Navigos thì bạn được sử dụng thang máy Funiculaire de Montmartre tự động nối từ chân đồi Montmartre lên tới đỉnh, vị trí của nhà thờ Sacré-Cœur.



Thời gian:



Bạn có thể đến tham quan vào buổi chiều, khi trời vẫn sáng để có thể tham quan nhà thờ hay các khu phố xung quanh. Khi trời tối dần bạn có thể chọn cho mình 1 vị trí ngồi thật thoải mái trên những bậc thang dẫn lên đồi để ngắm toàn cảnh thành phố lúc hoàng hôn. Nếu đến đây vào mùa hè thì tầm 9-10h tối trời mới hết nắng. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp thời gian hợp lý để đi tham quan các chỗ khác nữa nhé!



Tham quan: Dưới chân đồi có bán rất nhiều các đồ lưu niệm giá rẻ, độc và lạ.



Ăn uống: Nếu như bạn ngồi lại ngắm cảnh ở chân cầu thang dẫn lên đồi thì hãy mua bia Heineiken từ những người bán dạo để vừa thưởng thức và ngắm cảnh, chắc chắn bạn sẽ cả thấy thật thú vị.



Cảnh giác: Dù du lịch ở đâu đi nữa thì bạn cũng cần phải cẩn thận với những kẻ lạ mặt đến hỏi bạn có biết nói tiếng Anh không, tay cầm bút và giấy nhừ bạn ký tên xong và sau đó đòi tiền. Bạn cũng không nên mang theo quá nhiều đồ đạc có giá trị bên mình, có thể bạn sẽ bị cướp đấy.



Ngoài ra thì bạn cũng đừng nên tham gia vào các trò chơi và cá cược đỏ đen nhé vi bạn sẽ mất khá nhiều tiền đấy.



Một trong những điểm thú vị khác mà còn có thể gặp đó là người Việt Nam sinh sống tại khu vực này. Chắc chắn chuyến du lịch châu Âu tiết kiệm của bạn sẽ thú vị hơn nhiều đấy.

http://tftravel.com.vn/vn/news/180756_bi-kip-de-co-chuyen-du-lich-chau-au-tiet-kiem-nhat.html (http://tftravel.com.vn/vn/news/180756_bi-kip-de-co-chuyen-du-lich-chau-au-tiet-kiem-nhat.html)