PDA

View Full Version : Những sai lầm vệ sinh vùng kín sau khi sinh


kuntrinh86
28-08-2017, 08:01 PM
Bệnh viêm nhiễm phụ khoa luôn là nỗi lo lắng thường trực của hồ hết chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Không chỉ gây xáo trộn đời sống sinh hoạt hàng ngày bởi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, vùng kín có mùi hôi… khiến chị em nữ giới kém tự tín, quyến rũ, ảnh hưởng tới sức khỏe hàng ngày cũng như sức khỏe sinh sản. Một số trường hợp không điều trị kịp thời khiến bệnh diễn tiến dằng dai và gây những biến chứng nghiêm trọng: viêm cổ tử cung, viêm vòi trứng, vô sinh… Tuy nhiên, biện pháp ngừa mắc và tái mắc lại phụ thuộc chính vào yếu tố đơn giản đó là việc “Vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách”.

Bộ phận sinh dục ngoài của đàn bà có vị trí gần cơ quan bài xuất phân và nước đái khiến cho vùng kín (âm hộ) luôn ẩm thấp, kết hợp với cấu trúc mở hẳn ra ngoài nên vùng kín rất dễ bị nhiễm bẩn, nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh hàng ngày. cách làm hồng cô bé tại nhà (http://trehoavungkintunhien.blogspot.com/2017/08/ bat-mi-cach-lam-hong-co-be-tai-nha-bang.html) nên, việc vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách là nguyên tố có ý nghĩa rất quan yếu trong công tác đề phòng mắc cũng như tái mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.




http://dahuong.vn/wp-content/uploads/2015/01/Cau-tao-am-ho-phu-nu.jpg
Tuy nhiên chúng ta cần phải hiểu rõ vệ sinh vùng kín như thế nào là đúng cách. Một số nữ giới lại cho rằng việc làm vệ sinh vùng kín với dung dịch vệ sinh nữ giới chỉ lâu lâu mới làm một lần hoặc chỉ khi đã nhiễm bệnh phụ khoa. Sự thật, cũng giống như việc vệ sinh cơ thể (tắm, gội), vùng kín lại càng phải vệ sinh coi ngó thẳng tắp do nguy cơ nhiễm khuẩn cao, đặc biệt là trong thời kỳ ra nhiều huyết trắng, thời kỳ kinh nguyệt, hậu sản, thai nghén. Một số nữ giới thì chỉ dùng nước sạch để rửa vùng kín, nhưng thực chất để loại các chất bẩn, ngăn ngừa vi trùng xâm nhập gây bệnh thì phải cần một loại sản phẩm phụ khoa chuyên dùng. Hoặc một số nữ giới lại dùng các dung dịch sát khuẩn mạnh (kháng sing, kháng khuẩn…), các chất có tính kiềm mạnh, hoặc thụt rửa sâu âm đạo gây phá vỡ thăng bằng sinh lý trong môi trường âm đạo tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tăng sinh gây viêm nhiễm.


Theo PGS. TS. Nguyễn Đức Vy – Nguyên chủ toạ hội Sản phụ khoa & SĐCKH Việt Nam “Thực hiện vệ sinh vùng kín hàng ngày, đúng cách để giảm thiểu khả năng bị viêm nhiễm phụ khoa song song ngăn ngừa bệnh tái mắc”:

- Tắm tửa thẳng tính (đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt). chăm sóc vùng kín khiến cô bé hồng hào (https://sites.google.com/site/tuvansuckhoecobe/ho me/cham-soc-vung-kin-dung-cach-khien-vung-kin-hong-hao) Vệ sinh âm hộ hàng ngày và sau mỗi lần đi tiểu, đi đai tiện bằng dung dịch vệ sinh đàn bà khuyên dùng.

- Luôn giữ cho bộ phận sinh dục ngoài khô, sạch, không sử dụng khăn, vật lạ đưa vào trong âm đạo để lau âm đạo. Tránh mặc quần chật, thay quần lót thẳng tính.

- Băng vệ sinh phải bảo đảm sạch, cách làm hồng cô bé (https://sites.google.com/site/tuvansuckhoecobe/ho me/bat-mi-cach-lam-hong-co-be-bang-dau-dua) đủ thấm và còn thời kì dùng (4 giờ phải thay một lần)

- Vệ sinh cho cả hai người trước, sau khi quan hệ tình dục.
Không nên dùng xà bông hay các chất gột rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.

- Không nên dùng nước bẩn có chứa nhiều vi sinh vật như nước ao hồ, kênh rạch… để tắm rửa

- Không tự thụt rửa âm đạo khi không có chỉ định của bác sỹ điều trị.

- chọn lựa sản phẩm rửa phụ khoa ăn nhập, an toàn khi dùng hàng ngày, đảm bảo các đề nghị: Làm sạch nhẹ nhàng, giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa; khử mùi hôi vùng kín; dưỡng da vùng kín đem lại cảm giác thoải mái, tự tín cho nữ giới.