PDA

View Full Version : Bảo hiểm Prudential đang nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian chi trả, bồi thường.


Hlennt13898
01-09-2017, 02:03 PM
Thời gian qua, thị trường bảo hiểm nhân thọ có một số vụ việc khách hàng khiếu nại các công ty bảo hiểm về việc hợp đồng hết hiệu lực, hủy hợp đồng, yêu cầu bồi thường… Báo Đầu tư Chứng khoán đã có cuộc trao đổi với đại diện công ty bảo hiểm, đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và luật sư về vấn đề này.

Thời gian qua, thị trường bảo hiểm nhân thọ có một số vụ việc khách hàng khiếu nại các công ty bảo hiểm về việc hợp đồng hết hiệu lực, hủy hợp đồng, yêu cầu bồi thường… Báo Đầu tư Chứng khoán đã có cuộc trao đổi với đại diện công ty bảo hiểm, đại diện Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và luật sư về vấn đề này.

Thông tin chính xác là yếu tố rất quan trọng

http://a9.vietbao.vn/images/vn999/199/2017/07/2017 0707-cac-vu-khieu-nai-bao-hiem-bai-hoc-cho-ca-doanh-nghiep-va-khach-hang-2.jpg

Về mặt nguyên tắc, việc chi trả quyền lợi bảo hiểm dựa trên những cơ sở của Luật Kinh doanh bảo hiểm; điều khoản hợp đồng của từng sản phẩm khách hàng tham gia; các thông tin mà khách hàng kê khai khi tham gia bảo hiểm; kết quả xác minh và đánh giá thông tin khách hàng liên quan đến sự kiện bảo hiểm đã xảy ra. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, việc khách hàng kê khai chính xác và đầy đủ các thông tin khi tham gia bảo hiểm là yếu tố quan trọng để đảm bảo các bên của hợp đồng bảo hiểm có thể giao dịch một cách công bằng và minh bạch. Trong trường hợp có những thông tin không chính xác, gây ảnh hưởng lớn đến quyết định chấp nhận bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm, công ty có quyền từ chối chi trả quyền lợi bảo hiểm. Đây là nguyên tắc cơ bản của ngành bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam cũng như quốc tế và đã được quy định cụ thể trong Luật Kinh doanh bảo hiểm.

Ngoài ra, khách hàng nên lưu ý việc đóng phí đầy đủ và đúng hạn để có thể duy trì hợp đồng bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm hiện vẫn nhắc khách hàng về kỳ hạn đóng phí, tuy nhiên đây không phải là nghĩa vụ theo luật của doanh nghiệp và không phải là điều kiện cần để người mua bảo hiểm đóng phí định kỳ.

Đối với khách hàng của Prudential, khi cung cấp hợp đồng bảo hiểm, chúng tôi cũng cung cấp thông tin về các kênh đóng phí đa dạng để khách hàng chủ động lựa chọn.

Chi trả quyền lợi bảo hiểm nhanh chóng, đơn giản, minh bạch là điều khách hàng luôn đặc biệt quan tâm, đây cũng là điều mà các doanh nghiệp bảo hiểm luôn hướng đến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng ngày càng tin tưởng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ. Với Prudential, chúng tôi đã và đang nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ, nhất là trong việc rút ngắn thời gian chi trả, bồi thường.

Bên cạnh đó, việc đảm bảo duy trì hợp đồng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Đối với những ý kiến thắc mắc, khiếu nại liên quan đến việc đóng phí, duy trì hợp đồng hay hủy hợp đồng, Công ty chủ động gặp khách hàng, lắng nghe và trao đổi để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của họ. Dựa trên nội dung trao đổi, chúng tôi ghi nhận và đưa ra giải pháp phù hợp. Tôi tin rằng, với nỗ lực tập trung vào khách hàng và các quyết định dựa trên yếu tố nhân văn thì mọi người sẽ hiểu và tôn trọng quyết định của Công ty.

Bài học để nhìn lại

Mỗi khách hàng khi quyết định mua một hợp đồng bảo hiểm, ngoài việc tìm hiểu chính xác các quyền lợi phù hợp với nhu cầu thì cũng cần lưu ý hai yêu cầu tối quan trọng trong các hợp đồng bảo hiểm. Thứ nhất là nguyên tắc trung thực tuyệt đối khi khai báo các thông tin về bản thân cũng như thông tin về sức khỏe. Luật Kinh doanh bảo hiểm đã quy định, khách hàng phải kê khai trung thực tuyệt đối các thông tin này. Trong cả quá trình bảo hiểm, nếu công ty bảo hiểm phát hiện khách hàng đã gian dối trong quá trình khai báo thông tin, công ty bảo hiểm có quyền vô hiệu hợp đồng. Thứ hai là vấn đề đóng phí đầy đủ, đúng hạn. Đây cũng là nghĩa vụ của khách hàng và đã được thể hiện rõ trong các hợp đồng bảo hiểm.

Về phía các công ty bảo hiểm, những vụ khiếu nại của khách hàng là bài học để các công ty bảo hiểm nhìn lại quy trình chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng đại lý cũng như quy trình quản lý, giám sát hoạt động của đại lý.

Quyền và nghĩa vụ của khách hàng được thể hiện rõ trong luật

http://a9.vietbao.vn/images/vn999/199/2017/07/2017 0707-cac-vu-khieu-nai-bao-hiem-bai-hoc-cho-ca-doanh-nghiep-va-khach-hang-4.jpg

Bộ luật Hình sự quy định, các hành vi bịa đặt hoặc lan truyền những điều sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích của người khác… có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù đến 1 năm. Tương tự, hành vi giả mạo tài liệu, cố ý làm sai lệch thông tin trong hồ sơ yêu cầu bồi thường, trả tiền bảo hiểm được quy định xử phạt trong Điều 213. Đối với việc đóng phí bảo hiểm, trong hợp đồng bảo hiểm đã thể hiện rõ quyền và nghĩa vụ của khách hàng. Theo đó, khách hàng phải thanh toán phí bảo hiểm đầy đủ và đúng hạn, trừ khi hai bên có thỏa thuận riêng rằng, bên người mua chỉ trả phí bảo hiểm sau khi nhận được thư thông báo hay nhắc đóng phí của công ty bảo hiểm.

Mọi chi tiết các bạn vui lòng liên hệ Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam:
Hotline: 1800 1247

yenthanhhoang79
01-09-2017, 06:58 PM
chuyển nhà thành hưng hà nội (http://chuyennhathanhhunghanoi.com/) Đám cưới của chàng trai trẻ Selamat Riayadi mới 16 tuổi và người vợ đáng tuổi bà – Rohaya, 71 tuổi trở thành tâm điểm chú ý khiến cư dân mạng đứng ngồi không yên. Đám cưới của họ diễn ra vào chủ nhật ngày 2/7/2017 tại Ấp Karangendah Village, Quận Lengkiti, Oku Regency, Nam Sumatra.Đôi vợ chồng lệch tuổi này đang nuôi giấc mộng về việc có một đứa con. Thậm chí họ còn chuẩn bị sẵn tên cho con của mình. Tuy nhiên, kế hoạch này của họ gặp rất nhiều trở ngại.Kể từ khi đám cưới của cặp đôi bà – cháu này diễn ra, họ luôn nhận được sự quan tâm từ dư luận, nhất là sự tò mò về chuyện chăn gối của cả hai. Các bác sĩ cũng lo lắng về chuyện chăn gối của cặp đôi vì bà Rohaya đã qua tuổi mãn kinh, cũng như vấn đề sinh con sau này của cụ gần như là không thể.Tuy nhiên mới đây, đôi vợ chồng này cũng xuất hiện trong một chương trình truyền hình và những tiết lộ của người chồng trẻ 16 tuổi đã khiến ai cũng phải giật mình. Ngay từ đầu chương trình, anh chồng lúc nào cũng tỏ ra nam tính, mạnh mẽ, xoa bàn tay cho vợ, cho vợ dựa vào vai nũng nịu. Trong khi đó cụ bà Rohaya bẽn lẽn, e lệ nép vào vai chồng. Nhìn họ thực sự hạnh phúc.Người chồng Selamat Riayadi nói rằng: “Chúng tôi đã có một đêm tân hôn tuyệt vời. Tôi không ngờ vợ mình lại còn được như vậy. Tôi thấy vợ mình đẹp”. Anh chồng còn cho biết anh rất ghen và sợ mất vợ mình. Sau câu trả lời của Selamat Riayadi, cả trường quay đã vỗ tay. Còn người vợ đáng tuổi bà thì mỉm cười hạnh phúc trước câu trả lời của chồng.Câu chuyện tình kì lạ của cặp đôi bà cháu này vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của mọi người. Trước đó người ta từng nghĩ cặp đôi này kết hôn vì một sự ép buộc nhưng thực tế đã chứng minh họ lấy nhau vì tình yêu.chuyển nhà thành hưng hà nội (http://chuyennhathanhhunghanoi.com/)

yenthanhhoang79
01-09-2017, 08:49 PM
chuyển nhà thành hưng hà nội
(http://chuyennhathanhhunghanoi.com/)Tôi ra toà ly hôn người chồng đầu tiên khi mới 25 tuổi vì không thể chịu nổi cách sống vô trách nhiệm của anh. Lấy nhau 3 năm, con đã gần 2 tuổi nhưng tôi chưa hề biết đến một đồng lương nào của chồng đưa về nhà. Không chỉ có vậy, những lần con ốm đau, chỉ một mẹ một con tôi đánh vật với nhau, còn anh nếu có ở nhà thì “bình chân như vại” nằm xem ti vi, chơi điện tử hoặc ngủ.

Dù có chồng, nhưng những đêm anh ở nhà chỉ thi thoảng, anh như người ở trọ trong căn nhà của chính mình bởi anh “bận” vì công việc đột xuất ở công ty, “bận” ăn nhậu với bạn bè khuya quá nên “ngại” về nhà vì sợ làm mất giấc ngủ của vợ con, “bận” chơi điện tử thâu đêm tại các quán Internet…

Đã rất nhiều lần tôi cả mềm mỏng, cả căng thẳng nói chuyện với chồng về trách nhiệm của anh đối với vợ con, nhưng mười lần như cả mười, anh chỉ bảo “tính anh vậy, anh chỉ ham chơi chứ chẳng trai gái bồ bịch gì”.

Đâu phải chỉ là chuyện trai gái bồ bịch, tôi cần một người chồng có trách nhiệm, con tôi cần được cha chăm sóc, dạy dỗ nhưng anh cứ như người dưng, thỉnh thoảng ghé qua cuộc sống của mẹ con tôi…

Ly hôn được hơn 2 năm thì tôi quen một người đàn ông mới. Vì “cái bóng” của chồng cũ khá lớn nên tôi rất thận trọng với mối quan hệ mới.

Anh cũng đã có một đời vợ, chưa có con, ly hôn vì chị vợ đi làm ăn ở nước ngoài rồi ở lại luôn bên đó không về.

Thấy anh chỉn chu trong việc nhà, yêu tôi và thương cu Bi, con tôi nên tôi cũng dần dần xuôi lòng, đồng ý về làm vợ anh sau gần một năm đi lại, tìm hiểu.

Cưới được 6 tháng, khi tôi có bầu thì cũng là lúc anh bắt đầu thể hiện “quyền làm chồng” khiến tôi cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi vô cùng.

Đầu tiên anh bắt tôi nghỉ làm ở công ty may, nơi tôi đã làm việc hơn 10 năm nay để ở nhà lo việc nội trợ và chuẩn bị sinh con. Anh bảo tiền nong trang trải cuộc sống anh sẽ lo nhưng anh lại yêu cầu tôi đưa hết số tiền tôi dành dụm được từ bao lâu nay để anh quản lý. Thấy tôi không đồng ý nghỉ việc, nhất là khi nghe tôi nói số tiền đó tôi để dành lúc ốm đau, hoạn nạn thì anh cau mặt lại, bảo tôi vợ chồng không tin tưởng nhau, muốn để vốn riêng để lo cho con trai của tôi…

Không chỉ có vậy, anh thay đổi hẳn thái độ với cu Bi khi trước đây anh luôn chăm sóc, đưa đón cháu đi học mỗi khi tôi bận việc. Giờ anh nói thẳng là con tôi thì tôi lo, anh còn phải dành thời gian làm việc để kiếm tiền chuẩn bị cho cuộc sống của con anh.

Tôi có mua cho cu Bi bộ quần áo hay món đồ chơi mới, anh cũng cằn nhằn, tỏ ý khó chịu, bảo nó lớn lên từng ngày, mua sắm ít thôi kẻo mặc không hết lại phí phạm. Đến cả đồ ăn hay sữa của con, anh cũng nói tôi cho con ăn ít thôi, ăn nhiều béo phì, lắm bệnh chữa lại tốn tiền!

Thật sự tôi không thể hiểu nổi sự thay đổi đến quay ngoắt của anh như thế. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều vì thái độ và cách hành xử ấy của anh với mẹ con tôi. Nếu anh cứ như thế này, liệu tôi có thể tiếp tục cuộc sống với anh? Khi tôi sinh con ra, con anh, con tôi, anh phân biệt đối xử như thế, cu Bi đã thiệt thòi sẽ càng tổn thương gấp bội.

Và sau rất nhiều những đớn đau, dằn vặt, tôi lại quyết định “dời bến” với “lần đò” thứ hai này.chuyển nhà thành hưng hà nội
(http://chuyennhathanhhunghanoi.com/)