PDA

View Full Version : Bergen – một trong những đất nước hạnh phúc nhất Bắc Âu


goeu1go
07-09-2017, 10:34 AM
Bergen – một trong những đất nước hạnh phúc nhất Bắc Âu

Bergen luôn được nhắc đến bằng những mỹ từ như thành phố hạnh phúc nhất Bắc Âu hay thành phố lớn thứ 2 của Na Uy. Đến đây, du khách tour du lịch châu Âu (http://tftravel.com.vn/vn/news/181283_tan-huong-cuoc-song-cung-tour-du-lich-chau-au-gia-re.html) sẽ được chìm đắm trong không gian yên bình, nên thơ và những phong cảnh ngoạn mục.

Bergen, miền đất hứa thanh bình

Tên gọi của nó vốn xuất phát từ danh xưng quen thuộc của các tộc người Bắc Âu nguyên thủy có nghĩa là ngọn núi hay vách núi. Những vách núi ở hai bên dựng đứng và kẹp giữa một dòng nước phẳng lặng, độ sâu thăm thẳm và được xem là những vịnh hẹp, do băng tan chảy bào mòn tạo thành.

Nhắc đến vùng đất này, du khách sẽ liên tưởng đến cửa ngõ cho chuyến du lịch khám phá vẻ đẹp hoang sơ của các vịnh danh tiếng ở Na Uy.

Đến Na Uy bạn không dừng lại ở việc khám phá trong trung tâm thành phố mà sẽ không thể bỏ qua những địa điểm có những phong cảnh thần tiên dần mở ra trước mắt với thảm xanh của rừng thông bám trên vách đá dựng đứng. Mặt nước trong xanh màu ngọc bích tại các vịnh hẹp, phản chiếu cảnh đẹp tựa như bức tranh cổ tích khiến cho lữ khách sẽ không khỏi sững sờ và kinh ngạc bởi chưa bao giờ thấy một vẻ đẹp nào tráng lệ đến thế.

Đi sâu vào vùng lãnh thổ của tỉnh Hordaland, bạn sẽ bắt gặp những con tàu cặp sát với vách núi con tàu cặp sát vách núi nơi có thác nước giúp du khách hứng dòng chảy mát lạnh từ lớp băng tan để chia nhau giải khát. Đây là nguồn nước tinh khiết nên bạn có thể uống trực tiếp mà không cần phải sun đôi.

Tiếp đến là Vikanes, Mostraumen – nơi vách núi sừng sững ép thành khe vịnh hẹp và Modalen, nơi điểm xuyết vài ngôi nhà của cư dân bản địa như biệt lập khỏi thế giới văn minh. Những ngôi nhà này đều thuộc quyền sở hữu của những người thuộc giới siêu giàu. Một ngôi nhà nhỏ xinh, chơi vơi bên triền núi, hẳn mang lại cảm giác như đang được sống ngay cửa ngõ thiên đường, nơi đất – trời – con người – thiên nhiên như giao hòa làm một. Chắc chắn đó sẽ là những kỷ niệm không thể tuyệt vời hơn đối với du khách thực hiện tour du lịch châu Âu tiết kiệm (http://tftravel.com.vn/vn/news/180756_bi-kip-de-co-chuyen-du-lich-chau-au-tiet-kiem-nhat.html). Cập bến Zachariasbryggen bạn sẽ được chứng kiến một Bergen cổ kính mở ra và dần trở thành trung tâm thương mại trọng yếu nhất Na Uy nhờ hải cảng.

Nằm ngay cạnh bến cảng là điểm tham quan của các lữ khách và cư dân bản địa là phiên chợ cá mỗi ngày. Hành trình dạo chợ sẽ là cơ hội gặp gỡ dân bản địa, khám phá muôn vàn loài cá lạ đánh bắt trong ngày.

Chợ cá này cũng là không gian ẩm thực với rất nhiều các sản phẩm được chế biến từ cá, lươn, tôm, và các loài hải sản đặc hữu như cá voi, cua tuyết. Tất cả những món ăn ở đây đều hợp khẩu vị và dễ khiến người ta nhớ khi nhắc đến Bergen. Vì thế nên Bergen mới cho những ai yêu thích cuộc sống thanh bình và hưởng thụ những giá trị tuyệt vời từ cảnh quan thiên nhiên và những giá trị lịch sử của đô thị cổ kính và gặp gỡ rất nhiều người dân thân thiệt. Hằng năm có hàng nghìn lượt khách du lịch đến với thành phố này bởi đó là một trong những thành phố đẹp của toàn vùng Bắc Âu, hội tụ đủ sự duyên dáng, góp phần không nhỏ để Na Uy trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2017. Với sức hút không thể cưỡng lại từ thành phố này, bạn sẽ muốn thực hiện ngay chuyến đi đến với Bergen. Đừng lo, tour châu Âu hàng tuần hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện được mơ ước của mình.

Xem thêm thông tin tại: http://tftravel.com.vn/vn/news/168872_tai-sao-ban-nen-lua-chon-tour-goeugo-viet-nam.html (http://tftravel.com.vn/vn/news/168872_tai-sao-ban-nen-lua-chon-tour-goeugo-viet-nam.html)

yenthanhhoang79
07-09-2017, 10:43 AM
chuyển nhà thành hưng hà nội (http://chuyennhathanhhunghanoi.com/)Làm y tá điều dưỡng đòi hỏi sự cống hiến gần như tuyệt đối. Đó không chỉ là một công việc đơn thuần, nó cần người làm nghề phải thực sự có tâm, phải có một niềm đam mê sâu sắc với nghề.

Vợ của Bobby Wesson, Rayena là một y tá khoa chấn thương, cặp vợ chồng sống ở Gardendate, Alabama với con trai của họ. Đối với Bobby, Rayena không chỉ là một người vợ yêu thương chồng, một người mẹ tận tâm mà còn là một người anh hùng trong công việc.

Bobby đã viết một bức thư ngỏ dành riêng cho người vợ anh hùng của mình và quyết định chia sẻ trên Facebook. Kể từ khi đăng tải, bức thư đã nhận được gần 800.000 lượt thích và chia sẻ.

Bobby đăng tải bức thư với một bức ảnh chụp lại một giấc ngủ ngắn của Rayena trước ca trực của cô.

Nguyên văn của bức thư:

"Đây là vợ tôi, cô ấy đang tranh thủ ngủ tạm một giấc. Khoảng một tiếng nữa cô ấy sẽ thức dậy, khoác lên mình đồng phục y tá và sẵn sàng lao vào công việc.

Các dụng cụ, đồ dùng cần thiết cho công việc sẽ được cô ấy kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ. Việc làm tóc và trang điểm ngược lại tiêu tốn của cô ấy rất ít thời gian. Vợ tôi phàn nàn rằng, cô ấy trông thật kinh khủng. Tôi không đồng ý với điều đó, một cách chắn chắn, cô ấy cần một cốc cà phê.

Cô ấy sẽ ngồi trên ghế, nhanh chóng uống cốc cà phê trong khi cậu con trai của chúng tôi bò qua bò lại đùa nghịch dưới chân của mẹ.

Cô ấy sẽ thường xuyên nhìn vô định đến ngây người khi chúng tôi nói chuyện và lặng lẽ chờ đến lúc ra khỏi nhà. Cô ấy nghĩ rằng, tôi không nhận ra điều đó.

Cô ấy sẽ hôn con trai, cô ấy sẽ hôn tôi và ra khỏi nhà để tới bệnh viện, chăm sóc những người đang trải qua những ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời họ. Bệnh nhân bị tai nạn tàu xe, vết thương do đạn bắn, nổ, bỏng và gãy chân tay, các chuyên gia, người nghèo, mục sư, kẻ nghiện và gái mại dâm, những người mẹ, người cha, con trai, con gái và gia đình, không quan trọng bạn là ai hay những gì đã xảy ra với bạn, cô ấy sẽ chăm sóc bạn chu đáo.

14 tiếng trôi qua, cô ấy sẽ về nhà và cởi bỏ đôi giày đã bước qua máu, nước mắt, mật, lửa… từ đôi bàn chân đau nhức và để chúng ở bên ngoài.

Đôi khi cô ấy không muốn nói về nó. Đôi khi cô ấy lại không thể chờ đợi được mà phải nói ngay về những gì mình đã trải qua trong ngày.

Đôi khi cô ấy sẽ cười, rồi cô ấy khóc và đôi khi cô ấy chỉ khóc nhưng bất kể cô ấy đã trải qua chuyện gì, cô ấy vẫn sẽ đi làm đúng giờ vào ngày tiếp theo.

Vợ tôi là một y tá. Vợ tôi là một anh hùng”.

Ngay sau khi đăng tải, bức thư cảm động của người chồng đã lập tức gây sốt trên mạng xã hội và được chia sẻ liên tục.

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen của dân mạng, nhiều phụ nữ đã gửi lời mời kết bạn, tin nhắn riêng và comment những lời lẽ mùi mẫn cho anh chàng khiến anh gặp phải rắc rối lớn.

Sau khi bị vợ "dọa dẫm", anh phải đăng tải một clip ngắn và xin chị em bình tĩnh vì nếu những người phụ nữ kia không dừng lại việc gửi tin nhắn riêng đầy ẩn ý, anh sẽ bị vợ trừng phạt.

Đoạn clip ghi lại cảnh vợ của Bobby, cô Rayena cầm con dao sát đầu chồng mình để đe dọa trong khi anh phân trần. Cuối clip, Rayena hôn má chồng và chứng tỏ quyền sở hữu tuyệt đối, chấm dứt hi vọng viển vông của những người phụ nữ thầm thương trộm nhớ của Bobby.chuyển nhà thành hưng hà nội (http://chuyennhathanhhunghanoi.com/)