PDA

View Full Version : 8 dấu hiệu ở ngực "tố giác" vấn đề sức khỏe, không xem nhẹ


noithataspdep
15-09-2017, 07:36 AM
8 dấu hiệu ở ngực "tố cáo" sức khỏe bạn gặp vấn đề, không được xem nhẹ!
Bạn có biết rằng bộ ngực cũng tiết lộ được những gì đang diễn ra trong cơ thể không?
thực tại, nhiều người cho rằng bộ ngực phụ nữ chủ yếu chứa các mô mỡ dưới da và một mạng lưới các ống dẫn sản xuất sữa, đặc biệt thiết yếu với những bà mẹ bỉm sữa.
Và bộ phận này thật sự cần được chú ý khi có những cơn đau bất thường chẳng hề do sự cập nhật hóc-môn trong chu kỳ kinh nguyệt hay chọn nhầm sai kích thước áo ngực.
Nhưng các nhà công nghệ nhận định có một vài dấu hiệu khác nữa ở vòng 1 giúp bạn sớm phát hiện ra một số căn bệnh nguy hiểm đang tiềm ẩn trong cơ thể, trong đó có ung thư.
1. Kích thước bộ ngực tăng
Nếu nhận thấy vòng 1 bỗng nhiên ngày càng to, bạn có thể nghĩ ngay đến giả dụ tăng cân (vì ngực được tạo thành từ các tế bào cốt yếu là chất béo), mang thai (các tuyến sữa sẵn sàng hoạt động để cho con bú), thuốc tránh thai hoặc những đổi thay nội tiết tố thúc đẩy đến chu kỳ kinh nguyệt (ngực rất nhạy cảm với sự biến đổi nồng độ estrogen và progesterone).
Khi đó, bạn không cần phải lo lắng về điều này. Việc bạn cần làm duy nhất là phải mua áo ngực mới.
2. Kích thước bộ ngực nhỏ lại
Nếu biểu hiện kích thước bộ ngực "co lại", bạn hãy xem mình có bị giảm cân hay chuẩn bị tới thời kỳ mãn kinh khiến nồng độ estrogen giảm.
Cùng với dấu hiệu ngực nhỏ là hiện tượng rụng tóc, mụn trứng cá và lông mọc nhiều ở mặt, bạn cần khám sức khỏe vì có thể đó dấu hiệu cảnh báo bạn bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) - được đặc trưng bởi nồng độ hóc môn testosterone và DHEA cao.
Một nghiên cứu được đăng trên tạp chí British Journal of Cancer cho thấy những phụ nữ uống 3 cốc cà phê/ngày có thể dẫn đến tình trạng kích thước ngực bị nhỏ lại.
3. Ngực lớn
Nếu bạn sở hữu một bộ ngực căng tròn và to, hãy cảm ơn đến hệ thống ADN của mình.
Mặc dù một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa những phụ nữ sở hữu ngực lớn và nguy cơ cao bị ung thư vú nhưng đến nay khoa học vẫn chưa đủ bằng chứng để chứng minh vấn đề này.
"Vấn đề ngày nay là các nhà khoa học vẫn phải bắt đầu nhiều cuộc nghiên cứu hơn để nhanh chóng tìm ra lời giải đáp", bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Daniel Maman ở New York (Mỹ) cho biết.
4. thay đổi hình dạng
dạng hình bộ ngực phụ thuộc vào ADN nhưng nó cũng có thể thay đổi theo thời gian. Sau quá trình sinh đẻ, cho con bú và tuổi tác, hệ thống dây chằng và các mô liên kết ở ngực dần dần bị hỏng, da cũng mất độ đàn hồi, khiến ngực xệ xuống.
"Áo ngực có gọng là một trong những lựa chọn tuyệt vời của không ít phụ nữ trong việc đối phó trước hiện tượng này. Bạn cũng nên hạn chế ăn kiêng hoặc tránh luyện tập các bài tập thể dục thể thao quá mạnh", bác sĩ Maman khuyên.
5. Các khối u, những vết lõm bất thường
Trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể hưởng thụ ngực sần sùi hoặc có các cục u ở ngực. Hiện tượng này là do sự thay đổi nội tiết tố gây ra u nang lành tính.
"Ở phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, những thay đổi này là một phần của kiến ​​trúc bình thường ở vú", tiến sỹ, bác sỹ phụ khoa và là giáo sư lâm sàng sản phụ khoa Lauren Streicher tại Đại học Northwestern (Mỹ) cho biết.
Tuy nhiên, bạn cũng nên quan tâm đến những khối u thường xuất hiện đối xứng ở hai bên ngực, dưới nách, phía trước hoặc phía trên núm vú và gây ra cảm giác đau. Nếu thưởng thức những dấu hiệu này, bạn nên đi khám bác sĩ.