PDA

View Full Version : Giang mai bao lâu thì phát bệnh?


haquynh1990
23-09-2017, 09:02 AM
Phần lớn bệnh nhân giang mai thường không biết mình bị bệnh do thời gian ủ bệnh khá lâu. Vậy thời gian ủ bệnh của giang mai (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/giang-mai-bao-lau-thi-phat-benh.html) là bao lâu? Các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa thế giới giải đáp như sau : Trên thực tế thời gian ủ bệnh giang mai là khoảng thời gian xoắn khuẩn giang mai dễ lây truyền nhất. Xoắn khuẩn giang mai có nhiều trong các thương tổn (săng, mảng niêm mạc, hạch, …). Vì vậy rất dễ lây lan nếu quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh.

http://phongkhamdakhoathegioi.vn/upload/hinhanh/ph uong-phap-dieu-tri-benh-giang-mai-o-nam-gioi-1.jpg

Thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu

Theo các bác sĩ của Phòng khám đa khoa thế giới: Thời kỳ ủ bệnh của bệnh giang mai tương đối lâu từ 10 ngày đến 90 ngày, trung bình là 3 tuần.

Thời gian ủ bệnh giang mai là bao lâu

Điều này tùy thuộc vào cơ địa mỗi người: Nếu sức đề kháng của cơ thể kém, thời gian phát bệnh càng nhanh, khoảng 10 ngày có thể xuất hiện một số triệu chứng giai đoạn 1. Nếu có thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt thì thời gian ủ bệnh sẽ lâu, có thể kéo dài tới 3 tháng. Có một số trường hợp đặc biệt, thời gian ủ bệnh có thể kéo dài tới hàng tháng thậm chí đến hơn 1 năm, sau đó bệnh xuất hiện luôn các triệu chứng của giai đoạn 2 và giai đoạn 3, trước đó không có biểu hiện thì đều được coi là thời kỳ ủ bệnh.

Triệu chứng bệnh giang mai thời kì ủ bệnh: Thời kỳ ủ bệnh giang mai không có triệu chứng gì, thân thể không có biểu hiện và phản ứng gì bất thường. Các bác sĩ cho biết, thời kỳ ủ bệnh qua đi khoảng 15-30 ngày sẽ có một số triệu chứng dần dần xuất hiện, lúc này có thể coi là giang mai giai đoạn 1. Thời kỳ ủ bệnh không có biểu hiện khiến người bệnh không cảnh giác với bệnh này, nhưng thời kỳ này vẫn lây lan bệnh bình thường, chính vì thế nếu có quan hệ tình dục với đối tác thì khả năng lây cho đối phương là 95%.

Thời gian ủ bệnh giang mai có xuất hiện triệu chứng gì không?

Theo các chuyên gia đa khoa thế giới tìm hiểu thì trong thời gian ủ bệnh giang mai người bệnh không hề xuất hiện triệu chứng gì, cá thể người không có biểu hiện và phản ứng gì bất thường.

Các triệu chứng bệnh cach chua benh giang mai o nu (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/benh-giang-mai-o-nu-va-cach-chua-tri-hien-nay.html) chỉ xuất hiện khi đã bước qua thời kỳ ủ bệnh khoảng 15-30 ngày với các biểu hiện của giang mai giai đoạn 1.

Chính thời gian ủ bệnh giang mai không có triệu chứng nên khiến người bệnh không cảnh giác với bệnh này, làm cho việc lây truyền càng phổ biến khi người bệnh có quan hệ tình dục, khả năng lây truyền giang mai cho bạn tình lên đến 99%.

Giang mai rất nguy hiểm, nó đe dọa đến khả năng sinh sản thậm chí tính mạng của người bệnh. Chính vì vậy mỗi chúng ta cần hết sức đề phòng thông qua việc quan hệ tình dục an toàn, những trường hợp xuất hiện các triệu chứng của giang mai giai đoạn đầu thì cần nhanh chóng đến các Phòng khám chuyên khoa uy tín để thăm khám và hỗ trợ chữa bệnh kịp thời nhằm ngăn chặn ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ về Thời gian ủ bệnh của giang mai là bao lâu?. Nếu bạn cần được tư vấn thêm, bạn hãy gọi điện đến đường dây nóng của trung tâm y tế đa khoa thế giới tư vấn trực tiếp: 028 39 233 666 hoặc zalo 0941 657 926

Thông tin hữu ích dành cho bạn: bệnh giang mai có lây qua đường ăn uống không (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/benh-giang-mai-co-bi-lay-qua-duong-an-uong-khong.html)

.