PDA

View Full Version : Xoắn khuẩn giang mai phát triển như thế nào ?


haquynh1990
26-09-2017, 03:53 PM
Trong nhóm bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà…thì bệnh giang mai được coi là bệnh lý xã hội nguy hiểm nhất. Giang mai là bệnh xã hội do vi khuẩn đặc trưng dẫn đến là “xoan khoan giang mai la gi (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/xoan-khuan-giang-mai.html)” có tên là Treponema pallidum. Đường lây truyền của bệnh giang mai cũng giống như các bệnh xã hội khác chủ yếu là lây qua đường tình dục.


http://phongkhamdakhoathegioi.vn/upload/hinhanh/ch i-phi-kham-vo-sinh-benh-vien-phu-san(1).jpg

Xoắn khuẩn giang mai là một trong những loại vi khuẩn lây nhiễm qua đường tình dục có tỷ lệ người mắc phải khá cao. Xoắn khuẩn giang mai được tìm thấy từ khá lâu trong lịch sử trước khi trở thành thách thức thật sự của nhân loại và được nghiên cứu một cách nghiêm túc.

Xoắn khuẩn giang mai có tên là: Treponema Pallidum. Loại xoắn khuẩn này là một dạng xoắn khuẩn nhạt có hình dạng như một chiếc lò xo với khoảng 6 – 10 vòng xoắn. Đường kính của xoắn khuẩn thường không quá 0,5µ và dài từ 6 – 10µ.

Xoắn khuẩn giang mai có 3 kiểu di dộng phổ biến trong thân thể người là:

- Di động theo kiểu trục dọc vặn đinh ốc

- Di động theo kiểu quả lắc đồng hồ

- Di động theo kiểu lượn sóng.

Xoắn khuẩn giang mai là loại xoắn khuẩn yếu. Ở môi trường bên ngoài cá thể người, chúng chỉ tồn tại được khoảng vài giờ đồng hồ và dễ chết ở điều kiện môi trường khô hơn so với môi trường ẩm ướt.

Trong điều kiện nước đá lạnh -20 độ C xoắn khuẩn giang mai vẫn có thể di động và tồn tại khá lâu. Ở thời cơ môi trường nóng tầm 45 độ C, xoắn khuẩn giang mai vẫn có thể tồn tại trong vòng nửa giờ đồng hồ.

Xoắn khuẩn giang mai sẽ chết ở môi trường xà phòng chỉ trong vài phút.

Trong tinh chất nuôi cấy

hiện giờ, việc nuôi cấy xoắn khuẩn giang mai vẫn được đánh giá là khá khó khăn và phức tạp nên chưa thể nuôi cấy trong môi trường nhân tạo. Phương pháp giữ chủng để nghiên cứu Hiện nay vẫn là nuôi cấy xoắn khuẩn trong môi trường tinh hoàn của thỏ. Theo đó, các chuyên gia sẽ tiêm truyền xoắn khuẩn liên tục trong tinh hoàn thỏ. Sau 7 - 9 ngày khi tinh hoàn thỏ bị viêm, họ lại tiếp tục tiêm truyền sang tinh hoàn của con thỏ khác.

Xoắn khuẩn giang mai có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua nhiều con đường khác nhau, trong đó bao gồm: Lây qua đường quan hệ tình dục, qua vật dụng chung gian, qua tiêm truyền, sử dụng chung bơm kim tiêm, lây từ mẹ sang con…

Xoắn khuẩn giang mai phát triển ra sao?

Xoắn khuẩn giang mai khi vào cơ thể người gây bệnh sẽ làm cho bệnh nhân chuyển biến theo 3 giai đoạn, đến giai đoạn cuối, người bệnh bị mắc bệnh tầm trên 8 năm thì khả năng lây bệnh sẽ giảm dần. Bệnh nhân chỉ có thể được chữa trị triệt để bệnh giang mai nếu mắc ở giai đoạn 1, đến giai đoạn sau thì mọi phương pháp chỉ kiềm chế sự gây tổn thương của xoắn khuẩn giang mai mà rất khó có thể trị bệnh dứt điểm bệnh giang mai. Mỗi giai đoạn gây bệnh, giang mai sẽ có những biểu hiện bệnh khác nhau.

Giang mai được đánh giá là bệnh xã hội nguy hiểm nhất là do, xoắn khuẩn giang mai có khả năng xâm nhập và lan truyền khắp cơ thể. Nó có thể gây tổn thương ở da – niêm mạc và nhiều tổ chức cơ quan khác của thân thể như cơ, xương khớp, tim mạch, và thần kinh gây viêm loét, phá hủy các cơ quan này… Nếu giang mai không được trị bệnh kịp thời, bệnh chuyển sang giai đoạn 3 sẽ có khả năng đe dọa lên tính mạng của người bệnh.

Chính vì vậy việc phát hiện sớm các triệu chứng bệnh giang mai là yếu tố quan trọng để chữa bệnh bệnh. Nếu bạn đã có quan hệ không an toàn với bạn tình không tin tưởng thì bạn nên cách xét nghiệm bệnh giang mai (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/phuong-phap-xet-nghiem-giang-mai-o-nam-va-nu-hien-nay.html) đến bác sĩ khám để biết được tình hình của mình. Việc phát hiện sớm và chữa bệnh sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Đây là một số ý kiến của bác sĩ bệnh viện đa khoa thế giới về “xoắn khuẩn giang mai”. Hãy biết cách bảo vệ mình trước những bệnh xã hội nguy hiểm. Nếu còn vấn đề hay cần tư vấn các bạn có thể gọi đến số điện thoại 028 39 233 666 hoặc zalo 0911 266 674, các bác sĩ luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn.

Vấn đề có thể bạn quan tâm: benh giang mai o mieng (http://phongkhamdakhoathegioi.vn/giang-mai-o-luoi.html)