PDA

View Full Version : 8 Thực Phẩm Giúp Bạn Sống Lâu Hơn


chiasetintuc3579
10-10-2017, 04:56 AM
Đừng quên rau xanh, đậu hay trứng trong thực đơn mỗi ngày nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ của mình.
1. Các loại rau có màu xanh lá cây
Tất cả loại rau màu xanh lá cây có chứa các axit folic, vitamin A và C. Và vua của tất cả là rau bina (cải bó xôi). Nó chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa giúp loại bỏ nhiều độc tố và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Nó cũng là một nguồn giàu chất sắt. Bạn có thể nấu chín, chế biến món súp hoặc ăn sống như món salad, đều giữ lại tất cả chất dinh dưỡng. Nó không chỉ đem lại sức mạnh cho cơ thể mà vitamin A còn giúp trái tim hoạt động tốt hơn, vitamin C giúp bạn luôn tươi trẻ.
2. Đậu
Hầu như tất cả loại đậu đều rất tốt cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp loại bỏ chất béo dư thừa và chất thải dính ở ruột, do đó giúp bạn tránh xa các vấn đề về dạ dày. Đậu đỏ được coi là tốt hơn cả. Chúng giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và là thực phẩm tuyệt vời trong việc kiểm soát lượng đường trong máu, lượng cholesterol và huyết áp cao. Đậu đỏ tốt nhất khi nấu chín. Ăn đậu sẽ cho bạn một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.
3. Các loại hạt
Một số loại hạt là thực phẩm tuyệt vời cho cơ thể khi chúng không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp cho tim hoạt động khỏe mạnh. Hạnh nhân và quả óc chó thậm chí còn được các bác sĩ quy định dùng cho bệnh nhân tiểu đường và tim mạch. Quả óc chó là nguồn giàu các axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa tốt nhất trong các loại hạt. Chúng cũng giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp bạn sống lâu hơn.
4. Trứng
Trứng được biết là loại thực phẩm giàu protein. Nhưng bạn có biết rằng chúng có chứa một chất gọi là choline giúp não tăng cường khả năng ghi nhớ? Vì vậy, khi bạn già đi, có những lúc bạn sẽ quên đi những điều nhỏ nhặt. Trứng giúp bạn giữ lại trí nhớ. Không chỉ vậy, chúng còn chứa carotene giúp mắt tươi sáng và khỏe mạnh. Người ăn trứng thường xuyên thì khả năng bị đục thủy tinh thể sẽ muộn hơn so với những người khác.

5. Tỏi
Mặc dù tỏi là loại thực phẩm không được nhiều người thích do mùi hôi và hương vị của chúng giữ lại trong miệng rất lâu, nhưng nó là một trong những thực phẩm quan trọng nhất giúp bạn có cuộc sống lâu dài. Nó chứa các thành phần giúp chống đông máu và giúp cho tim đập tốt, không bị cản trở. Nó cũng làm tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể và ăn tỏi sống sẽ tốt hơn là khi nấu chín.
6. Táo
Táo không chỉ nhiều nước, ngon ngọt mà còn có đầy đủ chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các tế bào ung thư. Vỏ táo chứa quercetin, đây là một flavonoid có hoạt tính mạnh giúp cơ thể chiến đấu chống lại các cục máu đông. Táo còn giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể và rất tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và mãn kinh. Chúng được gọi là bàn chải đánh răng của ruột, giúp loại bỏ ngay cả những chất thải từ ruột. Vì vậy, nếu bạn muốn sống một cuộc sống lâu dài, hãy ăn một quả táo mỗi ngày.
7. Thì là
Hạt cây thì là rất giàu vitamin A, canxi, kali và sắt. Chúng giúp cơ thể chiến đấu chống lại tất cả loại bệnh do virus như bệnh cảm lạnh, ho, sốt vàng da. Thì là giúp xương chắc khỏe, kéo dài tuổi thọ và là loại rau tuyệt vời giúp loại bỏ táo bón. Thì là có thể được ăn sống, xào hoặc bổ sung vào các món ăn hằng ngày của bạn.
8. Sữa và sản phẩm sữa
Sữa được coi là một bữa ăn tổng thể từ lâu. Một ly sữa mỗi ngày giúp bạn tránh xa nếp nhăn, giúp xương và móng tay không bị giòn, yếu. Nếu bạn không thích sữa, hãy thử dùng sản phẩm từ sữa như sữa đông, sữa chua, bơ, phô mai, và đậu phụ. Tất cả loại này rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của chúng ta. Sữa tốt cho tất cả nhóm tuổi và bạn cần uống khi cơ thể bắt đầu lão hóa. Một người mẹ uống sữa đầy đủ sẽ sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh. Sữa cung cấp tất cả loại dinh dưỡng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

Xem thêm : ensure.com.vn/thu-vien-chia-se