PDA

View Full Version : Bạn cần biết về Viêm hỏng đỏ? Biểu hiệu và làm sao để chữa viêm họng đỏ


viemamidan
03-11-2017, 03:17 PM
Viêm họng đỏ là bệnh thường gặp mà bạn có thể dễ dàng nhận biết bệnh quá các biểu hiên đặc trưng dễ thấy. Vậy làm sao để có thể nhận biết bệnh và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp thì bài viết sau đây Thuốc Viêm Họng sẽ giúp bạn tìm ra điều đó.
http://thuocviemhong.com/uploads/benh-viem-hong-do.jpg
Hiện này, dưới tác động của môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường và sự chủ quan trong việc chăm sóc sức khỏe của mỗi con người chúng ta,… chính những điều ấy đã làm cho các bệnh về đường hô hấp dễ bề tấn công. Trong số đó, viêm họng là bệnh đường hô hấp thường gặp nhất. Dựa vào đặc điểm nhận dạng, người ta chia thành: viêm họng trắng, viêm họng loét, và viêm họng đỏ – thể viêm họng thường gặp nhất.
Viêm họng đỏ là gì?

viêm họng đỏ cấp tính (http://thuocviemhong.com/viem-hong-do-bieu-hieu-va-lam-sao-de-chua-viem-hong-do) là một dạng của bệnh viêm họng, gây nên bởi tình trạng viêm nhiễm niêm mạc hầu họng do vi khuẩn hay virus gây ra lây lan với tốc độ nhanh, bạn có thể phân biệt với 2 loại viêm họng còn lại với đặc điểm: niêm mạc hầu đỏ. Bệnh viêm họng đỏ là căn bệnh có thể gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau, nhưng thường nhất thì vẫn là ở trẻ em, xuất hiện thường cùng với sổ mũi, cảm cúm, viêm amidan hoặc viêm VA,…
http://thuocviemhong.com/uploads/benh-viem-hong-do
Viêm họng đỏ (biểu hiện của viêm họng đỏ)
Bệnh viêm họng đỏ cũng được chia thành 2 giai đoạn đó là viêm họng đỏ cấp tính và viêm họng đỏ mãn tính. Diễn biến viêm họng đỏ thường khá là phức tạp và kéo dài từ 3 ngày tới 1 tuần, bệnh còn phụ thuộc vào những cách điều trị cũng như là nghỉ ngơi chưa đúng cách.
Nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng đỏ
Bệnh viêm họng đỏ bị gây ra bởi các virus, đôi khi cũng là các vi khuẩn như liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn hay haemophilus. Bệnh do các yếu tố vi khuẩn như là virus, nấm gây nên, do đó có thể những người đa phần mắc phải chính là người từng mắc bệnh cúm, người có hệ miễn dịch không tốt, ho gà, miễn dịch kém. Chúng ta có thể mắc bệnh viêm họng (http://thuocviemhong.com/viem-hong-la-benh-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-tri) đổ qua 2 yếu tố:
Nguyên nhân khách quan: Yếu tố môi trường, không khí ô nhiễm, nhiệt độ thay đổi thất thường sẽ khiến cho tỷ lệ người mắc viêm họng đỏ cũng như các bệnh về đường hô hấp khác tăng rõ rệt. Các chủng loại virus biến đổi không ngừng nghỉ và dễ lây lan, tạo ra điều kiện thuận lợi cho viêm họng đỏ phát sinh.
Nguyên nhân chủ quan: Thường là do áp lực thời gian công việc cũng như là sinh hoạt khiến cho bạn quên mất đi chăm sóc bản thân, không thường xuyên vệ sinh được mũi, họng bằng các loại nước muối sinh lý sẽ có thể là nơi sinh sôi phát triển ra nhiều loại vi khuẩn dẫn tới viêm họng đỏ.
Chế độ dinh dưỡng không được đảm bảo khi bạn thường xuyên ăn ngọt, và quên vệ sinh răng miệng. Khi các chất ngọt ở trong miệng lâu ngày sẽ lên men, đây chính là nguyên nhân khiến cho vi khuẩn sống ở vòm miệng tấn công. Việc uống nước ngọt có gas cũng gây ra nhiều tác động tương tự như vậy, xói mòn sức đề kháng bởi tác động từ các chất phụ gia có trong nước.
>> Vì sao bạn hay bị viêm họng hơn người khác? (http://thuocviemhong.com/vi-sao-ban-hay-bi-viem-hong-hon-nguoi-khac)
>> Viên thuốc ngậm viêm họng loại nào hiệu quả nhất hiên nay (http://thuocviemhong.com/vien-thuoc-ngam-viem-hong-loai-nao-hieu-qua-nhat-hien-nay)
Nhận biết các triệu chứng bệnh viêm họng đỏ
Đối với bệnh viêm họng đỏ thì triệu chứng nhất là niêm mạc hầu đỏ, ngoài ra thì khi mắc viêm họng đỏ người bệnh sẽ có những dấu hiệu khác như:

Người bệnh bị sốt cao là triệu chứng viêm họng đỏ điển hình. Sốt cao từ 39-40 độ C kèm cảm giác mệt mỏi, đua mình mẩy, chán ăn.

http://thuocviemhong.com/uploads/sot-cao-la-mot-trong-nhung-bieu-hien-cua-viem-hong-do.jpg
Sốt cao là một trong những biểu hiện viêm họng đỏ của trẻ

Lúc này có cảm giác đau họng, rát họng hơn khi uống nước hoặc nuốt nước bọt, còn với chất rắn thì nuốt ít đau hơn, nuốt khó,…
Thường ho thành từng cơn, ho có đờm nhầy màu trắng hay đặc vàng có mùi hôi khó chịu.
Khàn tiếng, ồm tiếng khi bị bệnh viêm họng đỏ.
Quan sát bằng mắt thường qua gương có thể thấy amidan sưng đỏ to, có nổi hạch ở góc hàm sưng đau.
Nếu bị viêm họng đỏ do vi khuẩn sẽ có biểu hiện: môi khô, lưỡi bẩn, mạch nhanh và mặt bơ phờ, mệt mỏi,…

Các cách điều trị viêm họng đỏ
Thông thường, người mắc bệnh viêm họng hạt đỏ sẽ tự khỏi sau 3-5 ngày nếu không có bội nhiễm và được chăm sóc cẩn thận. Đặc biệt khi trẻ bị viêm họng đỏ cần thực hiện theo một số lời khuyên sau:

Cần luôn giữ ấm cho cơ thể: viêm họng đỏ thường xuất hiện vào mùa đông, khi thời tiết chuyển lạnh thường là về đêm, do đó đây là điều đầu tiên cần làm để tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

http://thuocviemhong.com/uploads/giu-am-de-phong-ngua-viem-hong-do-cho-tre.jpg
Luôn giữ ấm cần thiết cho trẻ phòng trách bệnh viêm họng đỏ

Người bệnh cần nghỉ ngơi đối với tình trạng viêm họng đỏ. Tuy đơn giản nhưng chúng thực sự cần thiết và hiệu quả để đối phó với bệnh.
Tăng cường sức đề kháng của cơ thể bằng chế độ dinh dường hợp lí và bổ sung vitamin C, dùng thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt tránh gây đau họng và dễ hấp thu hơn.
Để điều trị triệu chứng bằng cách sử dụng thuốc giảm đau, hạ sốt paracetamol, aspirin; súc họng bằng nước muối ấm pha loãng hoặc dung dịch clorat kali 1% hoặc BBM; trẻ em bôi họng bằng glyxerin borat 5%,…

Chắc hẳn giờ bạn đã hiểu khá rõ về căn bệnh viêm họng đỏ cấp (http://thuocviemhong.com/viem-hong-do-bieu-hieu-va-lam-sao-de-chua-viem-hong-do)rồi phải không.
Trên là những thông tin cơ bản để bạn có thể nhận biết được bệnh viêm họng đỏ và tìm ra cách điều trị phù hợp. Tuy nhiên, với việc sử dùng thuốc chữa viêm họng (http://thuocviemhong.com/don-thuoc-chua-viem-hong-day-du-va-hieu-qua) bạn cần nhờ sự tư vấn của bác sĩ để có thể điều trị hiệu quả nhất, không để lại một số tác dụng phụ không đáng có. Vì những lưu ý trên nên tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.
Nguồn: http://thuocviemhong.com/viem-hong-do-bieu-hieu-va-lam-sao-de-chua-viem-hong-do