PDA

View Full Version : Quy định thành lập doanh nghiệp


congtyvietthong
01-12-2017, 08:15 PM
Quy định thành lập doanh nghiệp là quy định do nhà nước ban hành để nhằm đảm bảo được tính hợp pháp của cá nhân trong quá trình hoạt động và phát triển. Quy định cũng nhằm giúp cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại địa bàn nắm được số lượng công ty, hình thức, loại hình, quy mô cũng như các vấn đề liên quan để giám sát cũng như bảo vệ quyền lợi pháp lý cho công ty đó.

Quy định thành lập doanh nghiệp bao gồm rất nhiều điều khoản được quy định rõ ràng trong Luật doanh nghiệp của nhà nước Việt Nam hiện hành. Tùy thuộc vào mục tiêu, định hướng cũng như các tiêu chí cụ thể mà cá nhân, tổ chức áp dụng những luật cụ thể để thực thi cho đơn vị của mình.

Một số quy định pháp lý thành lập doanh nghiệp liên quan cần nắm rõ trong luật 68/2014/QH13 như sau:

-Quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp.

Mọi cá nhân, tổ chức đều có quyền nhờ dịch vụ thành lập công ty cũng như quản lý công ty tại nước Việt Nam theo quy định, ngoại trừ một số trường hợp không được phép như: cơ quan nhà nước, quân đội nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để lập công ty thu lợi riêng cho đơn vị của mình, người chưa đủ tuổi thành niên, người bị hạn chế hoặc mất năng lực hành vi dân sự, người đang chịu án tù, án phạt hoặc bị cấm hành nghề nhất định.

-Hồ sơ đăng kí thành lập doanh nghiệp

Tùy vào loại hình đăng kí kinh doanh riêng biệt mà bộ hồ sơ có những giấy tờ cụ thể cần khai báo khác nhau nhưng vẫn phải đảm bảo có 2 loại giấy tờ cần thiết như:

http://www.tuvanquangminh.com/images_upload/quy-dinh-thanh-lap-doanh-nghiep1501689582.jpg

+ Giấy đề nghị đăng kí doanh nghiệp

+ Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc giấy chứng nhận cá nhân hợp pháp của người đại diện doanh nghiệp.

-Điều lệ công ty:

-Danh sách thành viên công ty hoặc danh sách cổ đông sáng lập.

-Trình tự đăng kí doanh nghiệp

-Cấp giấy đăng kí kinh doanh

-Mã số doanh nghiệp

-Đăng kí thay đổi nội dung giấy đăng kí kinh doanh

-Thông báo thay đổi nội dung đăng kí công ty

-Công bố nội dung đăng kí doanh nghiệp

-Cung cấp thông tin về nội dung đăng kí công ty

-Tài sản góp vốn

Ngoài ra còn rất nhiều quy định thành lập doanh nghiệp (http://www.tuvanquangminh.com/dich-vu/quy-dinh-thanh-lap-doanh-nghiep.html) liên quan khác mà công dân cần phải nắm rõ để đảm bảo việc xin đăng kí thành lập công ty được đúng quy định và chính xác. Nếu bạn không nắm rõ được những quy định này hoặc chưa biết thực thi thế nào cho phù hợp với đơn vị của mình hãy đến với công ty tư vấn Quang Minh để chúng tôi hỗ trợ bạn.

NGUỒN: http://www.tuvanquangminh.com/