PDA

View Full Version : Thủ tục thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài


dongochan552015
01-12-2017, 08:41 PM
Thủ tục thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam hiện nay đã được phổ biến hoàn toàn và được công bố chính thức trên các website của chính phủ tuy nhiên rất ít cá nhân, tổ chức nắm được rõ thông tin về thủ tục này vì vậy thường gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, trong bài viết này các chuyên gia của dịch vụ thành lập công ty tư vấn Quang Minh sẽ giải đáp thắc mắc và khó khăn cho bạn.

Việc thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài theo phương thức thông thường bạn không thể ngay lập tức thành lập công ty như các loại hình doanh nghiệp thông thường khác mà phải xin được giấy chứng nhận đầu tư theo đúng bản mẫu mà chính phủ đề ra trong luật Đầu Tư 2014.

Công ty có 100% vốn nước ngoài là đơn vị được đầu tư bởi nhà đầu tư hoặc cổ đông người nước ngoài với số vốn điều lệ 100%. Công ty thành lập ở điều kiện 100% vốn nước ngoài để có thể hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp và tiến hành sản xuất kinh doanh phải tuân theo Luật Đầu Tư cùng với Luật doanh nghiệp được nhà nước cung cấp các văn bản hướng dẫn theo đó bắt buộc phải chịu sự chi phối từ các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký là thành viên.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài mà các cá nhân doanh nghiệp cần lưu ý chuẩn bị bao gồm những giấy tờ và các bước như sau:

Bước 1: Cá nhân, tổ chức nước ngoài làm hồ sơ và xin Giấy chứng nhận đầu tư tại Cơ quan đăng ký đầu tư trên địa bàn hoạt động của doanh nghiệp.

Tùy vào mức đầu tư và quy mô dự án, cơ quan đăng ký Đầu Tư sẽ xét duyệt và cấp giấy chứng nhận đầu tư cho doanh nghiệp.

-Với các hồ sơ không nằm trong quyết định chủ chương Đầu tư kết quả sẽ được trả về từ 15- 20 ngày.

-Còn các hồ sơ dự án nằm trong diện quyết định đầu tư thời gian trả kết quả là từ 5 tới 10 ngày.

Sau đó doanh nghiệp liên hệ với bộ phận trả kết quả để nhận Giấy chứng nhận Đầu Tư theo đúng pháp luật.

Bước 2: Làm thủ tục thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài theo hướng dẫn của cơ quan chức năng theo đúng Pháp luật và quy định của nhà nước cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

1. Đơn đề nghị đăng ký công ty theo Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT ;

2. Văn bản xác nhận nguồn vốn điều lệ có đầy đủ chữ ký của nhà đầu tư là giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng đối với cá nhân hay báo cáo năng lực tài chính với các tổ chức đầu tư.

3. Danh sách thành viên sáng lập công ty bao gồm nhà đầu tư nước ngoài và người đại diện theo pháp luật của công ty (kèm theo bản sao giấy tờ tùy thân có hiệu lực đầy đủ hoặc các giấy tờ liên quan theo đúng pháp luật);


http://www.tuvanquangminh.com/images_upload/thu-tuc-thanh-lap-doanh-nghiep-von-nuoc-ngoai1501856848.jpg
4. Giấy ủy quyền quản lý và điều hành công ty đối với trường hợp người đứng đầu doanh nghiệp là cá nhân được thuê bởi nhà Đầu tư.

5. Giấy chứng nhận đầu tư hợp lệ(đã được cấp theo đúng thủ tục làm trong bước 1);

Nếu cá nhân, tổ chức làm thủ tục thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài chưa nắm rõ được các loại giấy tờ nêu trên có thể liên lạc với bộ phận tư vấn của tư vấn Quang Minh để được cung cấp thông tin miễn phí 100% với đầy đủ chi tiết và hướng dẫn cụ thể.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ nêu trên cá nhân, tổ chức nộp cho cơ quan chức năng có thẩm quyền để tiến hành đăng ký thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài theo đúng quy định trong thời gian từ 5 tới 7 ngày sẽ được chứng nhận và cấp giấy đăng ký doanh nghiệp nếu không có bất cứ vấn đề nào liên quan tới giấy tờ hồ sơ đã nộp.

Ngoài ra nếu không rành về thủ tục pháp lý cũng như quý khách muốn tiết kiệm thời gian chuẩn bị giấy tờ nhanh chóng đưa doanh nghiệp vào hoạt động xin hãy liên hệ với dịch vụ của công ty tư vấn Quang Minh chúng tôi sẵn sàng giúp bạn hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài (http://www.tuvanquangminh.com/dich-vu/thu-tuc-thanh-lap-doanh-nghiep-100-von-nuoc-ngoai.html) trong thời gian ngắn nhất với chi phí hợp lý nhất mà bạn hoàn toàn không cần tốn nhiều công sức.

Hãy liên lạc với Quang Minh ngay hôm nay để biết thêm chi tiết về dịch vụ. Chúng tôi rất hân hạnh phục vụ bạn.

NGUỒN: http://www.tuvanquangminh.com/