PDA

View Full Version : Đi du lịch Châu Âu đến Amsterdam


huyena1
06-12-2017, 09:49 AM
Đi du lịch Châu Âu đến Amsterdam
Amsterdan – một trong những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới không chỉ với phố đèn đỏ mà còn rất nhiều những điểm độc đáo. Tham gia tour du lịch châu Âu giá rẻ (https://didulichchauaugiare.wordpress.com/), bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng.
Amsterdam – hoàn hảo cho một rendez vous lãng mạn
Nhiều người nghĩ rằng, Paris mới là thành phố của tình yêu. Thế nhưng một khi đã được đặt chân đến Amterdam bạn cũng sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của nơi đây. Những con đường rải sỏi và các hẻm hẹp là điểm lý tưởng để đi dạo cuối tuần và rất nhiều các điểm kỳ thú cho rượu vang hay những bữa tối.
Amsterdam là một trong những thành phố an toàn nhất ở Châu Âu
Đâu được mệnh danh là một trong 25 thành phố an toàn nhất trên thế giới với tỷ lệ tội phạm thấp hơn rất nhiều so với cac thủ đô khác ở châu Âu. Vì thế, bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn rất nhiều khi đến tham quan ở thủ đô này. Đặc biệt khi tham gia cùng đoàn tour du lịch châu Âu tự chọn (http://tftravel.com.vn/holiday/tour-chau-au-tu-chon/tuyen-do.html), bạn sẽ yên tâm hơn thế.
Amsterdam - nơi có nhiều kênh rạch
Mê cung của kênh đào được xem là điểm đặc trưng nôi bật của Amsterdam. Nếu như tính mặt nước của tất cả các sông ngòi, kênh rạch thì cộng lại sẽ chiếm khoảng ¼ diện tích của bề mặt thành phố. Rất nhiều con kênh ở thủ đô Hà Lan được xây dựng từ thế kỷ 14, còn lại hầu hết là ở thế kỷ 17. Năm 2011, hệ thống kênh đào vành đai gồm 3 kênh chính được xây dựng vào thế kỷ 17 ở Amsterdam được UNESCO công nhận là di sản thế giới, cùng với 1.550 công trình tưởng niệm ven kênh.
Ba con kênh chính, gồm kênh Quý ông, Hoàng đế và Hoàng tử. Trong đó, Herengracht, hay còn gọi là kênh Gentlemen, được coi là con kênh quan trọng nhất của Amsterdam. Vào thế kỷ 17, những thương gia giàu có nhất, nhiều thị trưởng hoặc những người có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội sinh sống ở hai bên dòng kênh này. Bởi thế, dòng kênh có tên là kênh Gentlemen (Quý ông).
Ẩm thực đặc biệt
Hà Lan không nổi tiếng về ẩm thực nhưng vẫn có những món ăn vô cùng đặc biệt, đó chính là các loại bánh phồng gôma và edam, patat và stroopwafels. Những bữa ăn giá rẻ tại các tiệm ăn nhanh hoặc những nơi như Maoz hay Walk to Wok chi phí khoảng 10 EUR. Các bữa ăn nhà hàng trung bình khoảng 15-25 EUR cho một món ăn chính với đồ uống. Nếu bạn nấu các bữa ăn, bạn sẽ phải trả 40-50 EUR / tuần cho các cửa hàng tạp hóa bao gồm mì ống, rau, thịt gà, và các loại thực phẩm cơ bản khác.
Giao thông thuận tiện
Phương tiện giao thông bằng xe buýt liên thành phố ở Amsterdam có giá từ 12-30 EUR, thế nhưng với khoảng cách ngắn, họ chỉ có thể lấy 5 EUR. Do thành phố này quá phẳng nên đi xe đạp là hình thức chính của giao thông vận tải quanh thành phố. Du khách tour du lịch Pháp (http://tftravel.com.vn/holiday/tour-chau-au-tu-chon/tuyen-do.html#linegroup) có thể thuê xe đạp bắt đầu khoảng 10 EUR mỗi ngày. Những chuyến tàu, xe điện và xe buýt trong thành phố khoảng 3 EUR cho một chuyến đi một chiều.

Nếu bạn đi thăm quan bảo tàng sẽ tốn kém khoảng 20 EUR trong khi các nhà thờ được tự do vào. Thuê thuyền riêng của bạn cho một tour du lịch kênh là khoảng 24 EUR. Chuyến đi bến cảng ở Rotterdam tốn 12 EUR. Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động thú vị khác đang chờ bạn khám phá ở thành phố xinh đẹp này.