PDA

View Full Version : Hướng dẫn đăng ký kinh doanh


bangtaicongnghiepvt
15-12-2017, 07:15 PM
Hiện nay việc đăng ký kinh doanh đã trở nên dễ dàng hơn nhiều vì các thông tin hướng dẫn đăng ký kinh doanh đều được công bố rõ ràng trên các website chính phủ hoặc từ các dịch vụ thành lập công ty, với các hướng dẫn đầy đủ từng bước một về các giấy tờ hồ sơ hay các thức thủ tục để đăng ký theo hai cách thức thông dụng hiện nay là :

-Đăng ký kinh doanh online qua website đăng ký của nhà nước.

-Đăng ký kinh doanh trực tiếp tại các UBND hay Sở Kế hoạch và Đầu tư trên địa bàn tỉnh - thành phố nơi cá nhân, tổ chức đăng ký cư trú.

1.Để tiến hành đăng ký kinh doanh, bạn cần hiểu rõ những đối tượng được phép đăng ký kinh doanh bao gồm những ai?

Các đối tượng kinh doanh trừ các cá nhân thực hiện buôn bán theo Khoản 1 Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP dù là hộ kinh doanh cá thể hay các doanh nghiệp công ty có quy mô lớn, nhỏ khác nhau khi tiến hành kinh doanh trong 1 lĩnh vực cụ thể nào đó đều cần phải đăng ký giấy phép kinh doanh với các đơn vị chức năng của nhà nước có thẩm quyền quản lý việc kinh doanh ở địa phương theo đúng pháp luật.

Tuy nhiên với từng đối tượng khác nhau sẽ đăng ký ở một cơ quan ban ngành khác nhau được quy định trong luật doanh nghiệp 2005 như :

-Cá nhân, tổ chức kinh doanh theo mô hình hộ kinh doanh với quy mô nhỏ và ngành nghề kinh doanh thu hẹp trong 1 phạm vi nhất định thì chủ hộ sẽ đăng ký kinh doanh ở các UBND nơi đặt địa chỉ kinh doanh.

-Đối với các loại hình doanh nghiệp như doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một hay hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, hợp danh, chi nhánh, văn phòng đại diện của các công ty thì sẽ đăng ký kinh doanh tại phòng đăng ký KD của Sở Kế hoạch và Đầu Tư tỉnh - thành phố nơi đặt trụ sở công ty.

Căn cứ vào những quy định trên bạn hãy tìm đến nơi thích hợp với mô hình kinh doanh bạn đang áp dụng để đăng ký kinh doanh theo đúng quy định.

2. Hướng dẫn đăng ký kinh doanh

a. Để đăng ký kinh doanh trước hết bạn cần chọn cho mình một loại mô hình kinh doanh phù hợp trong các mô hình như : hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH hoặc công ty cổ phần. Tùy vào tình hình kinh doanh lớn hay nhỏ bạn sẽ chọn ra loại mô hình phù hợp với điều kiện kinh doanh hiện tại bạn đang làm và cần chuẩn bị những thông tin sau trước khi làm hồ sơ đăng ký kinh doanh :

-Chuẩn bị tên doanh nghiệp hoặc tên hộ kinh doanh theo đúng quy định

-Chọn 1 địa chỉ kinh doanh phù hợp rõ ràng có thời hạn lâu dài vì trụ sở kinh doanh liên quan mật thiết đến hồ sơ đăng ký kinh doanh.

-Chuẩn bị một số vốn điều lệ tương ứng với mô hình kinh doanh bạn chọn

-Thông tin cá nhân của người đại diện theo pháp luật

-Thông tin về ngành nghề bạn đang kinh doanh.

b.Hồ sơ cần chuẩn bị đăng ký kinh doanh gồm :

*Nếu bạn chọn mô hình hộ kinh doanh cá thể cần :

-Đơn đề nghị đăng ký kinh doanh theo mô hình hộ kinh doanh cá thể

-Bản sao giấy tờ tùy thân hợp lệ có thể là CMTND, thẻ căn cước, hộ chiếu còn hiệu lực và các giấy tờ hợp pháp khác.

*Nếu bạn chọn mô hình công ty - doanh nghiệp :

-Đơn đề nghị đăng ký kinh doanh theo mô hình công ty, doanh nghiệp

-Bản điều lệ công ty (mô hình doanh nghiệp tư nhân không cần có điều lệ)

-Danh sách các cổ đông góp cổ phần đối với công ty cổ phần, danh sách thành viên đối với công ty TNHH gồm 2 người trở lên.

-Giấy tờ tùy thân hợp pháp của người đại diện hoặc người được ủy quyền đại diện doanh nghiệp; quyết định thành lập công ty hoặc giấy đăng ký doanh nghiệp hợp lệ.

Mỗi hồ sơ nêu trên chuẩn bị 01 bản nộp về cơ quan đăng ký kinh doanh đã nêu ở phần 1 để nhận được giấy đăng ký kinh doanh hoặc doanh nghiệp trong thời gian từ 05 - 07 ngày tùy theo thời gian xử lý của cơ quan tại địa phương đăng ký.

Sau khi đăng ký kinh doanh với hộ kinh doanh cá thể sẽ thực hiện nộp các loại thuế theo quy định của pháp luật như thuế môn bài, thuế GTGT hoặc TNCN.

Với doanh nghiệp tư nhân và các công ty sẽ phải làm thêm thủ tục làm con dấu tròn và bố cáo nội dung đăng ký doanh nghiệp trên website của nhà nước hoặc đăng bố cáo trên các trang báo lớn 3 số liên tiếp.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn đăng ký kinh doanh cho những ai còn thắc mắc về thủ tục và các loại giấy tờ hồ sơ để đăng ký kinh doanh hợp pháp theo đúng pháp luật. Nếu bạn có nhu cầu đăng ký kinh doanh nhưng lại quá bận rộn với công việc kinh doanh của mình hoặc không hiểu rõ về các thủ tục hành chính hãy liên lạc với dịch vụ đăng ký kinh doanh của tư vấn Quang Minh, chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.

Hiện công ty có rất nhiều dịch vụ có thể giúp bạn hoàn thành việc đăng ký kinh doanh nhanh chóng nhất hoàn toàn bài bản và chuyên nghiệp kèm theo các tiện ích hấp dẫn khác. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi hôm nay để được giải đáp mọi thông tin cũng như hướng dẫn đăng ký kinh doanh (http://dichvuthanhlapcongtyqm.blogspot.com/2017/0 8/huong-dan-ang-ky-kinh-doanh.html). Tư vấn Quang Minh sẵn sàng phục vụ bạn 24/7.