PDA

View Full Version : Cách chọn màu sơn hợp phong thủy


congtyvietthong
18-12-2017, 12:17 PM
Màu sơn trong gia đình thường có mối quan hệ liên quan mật thiết ví như màu đỏ ứng với phương Nam nằm trong hành Hỏa, màu xanh nghiêng về phương Đông thuộc hành Mộc, màu trắng – phương Tây thuộc hành Kim, màu vàng thuộc hành Thổ. Trong ngũ hành tương sinh, tương khắc, màu sắc có quan hệ mật thiết với gia chủ. Tùy theo bổn mạng của gia chủ ứng vào hành nào mà chọn màu sơn cho phù hợp.
Xem thêm bán nhà đất quận 12 VIỆT THỐNG
Màu sơn nào sẽ hợp với bạn?
- Gia chủ có mạng nào thì nên chọn màu tương sinh để làm vượng khí trong gia đình được gia tăng, ví như gia chủ mệnh Kim thì màu sơn tốt nhất là màu vàng hoặc nội thất nên chọn tông vàng. Gia chủ mạng Thổ thì nên chọn màu đỏ và hồng của mạng Hỏa để mang lại may mắn. tương tự với mạng thủy nên chọn màu trắng, Hỏa – xanh, mộc – đen.
- Những tông màu trong ngũ hành nếu nói màu chuẩn sẽ rất hạn chế về mặt màu sắc nhưng ta cũng có thể chọn các màu mang tính trung bình như pastel hay xanh đen, tím đen…
Đối với với nền nhà bạn cũng nên lưu ý tới sự hài hòa cân bằng giữa các khu vực như trần nhà, tường nhà và đồ nội thất. Tông màu nên chọn gần giống với màu sơn tường nhà nhưng đậm hơn hoặc cũng có thể chọn một màu khác trong bảng tương sinh nếu muốn. Nhưng chú ý tới thiết kế phải thật hòa hợp.


https://3.bp.blogspot.com/-xtFv5SFVDVA/WXhRyqwjeFI/AAAAAAAAAdM/Hvbl-hE3kdcK3t5l8DjYPrN6uEsnqNHngCLcBGAs/s320/mau-son-1.png (https://3.bp.blogspot.com/-xtFv5SFVDVA/WXhRyqwjeFI/AAAAAAAAAdM/Hvbl-hE3kdcK3t5l8DjYPrN6uEsnqNHngCLcBGAs/s1600/mau-son-1.png)


Trong nhà không nên sơn quá nhiều màu sẽ khiến nhiễu loạn các luồng khí làm người trong gia đình luôn luôn bồn chồn, bứt rứt không yên. Các không gian tốt nhất nên thống nhất một màu sắc với nhau.

Ở Việt Nam các gia đình thường hay chọn màu vàng để làm màu chủ đạo, sở dĩ như vậy bởi Việt Nam thuộc phương Nam tương ứng với hành Hỏa vì vậy màu vàng là một màu đặc biệt hợp với người Việt. Màu vàng cũng đem lại cảm giác bình yên, an lành. Những thiết kế kiến trúc của người Việt cổ thường lợp mái màu đỏ điều này trong phong thủy ứng với khí dương bốc lên trên giúp gia chủ thêm thịnh vượng.

Trên đây là một vài hướng dẫn cơ bản về cách chọn màu sơn hợp phong thủy (http://bannhadatquan12vt.blogspot.com/2017/07/cac h-chon-mau-son-phu-hop-phong-thuy.html) hy vọng giúp ích cho bạn trong quá trình trang trí nhà cửa.