PDA

View Full Version : Xét nghiệm gene dinh dưỡng myDNA của Prudential: Cách vượt qua stress suốt 23 năm đi làm của doanh nhân.


misssvbkh051
10-01-2018, 08:17 AM
Doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh sống theo đam mê, quan tâm đến gia đình, chơi tennis mỗi tuần, lắng nghe cơ thể để điều chỉnh lối sống.

Ở tuổi 45, doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh vẫn sung sức cống hiến cho công việc. Anh hiện là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP HCM, Chủ tịch sáng lập của JCI Vietnam, kiêm nhiệm vị trí chủ tịch hội đồng quản trị tại nhiều công ty.

Nguyễn Tuấn Quỳnh cũng là diễn giả truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ; tác giả của 2 cuốn sách "best-seller". Giữa năm 2016, anh còn khởi nghiệp, tự tay xây dựng thương hiệu sách Saigon Books.
https://i-suckhoe.vnecdn.net/2017/12/18/Image-ExtractWord-1-Out-3274-1513569904.jpeg

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Quỳnh ở tuổi 45.


- Anh lấy đâu ra nhiều năng lượng để xử lý nhiều công việc đến vậy?

- Sống theo đam mê chính là động lực để tôi theo đuổi con đường đang đi. Tôi nghĩ mình là người may mắn, đã nhận được nhiều thứ từ cuộc đời, nên phải có trách nhiệm cống hiến trở lại. Người thành công không chỉ giàu có về tiền bạc, mà còn phải có giá trị với cộng đồng. Vì vậy, tôi tích cực tham gia công tác giảng dạy, viết sách...

Tôi từng trải qua thất bại, cũng nhiều lúc thất vọng về bản thân. Nhưng nhờ vậy, tôi trưởng thành hơn, biết sống chậm lại, quan sát cuộc đời, nhận ra giá trị cuộc sống. Nếu tôi chết đi với gia tài 100 triệu USD hay 10 USD thì cũng như nhau.

Cuộc sống đơn giản nhưng công bằng. Bạn muốn có được tình yêu, hãy cho đi tình yêu. Muốn được trân trọng, hãy trân trọng mọi người. Muốn vui vẻ, hãy mang lại nụ cười cho những người bên cạnh. Muốn thành công, hãy giúp người khác tỏa sáng...

- Công việc bận rộn, anh kiểm soát stress như thế nào?

- Để vượt qua stress, tôi luôn nhắc mình: "Hãy sống ở thể chủ động, ở cách khách quan, ở thì hiện tại, ở ngôi thứ nhất và sử dụng động từ yêu thương".

Doanh nhân là người học trò không bao giờ tốt nghiệp. Tuy không phải "xách cặp đến trường", nhưng tôi vẫn có rất nhiều "bài tập về nhà" trong công việc và cuộc sống.

Tôi phải học cách quản trị gia đình, bù đắp tình thương và dành thời gian cho người thân. Tôi cũng học cách vượt qua stress và áp lực công việc, môi trường kinh doanh. Đôi khi, phải chấp nhận sống chung với những giây phút cô đơn, đặc biệt là khi đưa ra các quyết định quan trọng không thể chia sẻ cùng ai.
https://i-suckhoe.vnecdn.net/2017/12/18/Image-ExtractWord-0-Out-3989-1513569904.jpeg
Doanh nhân 7x có nhiều kinh nghiệm kiểm soát stress và áp lực công việc.


- Áp lực công việc nhiều như vậy, có khi nào anh nghĩ đến từ bỏ?

- Tôi là người thích trải nghiệm cuộc sống, luôn chuyển động, chấp nhận thách thức và đam mê với công việc mà mình đã chọn. 23 năm đi làm, trải qua nhiều vị trí từ nhân viên đến lãnh đạo, khởi nghiệp ở tuổi 44 khi không còn trẻ, tôi thấy cuộc đời mình thú vị. Vì vậy, tôi chưa từng nghĩ sẽ từ bỏ, mà luôn sẵn sàng cho những bước ngoặt phía trước.

- Chế độ ăn uống, tập luyện của anh có gì đặc biệt?

- Ngoài việc "quản trị bản thân", quan trọng nhất vẫn là "quản trị sức khỏe". Tôi rất mê tennis, suốt nhiều năm nay vẫn giữ thói quen đến sân tập mỗi tuần để duy trì phong độ. Bên cạnh đó, còn dành nhiều thời gian tập luyện các môn thể thao khác, nhất là sau giờ làm việc hay mỗi chuyến công tác.

Chế độ ăn uống của tôi khá lành mạnh, đủ bữa, đúng giờ. Tôi hạn chế uống rượu bia và thuốc lá, kiêng thức ăn nhanh. Thay vào đó, chăm uống nước, ăn nhiều rau củ quả có lợi cho cơ thể.

Ở tuổi ngoài tứ tuần, càng không thể chủ quan với sức khỏe. Mới đây, tôi còn đi xét nghiệm gene dinh dưỡng qua dịch vụ myDNA và phát hiện ra nhiều ngộ nhận về cơ thể. Ví dụ, tôi từng nghĩ tập luyện thể thao cường độ cao là rất tốt, song kết quả myDNA tiết lộ, tôi có nguy cơ gặp chấn thương.

- Sau khi xét nghiệm, anh điều chỉnh lối sống hiện tại ra sao?

- Báo cáo xét nghiệm myDNA dài hơn 40 trang cung cấp khá nhiều thông tin bổ ích, về ảnh hưởng DNA của tôi lên chế độ ăn uống và vận động thể chất. Báo cáo nói tôi có nhu cầu cao sử dụng omega-3 cho trí não, nên ăn nhiều các loại hạt. Phản ứng trao đổi chất còn kém, cần bổ sung thêm protein từ trứng, sữa chua…

Kết quả xét nghiệm giúp tôi lên lắng nghe cơ thể, lên kế hoạch chăm sóc bản thân tốt hơn. Tôi thậm chí còn tích hợp myDNA vào điện thoại để thiết lập mục tiêu tăng cân, giảm mỡ. Ứng dụng sẽ cho tôi biết cơ thể "đói" chất gì, dư phần luyện tập nào, cần điều chỉnh ra sao...

Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Prudential Việt Nam:
Hotline: 1800 1247.