PDA

View Full Version : Bạn có biết vị trí đeo nhẫn cưới chính xác hay chưa?


sevenuomo2
17-01-2018, 10:39 PM
Theo Hán học, nhẫn cưới được cắt nghĩa thích hợp với quan niệm đạo đức của đời sống vợ chồng. Chữ nhẫn có nghĩa hình tượng là “con dao đâm vào tim”, là minh chứng cho sự kiên nhẫn, kiên trì. Cưới, một tục tằn gắn kết nam nữ thành vợ chồng. Có thể hiểu nôm na, nhẫn cưới là vật dụng mang theo mỗi người trong ngày cưới, nhắn nhủ đức tính nhẫn nại, kiên trì trong hôn nhân của bất cứ đôi vợ chồng nào.

Theo một số tài liệu, việc đàn ông cũng phải đeo nhẫn cưới là một tục lệ tương đối mới. Mãi cho tới giữa thế kỷ 20, hầu như chỉ có nữ giới mới đeo nhẫn cưới. Khi chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra và rất nhiều người đàn ông trẻ phải chia tay vest cuoi (http://sevenuomo.com.vn/veston/ao-vest-nam-seven-uomo/) những người vợ trẻ đẹp của mình để ra chiến trường trong một thời kì dài, họ bắt đầu đeo những chiếc nhẫn cưới đẹp như tượng trưng của hôn nhân và sự gợi nhớ tới người vợ của họ. Đó là một hành động rất lãng mạn, tràn trề ái tình của người đàn ông có nghĩa vụ, chính vì vậy tập tục này đã tồn tại đến tận thời nay, trong đám cưới chú rể cũng được cô dâu trao lại nhẫn.

Nhẫn cưới đeo tay nào, ngón nào cho đúng?
Nhiều người vẫn băn khoăn việc nhẫn cưới đeo tay nào, ngón nè đúng nhất. Điều này còn tùy thuộc vào phong tục ở các nước và quan niệm vị trí của mỗi người. Ở nhiều quốc gia, nhẫn cưới đeo ngón áp úp nơi bàn tay trái là đúng nhất. Tuy nhiên, đàn bà người Do Thái lại chỉ đeo nhẫn ở ngón tay trỏ. Cũng xuất phát từ phong tục, ở Việt Nam sẽ có những nguyên tắc khác. Thường thì khi đi xem bói, các cặp đôi sẽ được phán là “nam tả, nữ hữu”, tức đàn ông tay trái còn đàn bà thì tay phải. Tuy nhiên, xét theo hướng phát triển hiện, phần lớn các cặp đôi tiến đến hôn nhân đều có thiên hướng đeo nhẫn cưới ở ngón áp út, bàn tay trái, còn nhẫn đính hôn thì đeo ở ngón giữa.

Đeo nhẫn cưới tay nào
Về việc đeo nhẫn ở ngón áp út xuất hành từ kinh nghiệm dân gian xa xưa. Theo đó, khi bạn để hai bàn tay đối diện, gập ngón giữa lại và áp sát vào nhau. Tiếp đến mở hai bàn tay ra mà vẫn để các ngón còn lại chống vào nhau ở đầu mút ngón. Điều huých là các ngón tay khác dễ dàng tách ra, chỉ riêng ngón áp út là không thể rời. Sau đó, bạn úp hai bàn tay theo quá trình ngược kiểu làm trên, vẫn chỉ có ngón áp út là chẳng thể tách rời. Điều đó khiến người xưa nghĩ ngay đến đời sống vợ chồng và vị trí đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bắt đầu như thế.

Ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn
Trên bàn tay mỗi người, vị trí các ngón tay đeo nhẫn có riêng từng ý nghĩa. Ngón áp út bàn tay trái là dành cho nhẫn cưới. Và các ngón tay khác sẽ có chừng độ tình cảm phát triển dần. Ngón tay trỏ là dành cho bác mẹ, đeo nhẫn ngón trỏ với mơ ước bác mẹ được sống lâu, mô tả lòng hàm ân, sự hiếu thuận với hai thân nuôi dưỡng mình. Thêm đó, đeo nhẫn ngón cái còn nói tình trạng hiện thời của bạn: Đang đi tìm một nửa cho mình.

Đeo nhẫn cưới: Ý nghĩa ngón tay
Khác với ngón cái, ngón trỏ là dành cho anh em. Đeo nhẫn ngón giữa hướng đến điều tốt lành cho anh em, bè bạn. Điều đặc biệt, khi thấy nhẫn được đeo ở ngón này, bạn có thể hiểu ngay rằng người ấy hiện đang cô đơn. Ngón giữa dài nhất, biểu trưng cho chính bản thân bạn. Một số người sau khi chia tay thường đeo nhẫn trên ngón giữa để thay cho thông điệp “hãy để tôi yên”. Một ý nghĩa khác là đeo nhẫn ngón giữa mơ ước điều tốt lành cho những người mà chúng ta nể phục. Đó có thể là một ngôi sao, một nhà từ thiện, nhà vô địch,… hướng ta đến sự núm và trận trọng bản thân mình.vest nam (http://sevenuomo.com.vn/veston/ao-vest-nam-seven-uomo/)

Ngón áp út, ngón tay đeo nhẫn của các cặp bồ, các đôi vợ chồng. Ngón áp út dành cho người mà bạn yêu, bộc lộ thông điệp “tôi đã có chủ rồi đấy”. Còn về ngón rút cuộc – ngón út, nhiều người cho rằng ngón út là dành cho con cái. Ngoài ra, ngón út còn là thông điệp cho sự khiêm tốn, cho dạng tình cảm “tôi không muốn yêu, hãy để tôi yên”. Tuy nhiên, nếu thấy có ai đeo nhẫn trên ngón út bàn tay trái thì đó lại là một câu chuyện khác. Ngón út bàn tay trái tượng trưng cho tình bạn vĩnh hằng, tinh khiết.