PDA

View Full Version : Chọn giày công sở nam phù hợp với bàn chân


mapmap14
24-01-2018, 09:00 PM
Cùng với sự phát triển và biến thiên của ngành thời trang, giày da nam đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu đối với cánh mày râu. Tuy nhiên, việc chọn cho mình một đôi giày phù hợp với chân, xứng đáng với đồng tiền bát gạo đã bỏ ra thì không hề dễ.

Hiểu rõ nỗi khổ tâm đó của anh em, tôi xin chia sẻ một số kinh nghiệm về cách chọn giày phù hợp với chân như sau:

Chọn giày vừa vặn với bàn chân
Vừa vặn chính là yếu tố đầu tiên người mua giày nên hướng tới trong cách chọn giày phù hợp với chân. Không ai muốn đi một đôi giày quá rộng, cũng chẳng ai cần những đôi giày chật hẹp. Thế nên việc chọn size giày đặc biệt quan trọng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến thời điểm thử giày. Thời điểm thích hợp nhất là vào cuối ngày. Bởi lúc ấy bàn chân chúng ta do đi lại nhiều nên sẽ phồng to nhất.

Đồng thời bạn cần thử giày da nam (http://giaydanam.info) với chiếc tất mình định mang cùng đôi giày mới và đi lại để cảm nhận về nó.
Hãy đảm bảo rằng, đôi giày bạn chọn vừa vặn với chiều dài của bàn chân, vừa với không gian bên trong. Và cũng đừng quên rằng đôi giày thích hợp với bạn là đôi giày vừa chân ở mọi góc độ.

cách chọn giày phù hợp với chân
Vừa vặn chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc chọn gì

Bí quyết giúp bạn biết được cách chọn giày phù hợp với chân, đó là: Cho đầu ngón tay trỏ trượt vào sau gót chân. Nếu ngón tay có thể lọt vào dễ dàng thì bạn nên giảm từ 1/2 cỡ tới 1 cỡ. Còn nếu thấy nó quá khít chân thì đừng lấy chúng cho dù người bán hàng cố gắng thuyết phục bạn nên mua vì sau một thời gian sử dụng nó sẽ rộng ra.

Một đôi giày vừa vặn với chân sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin trong từng bước đi. Đồng thời nó còn giúp bạn tránh được những căn bệnh đáng tiếc về chân.

Chọn giày có trọng lượng không quá nặng
Rất nhiều người không để tâm đến vấn đề này. Nhưng bạn hãy thử nghĩ mà xem, đôi chân đã gánh sức nặng của cả cơ thể và giờ nó còn chịu thêm sức nặng từ đôi giày thì liệu đôi chân của bạn có còn linh hoạt?

Cho nên trọng lực của đôi giày nam đẹp (http://giaynamdep.net) nặng hay nhẹ có ảnh hưởng khá lớn đến tốc độ di chuyển, lực tác động lên chân, nhất là những người thường xuyên phải di chuyển nhiều.

Chính vì thế cách chọn giày phù hợp với chân là hãy lựa chọn cho mình những đôi giày nhẹ nhàng, không quá nặng nề để những bước đi của bạn có thể thoải mái nhất.

cách chọn giày phù hợp với chân
Chọn giày với trọng lượng không quá nặng giúp bước chân bạn nhẹ nhàng hơn

Kiểm tra kĩ càng da giày và đế giày
Da và đế là những yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng của một đôi giày. Cho nên bạn cần phải cẩn thận kiểm tra kĩ chất lượng của chúng.

Bạn nên chọn những đôi giày làm từ da thật. Bởi nó cũng có cấu tạo khá giống với da người nên có những lỗ thoát khí sẽ giúp chân bạn luôn thoải mái. Đồng thời da thật luôn bền, đẹp và có màu tự nhiên. Bên cạnh đó bạn cũng phải cẩn thận kiểm tra phần lót giày để giúp đàn hồi tốt và đảm bảo độ êm chân.

Đế giày chắc chắn sẽ giúp bạn thuận tiện khi di chuyển, giúp ma sát và chống trơn trượt tốt.

Thông thường có 2 loại đế: đế gỗ và đế cao su. Ưu điểm của đế gỗ là nhẹ, thoáng khí. Tuy nhiên nó không phù hợp lắm với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều của Việt Nam. Ở nước ta loại đế này sẽ dễ bị mốc và hư hỏng. Ngược lại, đế cao su phù hợp hơn với thời tiết nước ta nhưng lại có nhược điểm là khá nặng.

cách chọn giày phù hợp với chân
Đế giày phải được chọn lựa kĩ để đi êm chân và tăng tuổi thọ cho giày

Vì thế một lời khuyên cho bạn là nên chọn loại đế fits 3 lớp gỗ và 1 lớp cao su của MenZ. Loại đế này kết hợp được ưu điểm của cả hai loại đế kia. Nó vừa nhẹ, thoáng khí lại giúp ma sát và chống trơn trượt tốt và cũng phù hợp với khí hậu ở Việt Nam.

Ngoài ra, đế giày phải được khâu chắc chắn với thân giày bằng chỉ chịu lực. Rất nhiều trường hợp các mẫu giày chỉ được dán bằng keo sơ sài cho nên gian ngắn sử dụng cũng rất ngắn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chọn giày phù hợp với dáng người

Tục ngữ phố Wall có câu nói rất hay: “Đừng bao giờ đặt niềm tin vào những kẻ đi đôi giày cũ rách và bẩn thỉu”. Chính vì thế nên ta càng hiểu thêm vai trò quan trọng của một đôi giày trên bước đường thành công của một người đàn ông. Đồng thời cũng hiểu được ý nghĩa cần thiết của cách chọn giày phù hợp với chân.

Và một điều cũng rất quan trọng, để tìm được những đôi giày hội tụ đủ những yếu tố trên thì bạn cần tìm đến những địa chỉ uy tín. Một gợi ý đáng để thử là MenZ – địa chỉ bán giày da nam uy tín.