PDA

View Full Version : Cách lựa chọn các trường đại học ở Anh


duhoctoancau
05-02-2018, 02:47 PM
Để tìm được cho mình ngôi trường phù hợp khi đi du học Anh (http://duhoctoancau.com/du-hoc-anh/) là điều không dễ dàng vì bạn phải cân nhắc nhiều yếu tố. Dưới đây sẽ một số gợi ý dành tặng bạn khi lựa chọn các trường đại học ở Anh.

http://duhoctoancau.com/wp-content/uploads/2018/02/cac-truong-dai-hoc-o-anh-1.jpg
Chọn trường khi đi du học Anh là quyết định phải cân nhắc kĩ lưỡng
1. Tìm hiểu về thứ hạng các trường đại học tại Anh (http://duhoctoancau.com/du-hoc-anh/)

Để xếp hạng các trường đại học tại Anh Quốc một cách đúng đắn nhất phải dựa trên rất nhiều yếu tố, mỗi bảng xếp hạng lại có số lượng và nội dung các tiêu chí khác nhau. Ví dụ, bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất tại Anh của The Complete University Guide đánh giá dựa trên 10 tiêu chí và The Guardian, The Times/The Sunday Times lại chỉ cân nhắc theo 8 tiêu chí, và các tiêu chí đo lường của các bên tương đối khác nhau.

Chính vì vậy, hiểu biết về các tiêu chí này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn sát với nhu cầu của mình nhất. Dưới đây là các tiêu chí mà bảng xếp hạng The Guardian dựa trên để xếp hạng các trường đại học:
Điểm đầu vào (chiếm 16.25%) Đánh giá và Phản hồi (chiếm 10%) Cơ hội việc làm (chiếm 16.25%) Mức hài lòng chung (chiếm 5%) Mức đầu tư/sinh viên (chiếm 10%) Tỉ lệ nhân viên/sinh viên (chiếm 16.25%) Chất lượng giảng dạy (chiếm 10%) Giá trị gia tăng (chiếm 16.25%)
Ngoài ra, thứ hạng của các trường trên bản đồ thế giới cũng được đề cập dựa theo bảng xếp hạng uy tín QS World Ranking.

2. Lưu ý đến thứ hạng các chuyên ngành

Có lẽ nhiều bạn khi đi du học sẽ chỉ quan tâm đến thứ hạng trường mà quên mất rằng: Cũng cần chú trọng đến thứ hạng chuyên ngành bạn dự định học! Thứ hạng chuyên ngành trên thực tế phản ánh chất lượng giảng dạy, ảnh hưởng đến bằng cấp cũng như kiến thức bạn thu nhận được. Không chỉ có vậy, mỗi trường đại học có một thế mạnh đặc thù, có thể thứ hạng chung rất cao, nhưng thứ hạng chuyên ngành mà bạn chọn tương đối thấp (và ngược lại).

http://duhoctoancau.com/wp-content/uploads/2018/02/cac-truong-dai-hoc-tai-anh-2.jpg
Thứ hạng chuyên ngành là yếu tố bạn nên đặc biệt lưu ý trước khi chọn trường
Một lưu ý đó là các bạn nên tìm kiếm bảng xếp hạng các trường đại học ở Anh uy tín như Bảng xếp hạng các trường đại học ở Anh của The Complete University Guide, The Guardian, The Times, The Sunday Times, QS World Ranking …

3. Những trường đại học hàng đầu tại Vương quốc Anh

Với chất lượng giáo dục đẳng cấp thế giới, các trường đại học ở Anh trong danh sách dưới đây không chỉ chiếm vị trí đầu ở các bảng xếp hạng trong nước, mà còn ở các bảng xếp hạng quốc tế:

University of Oxford

Đây là đại học thường xuyên đứng thứ nhất thế giới và là một trong những trường lâu đời, uy tín nhất. Ngôi trường tự hào khi có tỷ lệ 95% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp 6 tháng. University of Oxford thu hút các học giả và sinh viên hàng đầu ở khắp nơi. Hơn 30 nhà lãnh đạo thế giới, 26 thủ tướng Anh, 26 người đạt giải Nobel từng học tại Oxford.

University of Cambridge

University of Cambridge xếp hạng 4 thế giới v và là ngôi nhà chung của hơn 18.000 sinh viên và 9.000 giảng viên, cán bộ quản lý ở hơn 100 ngành học. Ngôi trường này nổi tiếng ở lĩnth vực toán học. Các viện nghiên cứu trực thuộc trường đại học này đã đạt được 92 giải thưởng Nobel và một số giải Fields. Rất nhiều sinh viên tốt nghiệp University of Cambridge đã trở thành những danh nhân văn hóa, chính trị gia hay và vận động viên nổi tiếng.

http://duhoctoancau.com/wp-content/uploads/2018/02/cac-truong-dai-hoc-o-anh-3.jpg
Imperial College London có nhiều sinh viên tốt nghiệp với những sáng kiến đột phá
Imperial College London

Xếp hạng 8 thế giới, đây là một trong những trường đại học tốt nhất về khoa học, công nghệ, kỹ thuật, y học và kinh doanh. Hiện nay, trường có 14.700 sinh viên trong đó có rất nhiều sinh viên quốc tế đến từ 125 quốc gia. Nhiều sinh viên tốt nghiệp từ ngôi trường này nổi tiếng với những sáng kiến đổi mới mang tính đột phá trong ngành công nghiệp và kinh doanh.

University College London

Ngôi trường đại học này xếp hạng 15 thế giới, Đại học London là trường đầu tiên của Anh nhận sinh viên không phân biệt chủng tộc, tôn giáo và là ngôi trường có số sinh viên được nhiều lời mời tuyển dụng nhất sau khi tốt nghiệp. Gần 1/2 sinh viên tại UCL là sinh viên quốc tế.

The University of Edinburgh

The University of Edinburgh xếp hạng 27 thế giới và là một trong những nơi giảng dạy/nghiên cứu hàng đầu. Trường đào tạo sinh viên đại học và sau đại học ở các ngành thuộc các trường thành viên như khoa học xã hội và nhân văn, y, khoa học và cơ khí… Đã có 20 giải Nobel ở các lĩnh vực vật lý, hóa học, sinh học,..và giải Nobel Hòa bình do các cựu sinh viên của trường đạt được.

Mong rằng sau khi đọc thông tin về cách lựa chọn các trường đại học ở Anh trong bài viết này, bạn có thể tìm được cho mình trường đại học phù hợp nhất. Chúc bạn sớm tìm được trường như ý!

duhoctoancau
06-02-2018, 08:56 AM
Hay quá bạn, cảm ơn bạn nhé!!!

duhoctoancau
07-02-2018, 08:19 AM
Cảm ơn bạn nhé!!