PDA

View Full Version : Sức khỏe tuyệt vời từ cây Tía tô đất


suamayinbinhdan
10-09-2018, 08:14 PM
Khi được sử dụng chung với các loại thảo mộc thư giãn tình thần khác, các nghiên cứu đã chứng minh rằng, tía tô đất có tác dụng an thần, giảm lo âu và hỗ trợ giấc ngủ. Trong một nghiên cứu bệnh chứng, 18 người tình nguyện khỏe mạnh nhận 2 liều chiết xuất tía tô đất tiêu chuẩn riêng biệt (một liều 300mg và một liều 600mg) hoặc dùng giả dược trong 7 ngày. Liều 600mg có tác dụng làm tăng cảm xúc và tăng trạng thái bình tĩnh và tỉnh táo. Một nghiên cứu khác cũng ghi lại rằng, hiệu quả của tía tô đất cùng với các loại thảo dược khác có tác dụng làm giảm lo âu. Khi những người sử dụng tía tô đất dưới dạng viên ngậm, hoạt động của sóng alpha trong não tăng lên, chứng tỏ họ đang cảm thấy rất thư giãn Xem : sua may tinh quan 12 (http://suamaytinhbinhdan.com/)

.7 lợi ích với sức khỏe tuyệt vời từ cây Tía tô đất

Tía tô đất là một trong những loại thảo mộc đầu tiên được sử dụng trong mục đích y học. Dưới thời Hy Lạp cổ đại đã sử dụng chúng để điều trị tất cả các vết thương trên da cũng như các tổn thương về tinh thần. Cho đến ngày nay, Tía tô đất được chứng minh có nhiều công dụng tốt trong việc chữa bệnh thông qua các báo cao khoa học. Sau đây là 7 lợi ích tuyệt vời của Tía tô đất:

Giúp cải thiện giấc ngủ sâu tự nhiên và giảm tình trạng quấy khóc đêm ở trẻ nhỏ
Cây tía tô đất

7 lợi ích tuyệt vời từ cây tía tô đất

Tía tô đất tên khoa học là Melissa officinalis là một loại thảo mộc lâu năm thuộc thành viên gia đình bạc hà, có nguồn gốc ở Địa Trung Hải, Châu Âu, Bắc Phi và khu vực Trung Á. Tên tiếng anh của Tía tô đất là Lemon Balm bởi nó có mùi thơm nhẹ nhàng như chanh.

Từ thời Trung cổ, Tía tô đất được sử dụng để chống lại căng thẳng và lo âu, kích thích ngủ ngon và cải thiện tiêu hóa và điều trị chứng quấy khóc đêm ở trẻ nhỏ.

Khi được sử dụng chung với các loại thảo mộc thư giãn tình thần khác, các nghiên cứu đã chứng minh rằng, tía tô đất có tác dụng an thần, giảm lo âu và hỗ trợ giấc ngủ. Trong một nghiên cứu bệnh chứng, 18 người tình nguyện khỏe mạnh nhận 2 liều chiết xuất tía tô đất tiêu chuẩn riêng biệt (một liều 300mg và một liều 600mg) hoặc dùng giả dược trong 7 ngày. Liều 600mg có tác dụng làm tăng cảm xúc và tăng trạng thái bình tĩnh và tỉnh táo. Một nghiên cứu khác cũng ghi lại rằng, hiệu quả của tía tô đất cùng với các loại thảo dược khác có tác dụng làm giảm lo âu. Khi những người sử dụng tía tô đất dưới dạng viên ngậm, hoạt động của sóng alpha trong não tăng lên, chứng tỏ họ đang cảm thấy rất thư giãn.

Một nghiên cứu khác được công bố trong “Fitoterapia” của A. Cerny và K Schmid cho thấy rằng những người dùng tía tô đất thì ngủ ngon giấc hơn so với những người dùng giả dược.

Chữa trị triệu chứng khó tiêu
Tía tô đất được sử dụng như phương pháp truyền thống giúp cải thiện tiêu hóa và tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Đặt biệt khi kết hợp chúng với lá Bạc Hà có thể làm dịu triệu chứng rối loạn dạ dày.

Một mẹo chữa đau bụng, làm giảm cường độ của các cơn đau quạn cho trẻ nhỏ trong thời kỳ bú sữa mẹ bằng sách sử dụng Tía tô đất, rau thì là và hoa cúc. Nếu người mẹ uống hỗn hợp này hai lần một ngày, trong ít nhất một tuần, tác dụng của trà sẽ truyền lại cho con qua sữa.

Ngăn chặn tổn thương do Virus herpes và các vết loét
loi-ich-cay-tia-to-dat

Hình ảnh của Cây tía tô đất

Trong Tía tô đất có chứa flavonoid, acid phenolic và các chất có tính kháng virus giúp chống lại herpes. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tía tô đất thoa trực tiếp trên vết thương. Nó đặc biệt hiệu quả trong khu vực miệng và bộ phận sinh dục

Bệnh Alzheimer
Nghiên cứu cho thấy rằng Tía tô đất có thể làm giảm các kích động và lo lắng giúp cải thiện chức năng nhận thức cũng như trí nhớ ở những người bệnh Alzheimer.

Giảm hội chứng tiền kinh nguyệt PMS và chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt
Sử dụng hỗn hợp trà Tía tô đất và hoa oải hương rất hữu ích cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Uống 1 ly mỗi ngày trước chu kỳ kinh ít nhất 1 tuần có thể làm giảm hiện tượng khó chịu, đau và chuột rút.

Cảm lạnh và cảm cúm
Vì Tía tô đất giàu chất flavonoid và các chất kháng virus khác, nó rất hiệu quả trong việc đối phó với virus cảm lạnh và cúm.

Điều trị bệnh cường giáp
Đây là một loại bệnh liên quan đến việc sản xuất quá mức hormone của tuyến giáp. Điều này dẫn tới các chức năng của cơ thể bị loạn nhịp như quá trình trao đổi chất và nhịp tim tăng. Một khi mắc chứng bệnh này, người bệnh có các triệu chứng như khó chịu, giảm cân, giấc ngủ bị ảnh hưởng, hay bị run, tim đập không đều,…

Khi đó, sử dụng trà Tía tô đất sẽ có tác dụng ức chế quá trình sản xuất hormone tuyến giáp và làm giảm các triệu chứng này.

Ngoài ra các công dụng trên, trà Tía tô đất còn có tác dụng điều trị lấy lại cảm giác ngon miệng, chống hiện tượng co thắt, đau răng, khối u, vết côn trùng cắn, tăng động, thiếu chú ý.

Một số cách kết hợp trà Tía tô đất nhằm tăng công dụng trên giấc ngủ của trẻ: