PDA

View Full Version : Tỏi đen trị tiểu đường cực kỳ hiệu quả


suamayinbinhdan
13-09-2018, 08:33 AM
bệnh tiểu đường hay còn có tên gọi khác là đái tháo đường, bệnh đường huyết. Đây là một bệnh mãn tính gây ảnh hưởng tới chuyển hóa đường Glucoz bên trong cơ thể. Nguyên nhân bị bệnh là do khi cơ thể đề kháng với tác động của insulin hoặc không đủ insulin để giữ đường trong máu ở mức bình thường (Insulin là một hôc môn điều chỉnh sự hấp thu đường của các tế bào).

Tỏi đen không chỉ đơn giản là một loại thảo dược dùng để chữa tiểu đường, tỏi đen có nhiều tác dụng khác như: Kích thích nhanh tiêu hóa, giảm đầy và chướng bụng; Giảm cholesterol trong máu, phòng ngừa và giảm bị xơ vữa thành mạch, tình trạng béo phì; Ổn định điều hòa huyết áp, bảo vệ cho tim mạch; Giảm đường huyết trong máu; Giảm stress căng thẳng; Bảo vệ các tế bào thần kinh, tăng cao trí nhớ; Kích thích miễn dịch, tăng sức đề kháng, ... xem thêm: Nạp Mực Tận Nơi Hóc Môn (http://suamaytinhbinhdan.com/nap-muc-tan-noi-hoc-mon/)

Thành phần quan trọng có bên trong của tỏi đen là allicin cơ thể chống lại giúp chống mệt mỏi, thúc đẩy nhanh quá trình phân hủy của đường, kiểm soát sự gia tăng lượng đường có trong máu; Đồng thời, tăng hợp chất Su – sulfua hữu cơ có thể kích hoạt các tế bào, vitamin B1 có thể giúp đường thành năng lượng, với việc loại bỏ mệt mỏi, tăng cường thể chất.
Dưới tác dụng nhiệt độ thì Allicin có trong tỏi đen sẽ tạo ra hợp chất lưu huỳnh kiểm soát lượng đường trong máu và giúp đường chuyển hóa thành năng lượng tốt hơn.

Tỏi đen có thể ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp glycogen trong gan, làm giảm đi lượng đường trong máu và làm tăng mức độ insulin của huyết tương. Bên trong Tỏi đen còn chứa các S-methyl cysteine sulfoxide và S-allyl cysteine sulfoxide, chất sunfua có thể ức chế G-6-P enzyme NADPH, ngăn chặn phá hủy insulin, có công dụng hạ đường huyết. Các allyl disulfide trong tỏi đen cũng có tác dụng này. Tỏi đen chứa alkaloid, cũng có một thành phần giúp làm giảm đường bên trong máu, tăng chức năng cho insulin, quan trọng hơn là nó không ảnh hưởng đến đường trong máu đối với người bình thường.
Các nhà khoa học đã nghiên cứu dùng 25g tỏi đen thí nghiệm sự dung nạp glucose trên thỏ, kết quả đo được là nhóm dùng tỏi đen suy giảm đường huyết lớn nhất từ 12,4% ± 1,2%, trong khi nhóm thỏ dùng nước cất thì chỉ giảm từ 1,8% ± 0,5%, từ đó ta thấy rất rõ dàng tác dụng kiểm soát đường huyết của tỏi đen. Họ cũng đã thí nghiệm với tiểu đường alloxan gây ra ở chuột theo cách cho uống chiết xuất tỏi đen, sau đó thì dưới sự tác dụng của chiết suất này, chỉ 2h sau uống nồng độ glucose trong máu đã giảm 17,9% ~ 26,2%.