PDA

View Full Version : BỆNH VIÊM TAI GIỮA CẤP TÍNH


xinhmyt0503
19-10-2018, 11:22 PM
Viêm tai giữa (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/viem-tai-giua-1744.html)là trường hợp viêm nhiễm các mô thuộc vùng tai giữa, hay gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh thường xuất hiện sau những đợt trẻ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên, nhất là khi bị sởi, cúm, bạch hầu, ho gà...
http://khamtaimuihongnhi.vn/templates/pictures/con tent/viemtaigiuatre.jpg

Nếu không được điều trị sớm, chất dịch mủ có thể làm thủng màng tai chảy ra ngoài tai hoặc điển tích trong vùng tai giữa gây đau tai và giảm một phần khả năng nghe.

ban sơ, viêm tai giữa (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/7-phuong-phap-phong-benh-viem-tai-giua-cho-tre-2055.html) là bệnh cấp tính nhưng nếu không được điều trị kịp thời lâu ngày sẽ làm thương tổn niêm mạc tai và trở thành viêm tai giữa mãn tính (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/7-thuc-pham-cho-nguoi-benh-viem-tai-giua-2059.html).

Người ta chia viêm tai giữa (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/4-dau-hieu-nhan-biet-viem-tai-giua-o-tre-so-sinh-2229.html) làm hai loại là viêm tai cấp tính và viêm tai tràn dịch mủ.
Viêm tai giữa cấp tính (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/viem-tai-giua-cap-va-bien-chung-2354.html)

Đây là tình trạng nhiễm trùng diễn biến nhanh và kèm với triệu chứng sưng và đỏ trong tai. Sốt, đau tai, và nghe kém do xuất hiện chất dịch lỏng trong tai giữa.

Viêm tai giữa (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/tre-bi-viem-tai-giua-kieng-an-gi-cho-nhanh-khoi-2174.html)tràn dịch mủ

Sau khi tình trạng nhiễm trùng ban sơ đã biến mất, thỉnh thoảng các chất nhầy và dịch sẽ nối sản sinh ra trong tai giữa. Điều này có thể gây ra cảm giác đầy tức trong tai và ảnh hưởng đến khả năng nghe của người bệnh. Dưới sức ép của dịch mủ màng nhĩ có thể bị thủng và làm chảy dịch mủ ra ngoài tai.

Ở trẻ nhỏ, do cấu tạo vòi nhĩ lúc này phát triển chưa đầy đủ, kích thước ngắn. Vì thế, các loại vi khuẩn, dịch tiết ở họng, mũi dễ lan đến tai và gây bệnh.

Trẻ bị các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/viem-amidan-1749.html), viêm mũi… thì cũng sẽ tạo điều kiện cho một số loại vi khuẩn thâm nhập lên vùng tai giữa và gây bệnh.

Ngoài ra, những tổn thương hay môi trường bụi bẩn, tắm ở nguồn nước không đảm bảo, hay bị nước vào tai khi đi bơi cũng sẽ có nguy cơ bị viêm tai giữa cao.

Những triệu chứng của viêm tai giữa (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/tai-sao-benh-viem-tai-giua-o-tre-em-ngay-cang-gia-tang-2061.html) có thể kể đến:

- Đau trong tai và nhiều khi đau rất nặng.

- Giảm khả năng nghe, cảm giác ù tai, nặng tai khó chịu.

- Người bệnh bị sốt, trẻ nhỏ có thể bị sốt cao trên 39 độ C.

- Trẻ nhỏ có thể quấy khóc, khó ăn uống, ỉa chảy, buồn nôn, ói mửa, khó ngủ…

- Nếu bị thủng màng tai thì sẽ có triệu chứng chảy mủ tai và sẽ giúp giảm đau một phần.

Nếu không điều trị thì bệnh viêm tai giữa cấp (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/sai-lam-hay-gap-khi-dieu-tri-viem-tai-giua-cho-tre-2118.html) sẽ dẫn đến hội chứng nhiễm trùng chảy mủ liên tục từ tai.

Bệnh viện Đa khoa An Việt là một trong những cơ sở điều trị các bệnh lý về tai mũi họng (http://khamtaimuihongnhi.vn/)nổi danh nhất Hà Nội với hàng ngũ thầy thuốc đầu ngành như PGS. TS Nguyễn Hoàng Sơn, PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An… sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề về sức khỏe của mình.

Mọi thắc mắc cần tham vấn hãy gọi tới 1900 2838 để được tương trợ miễn phí.
Bệnh viện Đa khoa An ViệtĐịa chỉ: 1E Trường Chinh, Hà NộiHotline: 1900 2838
Tag: Khám tai mũi họng (http://khamtaimuihongnhi.vn/), Khám tai mũi họng nhi (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/nen-kham-tai-mui-hong-o-dau-2124.html), Khám tai mũi họng nhi ở đâu tốt (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/nen-kham-tai-mui-hong-o-dau-2124.html), Phòng tránh bệnh tai mũi họng cho bé (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/6-phuong-phap-phong-benh-tai-mui-hong-cho-tre-2060.html), Bé bị tai mũi họng chữa bằng cách dân gian (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/6-thuc-pham-dan-gian-lam-diu-viem-hong-2357.html), phòng khám tai mũi họng nhi tốt ở hà nội (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/phong-kham-tai-mui-hong-nhi-uy-tin-o-ha-noi-2399.html), khám tai mũi họng hết bao lăm tiền (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/chi-phi-kham-tai-mui-hong-nhi-la-bao-nhieu-2396.html), bài thuốc dân gian chữa tai mũi họng (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/chua-viem-hong-bang-cach-dan-gian-co-hieu-qua-2397.html), Viêm amidan (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/viem-amidan-1749.html), Bệnh viêm amidan (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/4-cach-phong-benh-viem-amidan-cho-tre-2120.html), Viêm amiđan (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/xu-ly-thoi-dong-danh-cua-amidan-2074.html), Cắt amidan (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/cat-amidan-cho-tre-em-o-dau-vua-tot-vua-an-toan-2087.html), Có nên cắt amidan (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/khi-nao-can-phau-thuat-cat-bo-amidan-2048.html), Khi nào nên cắt amidan (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/khi-nao-can-cat-viem-amidan-2315.html), Cắt amidan ở đâu tốt nhất (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/cat-amidan-cho-tre-em-o-dau-vua-tot-vua-an-toan-2087.html), Cắt amidan (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/cat-amidan-bang-phuong-phap-nao-tien-tien-nhat-2384.html), Viêm amidan ở trẻ thơ (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/dieu-tri-viem-amidan-o-tre-em-1819.html), Viêm amidan ở trẻ (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/cach-cham-soc-sau-khi-phau-thuat-viem-amidan-o-tre-em-2096.html), Điều trị viêm amidan (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/dieu-tri-viem-amidan-o-tre-2391.html), Cắt amidan cho trẻ (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/khi-nao-nen-cat-amidan-cho-tre-2392.html), Viêm amidan ở trẻ nhỏ (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/dau-hieu-va-nguyen-nhan-viem-amidan-o-tre-nho-2393.html), Viêm họng cấp ở trẻ con (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/cham-soc-va-theo-doi-tre-bi-viem-hong-vao-mua-xuan-2099.html), Trị viêm họng cho bé (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/cach-chua-tri-viem-hong-cho-tre-nho-2395.html), Dieu tri viem hong cap (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/phuong-phap-dieu-tri-benh-viem-hong-cap-2078.html), Chữa viêm họng cấp (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/phuong-phap-dieu-tri-benh-viem-hong-cap-2078.html), Cách điều trị viêm họng cấp (http://khamtaimuihongnhi.vn/ban-tin/cach-dieu-tri-viem-hong-cap-hieu-qua-nhat-2390.html)