PDA

View Full Version : Những chuyển biến phức tạp của "sức nóng" nhà đất Biên huề


battophai
30-10-2018, 01:52 PM
Giá nhà đất tại Biên huề đã tăng từ 20-50% đối với đầu năm mới 2018. Riêng đất thổ cư, đất nền có mức tăng thấp hơn, ở mức 20-30% so với đầu năm.
2 năm cách đây không lâu, đi kèm với việc đất nền ở nhiều khu vực ngoại thành TP.Hồ Chí Minh liên tục lên cơn sốt, hàng loạt dự án bất động sản cũng rất được công bố ở Biên huề - Đồng Nai, đẩy giá đất khu vực này tăng cao.
>>> tham khảo thêm : https://homedy.com/ban-dat-thanh-pho-bien-hoa-dong-nai
Đất ngoại thành TP.HCM liệu có hết sốt?
Tổng giám đốc một doanh nghiệp bđs tại TP.HCM cho biết “dư âm” vụ cháy chung cư Carina tháng 3 vẫn còn “làm khó” với thị trường căn hộ. Buôn bán chậm hẳn, có thời điểm cả tuần rất nhiều chuyên viên công ty ko bán được sản phẩm nào. Trong khi việc buôn bán khó khăn hơn thì từ giữa năm đến nay, rất ít dự án căn hộ rao bán.
Để chuẩn bị đón dòng tiền cuối năm, đặc biệt là kiều hối, nhiều doanh nghiệp đang tập trung vào sản phẩm đất nền. Vùng trọng điểm vẫn là khu vực ngoại thành như Củ Chi, Cần Giờ, quận 9, Thủ Đức, đặc biệt là các địa điểm giáp ranh TP.HCM như Long An và TP. Biên huề của tỉnh Đồng Nai.
https://emsvietnam.net/wp-content/uploads/2017/06/mua-sim-so-dep-tai-bien-hoa.jpg
Anh Đông ở quận 12, một người chuyên mua đi bán lại các d.án nhỏ, đất nền tại quận 9, dự đoán giá đất khu vực này sẽ lại nóng lên trong 1-2 tháng tới. Ngoài báo một dự án rộng tại phường Long Bình sắp rao bán, thì giá đất cũng trở nên tăng vì nhu cầu cuối năm lớn nhưng nguồn cung ko nhiều. Môi giới này nói thêm thực tế qua 2 mùa sốt đất, giá đất tại quận 9, Thủ Đức chưa lúc nào giảm nhiệt, mà “điểm nóng” chỉ lan từ khu vực này sang khu vực khác.
Anh dẫn chứng trong đợt sốt đất đầu xuân năm mới 2017, giá đất khu vực đường Lò Lu tăng cường vì thông tin trung tâm hành chính quận 9 chuyển về đây, cùng theo với đó là một dự án đất nền, biệt thự lớn trong khu vực cũng đang chào bán.
chặn lại tình trạng thổi giá, gây sốt đất, UBND TP.Hồ Chí Minh mới đây đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra tình trạng tăng giá nhà, đất nền trên địa bàn, giải quyết tình trạng sốt đất, ngăn chặn kịp thời "bong bóng" bđs.
Theo UBND Thành Phố Hồ Chí Minh, thời gian qua đã có hiện trang nhà đầu tư nhỏ, lẻ chuyển hướng mua nhà, đất nền, có mặt tình trạng đầu cơ, đẩy giá. Những người này còn khai thác yếu tố tâm lý muốn chuyển nhượng để hưởng chênh lệch, dẫn đến giá trị giao dịch các loại bất động sản tăng đột biến, có những địa điểm lên tới 70% đối với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh nghiệp dồn về Đồng Nai
Ông Đinh Duy Trinh, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn bđs Việt Nam, cho rằng giờ đây lượng khách hàng lưu ý đến đất nền là rất lớn, trong khi nguồn cung đất nền tại TP HCM không còn nhiều. Đặc biệt giá đất ở khu Đông tăng quá cao, không còn khả năng sinh lời nên khách hàng đang tìm kiếm nguồn đầu tư mới, với mức giá hợp lý để hoàn toàn có thể đầu tư sinh lời và an cư lý tưởng hơn.
Theo điều tra khảo sát của các đơn vị nghiên cứu thị trường, giá nhà đất tại Biên huề đã tăng 20-50% so với đầu năm 2018. Riêng với đất thổ cư, đất nền, mức tăng khoảng 20-30%. Một số phường như An Bình, Tam Hiệp, Tân Vạn, Tân Phong, giá đất nền đang ở mức 17-33 triệu/m2. Riêng phường Hóa An, giá trung bình 17,5-20 triệu/m2, một số vị trí lên đến gần 30 triệu/m2.
http://a9.vietbao.vn/images/vn999/130/2015/05/2015 0504-nha-trang-mien-thuy-duong-cat-trang-2.jpg
Hiện tại, khu vực Biên huề đã có không ít d.án quy mô rộng đang được phát triển. Cụ thể chi tiết xã Long Hưng có khu đô thị quy mô 1.300 ha có tên Khu đô thị Long Hưng - Dreamland City do Donacoop và Keppel Land (Singapore) làm chủ đầu tư. Tại xã Phước Tân, một loạt dự án cũng đang phát triển bao gồm: Khu dân cư Phước Tân rộng gần 50 ha do Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng An Hưng Phát làm chủ đầu tư; d.án Bien Hoa New City lớn 119 ha do tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư, d.án Paradise Riverside quy mô 156 ha do Kim Oanh Group đầu tư...
Việc tăng cường đầu tư hạ tầng kết nối từ TP HCM đến Biên hòa thời gian gần đây cũng hút các doanh nghiệp bất động sản giãn về khu vực này. Các d.án có sức ảnh hưởng rộng như tuyến metro số 1 kéo dài, mở rộng Xa lộ Hà Nội, mở rộng đường Nguyễn Thị Định, đầu tư cầu Cát Lái... Việc sân bay quốc tế Long Thành dự kiến khởi công cuối năm 2019 cũng chính là yếu tố đẩy kỳ vọng giá đất ở khu vực này lên cao.
Ông Nguyễn Trọng huề - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.Hồ Chí Minh, cho rằng, việc phát triển d.án lân cận TP.HCM là tất yếu, khi trung tâm TP HCM đã quá tải. Nếu làm được rất nhiều chung cư ở tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An rồi hoàn chỉnh hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM thì người dân sẽ giãn bớt ra bên phía ngoài, giảm kẹt xe cho thành phố.