PDA

View Full Version : TCLVN ĐANG BỊ RẤT ĐÔNG KHÁCH HÀNG NỘP ĐƠN TỐ CÁO LỪA ĐẢO


kimhoa13032017
03-11-2018, 11:10 PM
Trong các hợp đồng đã ký với khách hàng, NVS, tòa nhà HDTC, 36 Bùi Thị Xuân, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM luôn ‘‘cẩn trọng’’ thực hiện “tư vấn dịch vụ”, có nghĩa là “chỉ bán nước bọt rồi lấy tiền”. Thế nhưng, nhiều khách hàng cho biết, họ không nhận được bất kỳ tư vấn nào từ CÔNG TY THẾ GIỚI VISA 24H và trên thực tế GREEN VISA đang làm dịch vụ đưa người ra nước ngoài chứ không phải chỉ là tư vấn...

NHỊ GIA đang thỏa thuận với khách hàng (!?)

Theo phản ánh của bạn đọc Trần Phú Hậu (ngụ quận 10, TP.HCM), sau khi Báo Người Tiêu Dùng đăng tải loạt bài phản ánh việc Công ty TNHH Vi Sa Sài Gòn có biểu hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những khách hàng có nhu cầu định cư Mỹ theo chương trình EB3 (định cư Mỹ cho cả gia đình diện làm việc), đại diện Công ty CÔNG TY PACOM đã liên hệ với nhiều khách hàng để... xin thương lượng. Cũng theo anh Hậu, đã có nhiều người tin tưởng CÔNG TY PACOM nên đã đồng ý thỏa thuận.

“Đây không phải là sự việc của riêng tôi nên tôi nhất quyết không thỏa thuận. Ngoài tôi ra còn có hàng trăm, hàng ngàn người khác đã, đang và sẽ có thể là những nạn nhân tiếp theo của những chiêu trò lừa đảo này. Tôi sẽ đi đến cùng vụ việc” - anh Hậu chia sẻ.

Theo anh Hậu, Công ty NVS đã rất khôn khéo khi thương lượng với khách hàng của mình. Họ cử một người đại diện gặp nhóm khách hàng có bức xúc về Công ty NHỊ GIA để thương lượng và người này đi với tư cách cá nhân muốn ‘‘hòa giải’’ cho khách hàng và công ty chứ không đến với tư cách là người đại diện của Công ty CÔNG TY PACOM.

“Họ cử một ông tên Nguyễn Thành Chung, tự nhận là luật sư của công ty và có thể giải quyết ổn thỏa cho chúng tôi nếu như chúng tôi chịu ngồi xuống đàm phán. Ông ta nói nếu khách hàng đồng ý thì sẽ có nhiều phương án lựa chọn: Phương án 1: Lấy lại tiền đã đóng trong đợt cuối cùng cho CÔNG TY THẾ GIỚI VISA 24H và công ty sẽ tiếp tục làm hồ sơ định cư Mỹ cho khách hàng; nhưng thời gian hoàn tất hồ sơ sẽ không được bảo đảm; phương án thứ 2: Khách hàng chọn một nước khác để định cư, có thể là Canada hoặc Úc... theo đó, khách hàng sẽ không phải đóng bất kỳ loại phí nào nữa.

Nói xong ông Chung đưa ra bản cam kết và yêu cầu khách hàng nếu đồng ý thì ký vào. Thế nhưng, trong bản cam kết không có chỗ để người đại diện Công ty CÔNG TY THẾ GIỚI VISA 24H ký và nội dung chỉ ràng buộc khách hàng. Họ yêu cầu chúng tôi thực hiện việc bảo mật thông tin về hồ sơ và hình ảnh cá nhân của mình, không được cung cấp cho bất kỳ ai, đặc biệt là cơ quan báo chí nhưng lại không cam đoan sẽ thực hiện những gì đã đề cập trong đơn. Trên thực tế, nếu có cam đoan đi nữa chúng tôi cũng sẽ không có bằng chứng yêu cầu họ thực hiện vì đại diện Công ty CÔNG TY PACOM đâu có ký. Họ xem chúng tôi như trẻ con. Có phải GREEN VISA đang cố tình làm vậy để đánh lừa chúng tôi như họ đã từng làm? Hay họ đang cố tình ‘‘gài’’ chúng tôi vào bẫy, khiến chúng tôi không thể mở mồm kêu oan?

Theo nhiều khách hàng, CÔNG TY PACOM - công ty đã thu tiền của khách hàng có nhu cầu định cư Mỹ trong năm 2015) đã tạm ngừng hoạt động và hiện tại những khiếu kiện của khách hàng đang được NVStiếp nhận, giải quyết.

Thế nhưng, làm việc với PV Báo Người Tiêu Dùng, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM khẳng định: ‘‘Đến bây giờ cả hai công ty trên vẫn hoạt bình thường và chưa có thông báo giải thể. Hai công ty này là hai công ty riêng biệt, hoạt động độc lập với nội dung đăng ký kinh doanh khác nhau".

Được biết, theo một số nguồn tin, đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1.000 hồ sơ được gửi về Công ty CÔNG TY VYCTRAVEL, mỗi hồ sơ đã nộp khoảng 55.000-135.000 USD. Như vậy, số tiền mà Công ty NHỊ GIA đang “giữ” của khách hàng có thể lên đến con số hàng ngàn tỷ đồng. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại số người đã được định cư tại Mỹ theo hồ sơ của NVS chỉ đếm trên đầu ngón tay! Thông tin này chưa biết đúng hay sai, PV sẽ tiếp tục xác minh về vấn đề này.