PDA

View Full Version : Nguyên nhân đi tiểu đêm và tác hại


haquynh1990
06-11-2018, 01:36 PM
Tiểu đêm gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Vậy triệu chứng tiểu đêm nhiều lần là gì? Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là gì? Và làm cách nào để ngăn ngừa trường hợp này?
[img]https://dakhoaauahcm.vn/upload/hinhanh/chua-sui-mao-ga-bao-nhieu-tien.jpg

Đối với những người có trạng thái sức khỏe bình thường, mỗi ngày họ sẽ đi tiểu trung bình 8 lần, với 7 lần vào ban ngày và 1 lần vào ban đêm, và lượng nước tiểu thải ra mỗi lần rơi vào khoảng 300 ml. do đó đi tiểu vào ban đêm quá 1 lần sẽ được coi là tiểu đêm nhiều.

lý do tiểu đềm nhiều

- Do ăn uống: Nước tiểu bắt nguồn từ chính những chất lỏng mà chúng ta nạp vào cá thể người mỗi ngày, Vậy nên uống càng nhiều thì đi tiểu cũng càng nhiều. Những người có thói quen uống nhiều bia rượu, uống trà, cà phê… quá mức hoặc ăn canh, súp nhiều cũng có khả năng bị tiểu đêm.

- Do ảnh hưởng của thuốc: Thuốc nào cũng có tác dụng phụ, và một trong những tác dụng phụ ấy là đi tiểu nhiều lần. Một số loại thuốc dẫn đến hiện tượng này có thể kể đến như thuốc hạ huyết áp, thuốc trị bệnh dịch thừa,…

- Do tâm lí: Một trong những vì sao gây ra trường hợp đi tiểu nhiều vào ban đêm chính là do suy nghĩ, âu lo dẫn đến mất ngủ.

- Do mang thai: Đối với những chị em đang mang thai, thai nhi càng lớn lên đồng nghĩa với việc bàng quang càng bị chèn ép, khiến chị em cần phải đi tiểu nhiều hơn.

- Do tuổi tác: Chức năng thận theo tuổi tác sẽ giảm dần, khiến cho người già hay mắc chứng tiểu nhiều về đêm.

Phòng ngừa bệnh tiểu đêm

Đối với những người tiểu đêm do suy giảm thần kinh, người cao tuổi, cần thực hiện các biện pháp hạn chế chứng tiểu đêm như sau: nên hạn chế uống nước vào buổi tối; trước khi đi ngủ nhớ đi tiểu.

Một lưu ý quan trọng để tránh tai biến mạch máu não khi thức dậy nửa đêm. Người bệnh cần bình tĩnh ngồi dậy, tỉnh táo hẳn mới bước ra khỏi giường. Nếu không có công trình vệ sinh trong nhà thì nên dùng bô để đi tiểu chứ không nên mở cửa ra ngoài trời đi tiểu để tránh trúng gió và nhiễm lạnh.

Không nên uống nước chè đặc và cà phê vào buổi tối vì gây lợi tiểu, buộc phải đi tiểu đêm nhiều lần.

Đối với bệnh nhân u xơ làm phì đại tuyến tiền liệt, cần đi khám và điều trị. Muốn xuất hiện sớm bệnh nhằm phòng ngừa được u ác tính ở tuyến tiền liệt. Những người đàn ông trên 40 tuổi cần đi khám tuyến tiền liệt hằng năm hoặc 6 tháng/lần.

Khi có dấu hiệu đi tiểu khó, cần được thăm khám sớm để được chữa trị kịp thời và tránh nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Đồng thời sử dụng thêm các sản phẩm từ thảo dược có tác dụng bổ thận.


Xem thêm:

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh phụ khoa uy tín (https://www.linkedin.com/pulse/ph%C3%B2ng-kh%C3%A1m-%C4%91a-khoa-%C3%A2u-%C3%A1-%C4%91%E1%BB%8Ba-ch%E1%BB%89-ch%E1%BB%AFa-b%E1%BB%87nh-ph%E1%BB%A5-uy-t%C3%ADn-ng%C3%A2n-h%C3%A0/)

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Địa chỉ chữa bệnh Nam Khoa uy tín tại TPHCM (https://www.linkedin.com/pulse/ph%C3%B2ng-kh%C3%A1m-%C4%91a-khoa-%C3%A2u-%C3%A1-%C4%91%E1%BB%8Ba-ch%E1%BB%89-ch%E1%BB%AFa-b%E1%BB%87nh-nam-uy-t%C3%ADn-ng%C3%A2n-h%C3%A0/)

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á chuyên điều trị bệnh trĩ uy tín tại TPHCM (https://www.linkedin.com/pulse/ph%C3%B2ng-kh%C3%A1m-%C4%91a-khoa-%C3%A2u-%C3%A1-chuy%C3%AAn-%C4%91i%E1%BB%81u-tr%E1%BB%8B-b%E1%BB%87nh-tr%C4%A9-uy-t%C3%ADn-ng%C3%A2n-h%C3%A0/)