PDA

View Full Version : Mô phỏng thực tế ảo siêu hố đen ở trung tâm dải Ngân hà


ChuQuocBinh528
22-11-2018, 01:31 PM
Mô phỏng cung cấp cái nhìn chân thực nhất từ trước tới nay về hố đen siêu khối lượng ở trung tâm thiên hà Milky Way.

Hố đen siêu khối lượng Sagittarius A* ở trung tâm dải Ngân hà của chúng ta lần đầu tiên được mô phỏng trên nền tảng thực tế ảo (VR) 360 độ, Sky News hôm qua đưa tin. Công trình được thực hiện bởi các nhà thiên văn học từ Đại học Radboud, Hà Lan và Đại học Goethe, Đức dựa trên một loạt các mô hình vật lý thiên văn tiên tiến.



Mô phỏng thực tế ảo đầu tiên về hố đen Sagittarius A*.

Mô phỏng cho thấy những đám mây bụi và khí khổng lồ xoáy quanh siêu hố đen ở tốc độ lên tới 90.000km/s. Nhóm nghiên cứu đang lên kế hoạch mở các tour trải nghiệm, nơi người xem có thể trực tiếp ngắm nhìn hố đen qua kính thực tế ảo.

“Du hành tới hố đen là điều không thể. Vì vậy, mô phỏng thực tế ảo của chúng tôi sẽ đem tới cái nhìn chân thực nhất về môi trường xung quanh hố đen, giúp chúng ta hiểu thêm về cách chúng hoạt động”, Tiến sĩ Jordy Davelaar, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết.

Hố đen Sagittarius A * nằm cách Trái Đất khoảng 26.000 năm ánh sáng với bán kính ước tính khoảng 44 triệu km. Tuy nhiên, các nhà khoa học đến nay vẫn không thể quan sát được siêu hố đen này do nó hấp thụ toàn bộ ánh sáng khả kiến, đồng thời bị che khuất bởi những đám mây bụi dày đặc trong vòng xoắn ốc của dải Ngân hà.

https://i.khoahoc.tv/photos/image/2018/11/20/ho-den-Sagittarius-A.jpg
Hố đen Sagittarius A * nằm cách Trái Đất khoảng 26.000 năm ánh sáng.

Giáo sư Heino Falcke, nhà nghiên cứu tại Đại học Radboud cho rằng mô phỏng thực thế ảo là một bước tiến lớn trong nhiệm vụ hình dung hố đen của các nhà khoa học, có thể hữu ích cho việc nghiên cứu hố đen trong tương lai. Bên cạnh đó, công trình còn khuyến khích công chúng, đặc biệt là trẻ em quan tâm hơn tới vật lý thiên văn.

Nguồn: giaimabian.net

vanmaiphong3322
23-11-2018, 10:46 AM
Việc điều trị vết bỏng không đúng cách không những khiến cho vết thương lâu lành hơn mà còn với thể gây nhiễm trùng, lở loét và để lại sẹo xấu. Hãy cộng điểm qua các sai lầm thường gặp khi điều trị sẹo bỏng và biết được bí quyết khắc phục đúng khoa học, hiệu quả.

Rửa vết bỏng bằng nước oxy già, thuốc đỏ

Lạm dụng nước oxy già sẽ gây tổn thương tế bào da, làm vết thương lâu lành.

Nước oxy già (Hydrogen peroxid) sở hữu tác dụng tiệt trùng, khiến cho sạch vết thương và khử mùi. bên cạnh đó, không chỉ tiêu diệt vi khuẩn, nước oxy già cũng tiêu diệt luôn cả những bạch huyết cầu, tiểu cầu và những mô mới lành, làm tổn thương các tế bào da khỏe mạnh, làm vết thương lâu lành hơn, mang thể gây ra nhiễm trùng cơ hội. Cần lưu ý, không sử dụng nước oxy già để rửa vết bỏng đang lên da non. Vì vùng da này rất dễ bị thương tổn, mô và tế bào có thể bị tác động hiểm nguy, khiến vết thương khó lành và để lại sẹo.

Thuốc đỏ có tác dụng chống lở loét, khiến khô vết thương. bên cạnh đó, thuốc đỏ lại chứa thủy ngân. thành ra, có vết thương do bỏng trên diện rộng, bị hở… bạn ko nên tự ý tiệt trùng bằng thuốc đỏ vì thủy ngân xúc tiếp sở hữu máu mang thể gây hiểm nguy tới tính mệnh.

Do đo, thay vì diệt trùng vết bỏng, vết thương hở bằng oxy già, thuốc đỏ… bạn hãy rửa vết bỏng sở hữu nước sạch, thấm khô và sử dụng thuốc mỡ để ngăm sự thâm nhập của vi khuẩn vào vết thương. rút cục, bạn dùng một miếng gạc sạch bao phủ lên để tránh những tác động từ môi trường.

khi bị bỏng, da xuất hiện những bóng nước (mụn nước) để bảo kê vùng da bị tổn thương bên dưới khỏi những tác nhân bên ngoài như va chạm, nhiệt, vi khuẩn.... bởi vậy, bạn không nên chọc vỡ lẽ các bóng nước này. khi vùng da bị phỏng bắt đầu lành thì những bóng nước này sẽ dần tiêu nhỏ đi.

Trong một số trường hợp bỏng quá nặng, bóng nước sẽ không thể tự tiêu được. khi vết bỏng bị hoại tử, xuất hiện mùi hôi… thì bạn cần đến ngay những cơ sở y tế để được xử lý thích hợp.

giao phó cho nghệ tươi trong điều trị sẹo

xem thêm tại: kemtriseo.com/kem-tri-seo-hiruscar-scar-gel-20g.htm

Bôi nghệ mang thể làm vết thương bị nhiễm trùng, vùng da bị bỏng phát triển thành đen bóng.

Nghiên cứu cho thấy, nghệ mang chứa vitamin E, C, K và 1 số dưỡng chất khác có tác dụng kích thích làm lành vết thương, chứ không mang khả năng khiến liền sẹo hay mờ vết thâm hiệu quả như phổ biến người vẫn nghĩ. Nghệ tươi cũng chỉ ảnh hưởng trên bề mặt da chứ ko ảnh hưởng sâu vào cấu trúc da nên không thể dòng bỏ sẹo được. Thêm vào ấy, nghệ có khả năng gây dị ứng rất cao. Bôi nghệ mang thể làm cho vết thương bị nhiễm trùng, khiến cho vùng da bị sẹo thâm đen và bóng lên. do vậy, nghệ không phải là bí quyết trị sẹo thâm hiệu quả nhất như đa dạng người vẫn lầm tưởng.

dùng ko đúng loại gel trị sẹo

Cần tiêu dùng gel trị sẹo ngay lúc vết bỏng lên da non để tránh đến mức rẻ nhất sẹo xấu. bên cạnh đó, không hề gel trị sẹo nào cũng mang đến hiệu quả, tiêu dùng sản phẩm không đáp ứng, fake sẽ gây tác động xấu tới vết thương.

Để trị sẹo hiệu quả, cần lựa loại gel trị sẹo sở hữu đựng những hoạt chất vừa giúp kích thích collagen và elastin, vừa giữ ẩm, kháng khuẩn và khiến cho mềm da, đặc thù là sử dụng được cho da nhạy cảm. một trong những cái gel trị sẹo đáp ứng rẻ gần như những chỉ tiêu trê chính là Hiruscar scar gel 20g. Đây là sản phẩm được xác nhận bởi FDA và Dermascan (Pháp), cất các thành phần hoạt động khiến cho mờ sẹo, đồng thời với tác dụng giữ ẩm, khiến mềm mịn và giảm kích thước của sẹo một cách an toàn và hiệu quả.

khi sở hữu bỏng vừa lên da non, bạn xoa Hiruscar scar gel 20g đều đặn từ hai tới 3 lần một ngày. Hiệu quả có thể thấy rõ rệt sau 4 đến 8 tuần dùng. Còn với sẹo cũ, thời kì là từ 4 đến 6 tháng.