PDA

View Full Version : bất ngờ về lợi ích của bột trà xanh, bột đậu đỏ, bột yến mạch với sức khỏe con người mà bạn cần phải biết.


minhnguyet
09-01-2022, 04:22 PM
Bột trà xanh (https://shopee.vn/B%E1%BB%99t-Tr%C3%A0-Xanh-Matcha-Cao-C%E1%BA%A5p.-i.210930449.12615051258), bột đậu đỏ, bột yến mạch là các sản phẩm không hề quá xa lạ đối với người dùng. Nhưng bạn đã biết về những tiện ích của những loại bột này đem về chưa? Hãy cùng tìm lời giải đáp qua nội dung bài viết sau:

https://hapishop.net/wp-content/uploads/2021/12/gio-qua-tet-may-tre-dan-hop-qua-xuan-an-khang.jpg

1. Bột trà xanh

Ngăn ngừa ung thư & bệnh tim mạch

Dưỡng chất thiên nhiên như polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate (EGCG) trong bột trà xanh giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

Với hàm lượng EGCG đến 60%, bột trà xanh giúp ích cho việc điều hòa nhịp tim và huyết áp giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch. những thực phẩm khác khó có được lượng lớn chất chống oxy hóa này như trong bột trà xanh.

Da đẹp mịn màng không tỳ vết

Làm đẹp da là lợi ích sức khỏe của bột trà xanh được nữ giới yêu dấu nhất. Bột trà xanh phù hợp cho mọi độ tuổi and loại da (kể cả da nhạy cảm). Bột trà xanh chứa đựng nhiều vitamin A, C và E… giúp tái tạo tế bào lớp biểu bì and nâng cao sắc tố. chính vì như thế da sẽ trở nên mịn màng and trắng sáng hơn.

hơn thế nữa, bột trà xanh giúp ngăn ngừa luận điểm về lão hóa da, chống nếp nhăn. Với các người chủ da dầu hay da hỗn hợp, bột trà xanh sẽ sa thải mụn và se khít lỗ chân lông làm da láng mịn hơn.

Sóng sánh tóc suôn

các chất chống oxy hóa trong trà xanh cao gấp 5 lần trong thịt, cá, rau xanh & trái cây. tính năng chính của những chất này là làm chậm các bước lão hóa khung hình, trẻ hoá da, phòng chống suy giảm công dụng theo độ tuổi, góp thêm phần quan trọng để khung người được đảm bảo trước bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm khớp…

Chống Oxy hóa, trẻ đẹp theo thời hạn

những chất chống oxy hóa trong trà xanh cao gấp 5 lần trong thịt, cá, rau xanh và trái cây. tính năng chính của những chất này là làm chậm các bước lão hóa cơ thể, trẻ hoá da, phòng chống suy giảm tính năng theo độ tuổi, góp phần cần thiết để khung người đc bảo đảm an toàn trước bệnh tim mạch, tiểu đường, viêm khớp……

cung ứng & bảo trì năng lượng

Vitamin B, C, D, E… và các chất khoáng như canxi, magie, kali, kẽm, phốt-pho… trong bột trà xanh hỗ trợ nguồn năng lực lớn cho khung hình. Nguồn năng lực này khiến cho bạn vận động tốt và không để lại cholesterol hay calo thừa trong cơ thể & rất có thể bảo trì đến 6 tiếng.

Giảm cân & kiểm soát và điều hành cholesterol, đường

Bột trà xanh cung ứng năng lực nhưng cũng giúp đốt mỡ và calo thừa khá nhanh. Uống trà xanh từng ngày hỗ trợ cho công việc bàn bạc chất như đốt cháy chất béo nhanh hơn bình thường.

Trong khi, bột trà xanh còn khiến cho kiểm soát và điều hành lượng cholesterol & đường trong máu. Theo một trong những phân tích, khách hàng đều đặn bột trà xanh có chỉ số cholesterol & đường thấp hơn người thông thường.

Bột trà xanh chứa đựng nhiều flavonoide và catechin làm chậm công việc sản sinh cholesterol & nâng cấp insulin chuyển hóa đường khiến cho bạn phòng tránh chứng xơ vữa động mạch and tiểu đường.

ý thức lạc quan

bộ phận acid amin L – Theanine trong trà giúp tăng sóng alpha dẫn truyền thần kinh giải tỏa áp lực cho đầu óc minh mẫn, tăng cường trí nhớ & sức tập trung. Loại chất này có khả năng sản sinh dopamine và serotonin hỗ trợ cho hoạt động não.

Trong khi, khi khung người mệt mỏi and kiệt sức, một ly trà xanh ấm giúp cho bạn thư giãn, thả lỏng. Mùi vị thanh khiết của bột trà xanh công dụng khi giảm stress.

tập sự bổ trợ công dụng cơ thể

Bột trà xanh giúp tăng tốc hệ miễn dịch vì chứa nhiều vitamin và chất khoáng, cải thiện hệ tiêu hoá nhờ công việc đàm luận chất nhanh. Chất diệp lục trọng bột trà xanh hỗ trợ hệ tuần hoàn thải độc tố ra khỏi khung hình.

Thêm vào đó, bột trà xanh còn có công dụng ngừa nhiễm trùng and chống viêm, thải trừ vi khuẩn trong dạ dày and giải nhiệt khá tốt đối với bệnh nhiệt/lở miệng.

https://hapishop.net/wp-content/uploads/2021/12/gio-qua-tet-may-tre-dan.jpg

2. BỘT ĐẬU ĐỎ

Bột Đậu Đỏ (https://shopee.vn/B%E1%BB%99t-%C4%90%E1%BA%ADu-%C4%90%E1%BB%8F-Nguy%C3%AAn-Ch%E1%BA%A5t-H%E1%BB%AFu-C%C6%A1-Cao-C%E1%BA%A5p-i.210930449.10051183276) là bột được xay mịn từ các hạt Đậu Đỏ nguyên chất. Đậu Đỏ là cây dây leo hàng năm thuộc chúng ta Đậu. đc trồng nhiều từ Đông Á đến dãy Himalaya, ở nước ta Đậu Đỏ đc trồng nhiều ở Khánh Hòa, Tp. Hồ Chí Minh,… Bột Đậu Đỏ là một trong những loại ngũ cốc rất tốt cho cơ thể & làn da vì nó có hàm lượng các chất dinh dưỡng cao.

thành phần BỘT ĐẬU ĐỎ.

Trong bột Đậu Đỏ có khá nhiều dưỡng chất, khoáng chất & Vitamin, trung bình chứa:

10,8% nước
19,9% Protid
64,4% Gluxit
0,5% Lipid
7,8% chất xơ
4,3% tro
còn lại là chứa các Vitamin và khoáng chất như: a,b-globulin, Vitamin C, A1, B1, B2, Kẽm, Canxi, Photpho, Sắt, Natri, Mangan, Magie,…

tác dụng CỦA BỘT ĐẬU ĐỎ
chức năng CHỐNG OXY HÓA

Bột Đậu Đỏ là một trong những loại thực phẩm có tính chống oxy hóa cao nhất. Nó sẽ ngăn cản quá trình oxy hóa bằng phương pháp khử đi những gốc chủ quyền từ đó sẽ giam cầm quá trình này lại. Chất chống oxy hóa sẽ bảo đảm an toàn hàng tỷ tế bào trong khung hình bọn họ khỏi sự tấn công của các gốc hòa bình, giúp khung hình phòng ngừa bệnh tật kết quả và cải thiện hệ miễn dịch. chính vì như thế mà bột Đậu Đỏ có tác dụng chống oxy hóa rất cao.

công dụng xuất sắc CHO HỆ TIÊU HÓA

Trong bột Đậu Đỏ chứa 7,8% là chất xơ, một chất có công dụng bổ trợ cải thiện công dụng của khối hệ thống tiêu hóa. Bên cạnh đó nó còn giúp bọn họ có xúc cảm no lâu, giảm táo bón, giảm hàm lượng Cholesterol and lượng đường trong máu.

chức năng ỔN ĐỊNH TIM MẠCH

Chất xơ trong bột Đậu Đỏ không chỉ là tác dụng giỏi cho hệ tiêu hóa mà còn rất chất lượng cho tim mạch của bạn đấy. có thể bạn chưa biết chất xơ hòa tan trong những loại ngũ cốc chính là chất xơ hữu dụng với sức khỏe nhất. Chất xơ sẽ khiến giảm Cholesterol trong máu tăng bằng cách giảm chất béo LDL and tăng HDL lên. Khi Cholesterol tăng sẽ gây ra hiện tượng xơ vữa động mạch làm hẹp mạch máu và đó là Tại Sao chủ yêu gây ra bệnh tim mạch.

tác dụng bổ sung cập nhật VITAMIN and KHOÁNG CHẤT cần thiết CHO khung người

Hàm lượng Vitamin C khá cao trong bột Đậu Đỏ có công dụng sẽ giúp đảm bảo an toàn khung người khỏi các tác nhân xấu từ bên phía ngoài, từ tia bức xạ mặt trời. không chỉ có thế nó còn chiếm hữu lượng lớn Vitamin nhóm B and E giúp khung người bức tốc miễn dịch & hạn chế sự tiến lên của các sắc tố Melanin.

chức năng ỔN ĐỊNH HUYẾT ÁP

luận điểm huyết áp không những còn là nỗi lo của người cao tuổi nữa mà là cả thanh niên nữa. Bạn có biết trong bột Đậu Đỏ chứa 1,52% là Kali, chất để giúp điều chỉnh lại cơ thể & cũng tương tự độ ổn định của huyết áp. Dường như nếu uống bột Đậu Đỏ thường xuyên, các mẹ bầu sẽ ngăn ngừa được các dị tật bẩm sinh ở thai nhi đấy.

công dụng LÀM ĐẸP DA

Trong bột Đậu Đỏ có nhiều dưỡng chất giúp làm đẹp làn da của chúng ta. bởi vì Vì Sao này mà nó được các chị em quan trọng đặc biệt mếm mộ sử dụng. Phần tiếp theo sau đây sẽ giúp đỡ họ hiểu rõ hơn về công dụng này.

Lý Do BỘT ĐẬU ĐỎ đc các tín đồ LÀM ĐẸP yêu dấu SỬ DỤNG?

Đây có lẽ là phần mà các cô gái đang mong chờ nhất trong nội dung bài viết đây. & hiện nay Các bạn hãy sẵn sàng sẵn tinh thần vì các tác dụng tuyệt vời mà bột Đậu Đỏ đem đến cho da sẽ làm bạn đi từ ngạc nhiên đến yêu nó đấy.

chức năng LÀM TRẮNG

Bột Đậu Đỏ có chứa một hàm lượng cao những Vitamin C & E. Vitamin C là 1 trong bộ phận quá quen thuộc trong giới skincare. Nó là 1 trong những chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng đảm bảo da khỏi độc hại môi trường, bức xạ độc hại của mặt trời, vi khuẩn,…. Trong khi nó còn ức chế các bước sản sinh & làm mờ các sắc tố melanin, thúc đẩy nhanh công việc sản xuất collagen từ đó giúp làn da trắng sáng, mịn màng và có độ đàn hồi. Còn Vitamin E ngoài bản lĩnh chống lóa hiệu quả nó còn đẩy lùi công việc lão hóa và là chất chống oxy hóa tốt nhất hiện giờ.

Cả 2 loại Vitamin này có mặt trong cùng một loại bột ngũ cốc là Đậu Đỏ sẽ khiến cho bạn nhanh chóng sở hữu một làn da trắng sáng mịn màng, có độ lũ hồi “xịn sò” tựa như những minh tinh xứ Hàn vậy. chính vì như vậy khi nói bột Đậu Đỏ có công dụng dưỡng trắng là không còn sai 1 chút nào.

chức năng TRỊ MỤN

Ngoài sở hữu lượng lớn Vitamin E như đã nói bên trên thì bột Đậu Đỏ còn chứa Vitamin A & Kẽm – 2 chất đứng đầu trong công việc trị mụn. Vitamin A là rượu Retinol hay Axit Retinoic & nó sống sót ở thực vật dưới dạng tiền Vitamin. Retinol có công dụng ấn tượng trong các việc kháng viêm mụn, nó để giúp đỡ họ đánh nhanh diệt gọn bầy mụn. Trong khi Retinol còn đc các bác sĩ dùng làm trị những bệnh liên quan đến da khác như vẩy nến, eczema,…

Kẽm hay còn gọi là Zinc thành phần mà bạn thường nhìn thấy có trong những mỹ phẩm chuyên đặc trị mụn. Kẽm tương tự như Retinol là có tính kháng viêm nó để giúp làm giảm các mẩn đỏ và các kích ứng liên quan đến mụn trứng cá. Dường như Kẽm còn có công dụng rất tốt cho việc điều trị những vết sẹo do mụn để lại. các bộ phận có trong bột Đậu Đỏ này có công dụng trị cũng giống như ngăn ngừa mụn tiến công đấy.

tác dụng CẤP ẨM

Một lần nữa Vitamin E trong bột Đậu Đỏ lại phát huy thêm một tính năng rất tuyệt vời đó là cấp ẩm cho làn da, đây cũng là Lý Do mà Vitamin tiếp tục có mặt trong những loại kem dưỡng ẩm bên trên Thị Trường. Vitamin E có khả năng cung ứng độ ẩm tự nhiên và thoải mái rất chất lượng cũng như khả năng làm mềm mại và mượt mà da, nó sẽ giúp cho bạn cải thiện làn da khô ráp, sần sùi của chính bản thân mình.

chức năng CHỐNG LÃO HÓA

Ngoài Kẽm ra trong bột Đậu Đỏ còn chứa Vitamin B1 hay còn được gọi là Thiamine có khả năng cực kì tốt cho làn da giống như Vitamin C. Vitamin B1 không chỉ có chặn lại sắc tố melanin giúp trắng sáng da mà còn có khả năng chống lão hóa cho da.

không những thế bột Đậu Đỏ có Axit Folic (hay còn được gọi là Vitamin B9). Khó mà tìm kiếm được loại bột nào đồng thời chứa cả 3 dưỡng chất chống oxy hóa cao cho da như bột Đậu Đỏ cả. Chúng có chức năng ngăn cản các bước oxy hóa rất tốt nên ngay từ lần đầu sử dụng cũng biến thành làm bạn ngạc nhiên vì chức năng của bột Đậu Đỏ đấy.

https://hapishop.net/wp-content/uploads/2021/12/gio-qua-tet-may-tre-dan-2022-1.jpg

3. Bột yến mạch

bộ phận dinh dưỡng của bột yến mạch (https://shopee.vn/B%E1%BB%99t-Y%E1%BA%BFn-M%E1%BA%A1ch-B%E1%BB%99t-Y%E1%BA%BFn-M%E1%BA%A1ch-L%C3%A0m-B%C3%A1nh-Nguy%C3%AAn-Ch%E1%BA%A5t-i.210930449.8094645492) rất phẳng phiu.

Chúng là nguồn cung cấp carb & chất xơ tốt, bao hàm chất xơ beta glucan có ảnh hưởng khỏe mạnh (1, 2, 3).

Chúng cũng chứa nhiều đạm và chất béo phì thêm phần nhiều ngũ cốc (4).

Yến mạch giàu vitamin, khoáng chất & hợp chất chống oxy hoá. Nửa chén (78 gram) yến mạch sấy chứa (5):

Mangan: 191% RDI.
Phốt pho: 41% RDI.
Magie: 34% RDI.
Đồng: 24% RDI.
Sắt: 20% RDI.
Kẽm: 20% RDI.
Folate: 11% RDI.
Vitamin B1 (thiamin): 39% RDI.
Vitamin B5 (acid pantothenic): 10% RDI.
trong đó cũng có một lượng nhỏ canxi, kali, vitamin B6 (pyridoxine) and vitamin B3 (niacin).

Trong 78 gram này chứa 51 gram carb, 13 gram protein, 5 gram chất béo & 8 gram chất xơ, nhưng chỉ có 303 calo.

điều đó có nghĩa là yến mạch là một trong thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất chúng ta có thể ăn.

Yến mạch nguyên chất giàu chất chống oxy hoá, bao hàm Avenanthramide

Yến mạch nguyên chất có khá nhiều chất chống oxy hoá & những hợp chất thực vật hữu ích gọi là polyphenol. đáng chú ý nhất là một tổ chất chống oxy hoá duy nhất đc gọi là avenanthramide, đa số chỉ tìm thấy trong yến mạch (6).

Avenanthramide có thể giúp giảm huyết áp bằng phương pháp tăng chế tạo oxit nitric. Phân tử khí này giúp giãn mạch máu and dẫn đến lưu lượng máu xuất sắc hơn (7, 8, 9).

Bên cạnh đó, avenanthramide có chức năng chống viêm and chống ngứa (9).

Axit ferulic cũng được tìm thấy với lượng lớn trong yến mạch. đây là một chất chống oxy hoá (10).

Yến mạch chứa một chất rắn hòa tan mạnh được gọi là Beta-Glucan
Beta-glucan một trong những phần hòa tan nội địa và chia thành một dung dịch gel dày, giống như dịch trong ruột.

tiện ích sức khoẻ của chất xơ beta-glucan bao gồm:

Giảm cholesterol LDL and toàn phần (1).
Giảm lượng đường trong máu & phản ứng với insulin (11).
Tăng xúc cảm no (12).
Tạo điều kiện cho vi khuẩn xuất sắc trong đường tiêu hóa trở nên tân tiến (13).

Yến mạch hoàn toàn có thể kiểm soát đường huyết
Đái tháo đường tuýp 2 là 1 căn bệnh thông thường, có Điểm sáng là lượng đường trong máu tăng đáng kể. Nó là công dụng của sự giảm nhạy cảm của insulin nội tiết tố.

Yến mạch hoàn toàn có thể giúp giảm lượng đường trong máu, quan trọng ở những người thừa cân hoặc bị tiểu đường tuýp 2 (16, 17, 18).

Chúng cũng có thể có thể nâng cao độ nhạy của hoocmon insulin (19).

các ảnh hưởng này chủ yếu là do khả năng hình thành một lớp gel dày làm trì hoãn việc rỗng dạ dày and hấp thu glucose vào máu của beta-glucan (20).