PDA

View Full Version : Hạnh và óc chó hạt nào xuất sắc hơn với sức đề kháng con người? Bạn cần phải biết về những loại hạt này.


minhanh270319971
09-01-2022, 04:37 PM
Hạt hạnh nhân & hạt óc chó là 2 loại hạt thân quen với nhiều người, cả 2 đều là loại hạt dinh dưỡng chất lượng cao cho sức đề kháng. mặc dù thế, nhiều bạn vẫn hay câu hỏi hạnh nhân và óc chó hạt nào xuất sắc hơn, and cách kết hợp 2 loại hạt này thế nào để đạt được giá trị dinh dưỡng rất tốt cho khung hình. Hãy đào bới trong nội dung bài viết này bạn nhé:

https://hapishop.net/wp-content/uploads/2021/12/gio-qua-tet-may-tre-dan-hop-qua-xuan-tai-loc.jpg

đối chiếu sự giống nhau của Hạnh nhân and Óc chó

Cả 2 loại hạt Hạnh nhân (https://shopee.vn/H%E1%BA%A1nh-Nh%C3%A2n-S%E1%BB%91ng-V%C3%A0-Ch%C3%ADn-Nh%E1%BA%ADp-Kh%E1%BA%A9u-M%E1%BB%B9-100--i.210930449.7621577585) & óc chó giống nhau ở đoạn đều là hạt dinh dưỡng rất tốt cho sức đề kháng, chúng đều chứa được nhiều Protein, chất béo, carb và các loại khoáng chất. dẫu thế, hàm lượng mỗi loại chất dinh dưỡng ở mỗi loại hạt thì có sự khác nhau đáng chú ý.

Cả hạnh nhân & óc chó đều rất tốt cho con gái mang thai & thai nhi, người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch….

Quả óc chó & hạnh nhân đều là những sản phẩm có xuất phát thực vật và đặc biệt là không chứa cholesterol.

Hạt óc chó & hạnh nhân đều không chứa vitamin B12 & vitamin D.

Một điểm giống nhau sau cuối là cả hạt hạnh nhân và óc chó đều hoàn toàn có thể gây ra một trong những dị ứng so với khung hình như nổi mẩn ngứa, mề đay, đầy bụng, nôn ói…Do đó cần lưu ý khi dùng hạt óc chó & hạt hạnh nhân để ngăn cản những phản ứng phụ hoàn toàn có thể xảy ra.

so sánh sự khác biệt của Hạnh nhân & Óc chó

Để đối chiếu sự khác nhau của 2 loại hạt hạnh nhân & óc chó, họ đi nghiên cứu về giá trị dinh dưỡng and ích lợi của mỗi loại hạt đem lại.

so sánh về giá trị dinh dưỡng của 2 loại hạt

Về cầu hình giá trị dinh dưỡng, hạt hạnh nhân and óc chó có thành phần gia trị dinh dưỡng tương đồng nhau, mặc dù thế về con số mỗi thành phần thì có sự khác nhau đôi chút. rất có thể tham khảo sự khách nhau về giá trị dinh dưỡng của 2 loại hạt trong bảng tiếp sau đây (cùng đối chiếu trong 100 Gram mỗi loại hạt)

Calo

Trong 100g thì hạt Óc chó có chứa 654 calo, hạt hạnh nhân chứa 597 calo, như thế rất có thể thấy lượng calo trong 2 loại hạt không khác biệt là mấy.

Chất béo

Hạt óc chó chứa 65,21g chất béo trong 100g, còn hạt hạnh nhân chứa 57,8g chất béo. Trong hạt óc chó có chứa dồi dào chất béo không bão hòa đa và chất béo bão hòa, còn trong hạt hạnh nhân có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn.

quan trọng, Hạt óc chó là 1 trong nguồn cung cấp Axit béo Omega-3 dồi dào, đặc biệt là ALA ( Axit Alpha-Linolenic), đấy là một loại Axit thiết yếu bổ sung từ các loại thực phẩm bên phía ngoài mà khung người không còn tự sản xuất ra đc. ALA được phân tích là rất chất lượng cho việc giảm viêm, nâng cao sức đề kháng tim mạch & não bộ.

Protein

Trong 100g hạt óc chó chứa 15,23g Protein, còn hạt hạnh nhân đựng được nhiều protein hơn với 20,4g trong 100g hạnh nhân. như thế hoàn toàn có thể thấy hạnh nhân là 1 nguồn cung cấp Protein dồi dào cho cơ thể.

Carb

Hạt óc chó chứa 13,71g carb trong 100g hạt óc chó, hạt hạnh nhân cũng tương đương có khoảng 16,2g carb.

Chất xơ

Hạt hạnh nhân có hàm lượng chất xơ cao gần gấp đôi hạt óc chó, trong 100g hạnh nhân có chứa tới 11g chất xơ, trong số ấy hạt óc chó chỉ chứa khoảng 6,7g chất xơ.

các loại vitamin

Khi phân tích bộ phận vitamin tron 2 loại hạt này người ta thấy rằng hạt Óc chó cung cấp nhiều vitamin B6 & vitamin B1 hơn đối với hạt hạnh nhân. Trong 100g óc chó chứa đến 0,537mg Vitamin B-6, Hình như đó hạt hạnh nhân chỉ chứa 0,075mg Vitamin B-6.

Còn về Vitamin B2, hạt hạnh nhân chứa gấp 8 lân fhatj óc chó, Dường như, Vitamin B3 & vitamin E cũng đều có thể được tìm thấy trong hạnh nhân với lượng to hơn.

Quả óc chó cũng đều có hàm lượng vitamin A, vitamin B5 & folate cao hơn đáng kể trong vitamin B9. không chỉ có thế, quả óc chó có chứa vitamin C and vitamin K mà hạnh nhân thiếu trọn vẹn.

Khoáng chất

Hạt hạnh nhân là hạt có chứa nhiều khoáng chất hơn hẳn hạt óc chó, hạnh nhân có chứa một ouowngj lớn Canxi, Magie, Kali, Phốt Pho, sắt & Choline, đồng thời hàm lượng canxi có trong hạt hạnh nhân nhiều hơn thế nữa gần gấp 3 lần trong hạt óc chó. Trong 100 gram hạt hạnh nhân có chứa tới 273mg canxi, Hình như đó trong hạt Óc chó chỉ chứa 98mg canxi.

tuy nhiên, khi so sánh về dưỡng chất đồng, Mangan thì hạt óc chó chứa đựng nhiều hơn hạt hạnh nhân. (100g hạnh nhân chứa 0,87mg đồng, Bên cạnh đó đó hạt óc chó chứa đến 1,586mg đồng)

như thế, Kết luận khi đối chiếu về giá trị dinh dưỡng của 2 loại hạt hạnh nhân và óc chó thì bạn có thể thấy rằng, Hạt hạnh nhân hỗ trợ nhiều khoáng chất cho khung hình, còn hạt óc chó chứa được nhiều chất oxy hóa, axit béo Omega-3 hơn, còn các dưỡng chất sót lại thì 2 hạt có phần tử tương đương nhau.

so sánh về chức năng của 2 loại hạt.
Nhiều nghiên cứu và phân tích trước đây đã chỉ ra rằng, hạt óc chó và hạt hạnh nhân là các thực phẩm có chứa nhiều dinh dưỡng & rất chất lượng cho cơ thể, quan trọng đặc biệt có khả năng rất chất lượng trong những công việc giảm cân, kiểm soát lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2, tăng tốc sức khỏe tim mạch, bức tốc trí não, and đặc biệt là có chức năng xuất sắc đối với bà bầu & thai nhi, hạn chế các dị tật bẩm sinh rất có thể xay ra với em nhỏ xíu trong tiến trình mang thai.

mặc dù thế, trong mỗi tình huống thì sử dụng hạt óc chó có thể tốt hơn hạt hạnh nhân hoặc Ngược lại, chúng ta có thể đi sâu trong từng trường hợp cụ thể:

Giảm cân, điều hành và kiểm soát cân nặng
Khi bạn có nhu cầu giảm cân, kiểm soát điều hành khối lượng thì hạt hạnh nhân là một trong những lựa chọn số 1 and giỏi hơn hẳn so với hạt óc chó nhé.

những nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng khi bổ sung hạt hạnh nhân trong chính sách ăn kiêng giảm cân, mỗi người sẽ sở hữu được Xu thế giảm cân nhiều hơn nữa. Lý Do lại như thế, vì bên trong hạt hạnh nhân có chứa hàm lượng chất béo, protein và chất xơ dồi dào giúp khung người tăng cảm giác no and làm giảm cảm xúc đói, hạn chế đưa thức ăn mới vào khung hình giúp kiểm soát khối lượng và bổ trợ giảm cân rất chất lượng. Bên cạnh đó, hạt hạnh nhân đựng được nhiều chất béo không bão hòa, giúp làm tăng cường độ oxy hóa chất béo cao, giúp làm giảm chất béo nội tạng.

Hạt óc chó thì cũng có tác dụng giảm cân nhưng tác dụng theo những nhà nghiên cứu là không bằng hạt hạnh nhân.

https://hapishop.net/wp-content/uploads/2021/12/gio-qua-tet-may-tre-dan-hop-qua-xuan-tai-loc.jpg


tăng cường sức khỏe trí não

các loại thức phẩm giàu chất chống oxy hóa như hạt óc chó (https://shopee.vn/H%E1%BA%A1t-%C3%93c-Ch%C3%B3-T%C3%A1ch-V%E1%BB%8F-M%E1%BB%B9-Nh%E1%BA%ADp-Kh%E1%BA%A9u-100-Nh%C3%A2n-H%E1%BA%A1t-%C3%93c-Ch%C3%B3-i.210930449.4021405404) có tác dụng chất lượng cao trong công việc bức tốc sức khỏe trí não and ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.

Trong một nghiên cứu năm 2015 , những nhà phân tích phát hiện ra rằng những người ăn nhiều quả óc chó sẽ sở hữu trí nhớ giỏi hơn and thời hạn phản ứng nhanh hơn – bất kể tuổi tác của bọn họ thế nào.

Dường như, bổ sung cập nhật hạt óc chó trong giai đoạn thai kỳ cho mẹ bầu để giúp đỡ em nhỏ bé cải cách và phát triển trí não trẻ khỏe, sinh ra mưu trí lanh lợi, hạn chế nguy hại mắc các dị tật bẩm sinh.

Hạt hạnh nhân cũng chính là một loạt thực phẩm có khả năng giúp tăng tốc trí nhớ tuy nhiên, theo những phân tích thì hàm lượng chất oxy hóa trong hạt óc chó cao hơn rất nhiều, do đó hạt óc chó sẽ giỏi hơn trong những việc tăng tốc sức đề kháng trí não.

sức đề kháng tim mạch
Cả hạt óc chó & hạt hạnh nhân đều là các loại hạt rất tốt cho sức đề kháng tim mạch, giúp ngăn ngừa nguy cơ bận bịu bệnh tim, đột quỵ…

Hạt óc chó có chứa một lượng lớn Axit béo Omega-3, đặc biệt là ALA (như đã lý giải ở vị trí trên), Polupheno;…có tính năng rất chất lượng trong các công việc giảm Cholesterol toàn phần và LDL xấu, giúp nâng cấp huyết áp.

Mặt khác, hạnh nhân rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như flavonoid và vitamin E, cũng tương tự các axit béo không bão hòa, góp phần làm giảm mức chất béo trung tính , cholesterol toàn phần và mức cholesterol LDL xấu.

như thế chọn lựa cả 2 loại hạt óc chó and hạnh nhân giúp khung người nâng cấp sức khỏe tim mạch, tránh nguy cơ tiềm ẩn bận rộn những bệnh liên quan đến tim.

quản lý lượng đường trong máu
Cả hạt óc chó and hạt hạnh nhân đều rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. trong các số ấy, hạt hạnh nhân là hạt chất lượng cao cho việc làm chủ lượng đường trong máu đối với các người đang bận bịu bệnh tiểu đường.

các nghiên cứu và phân tích đã chỉ ra rằng hạt hạnh nhân chứa dồi dào những chất béo, protein, & chất xơ để giúp nâng cấp lượng đường trong máu giỏi hơn hạt óc chó nhờ việc làm chậm tốc độ rỗng của dạ dày và giảm chỉ số đường huyết trong mỗi bữa ăn. Hình như, trong hạt hạnh nhân còn chứa được nhiều Flavonoid, giúp ức chế amylase – một loại enzym làm tăng tỉ lệ chuyển đổi tinh bột thành đường.

Hạt óc chó cũng có một lượng chất béo, protein và chất xơ tương đối giống nhau như đã phân tích ở chỗ đối chiếu dinh dưỡng, tuy nghiên theo những phân tích vừa mới đây cho thấy rằng tiêu thụ hạt óc chó không dẫn đến những biến hóa đáng kể về lượng đường trong máu lúc đói.

Bệnh ung thư
Cả 2 loại hạt óc chó và hạnh nhân đều có chức năng làm giảm nguy hại mắc các bệnh ung thư nhờ chính sách ức chế sự nhân lên của tế bào và đè bẹp các tế bào ung thư.

Hạt óc chó có tác dụng ngăn ngừa and giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến, ruột kết and ung thư thận.

Hạt hạnh nhân có công dụng làm giảm ung thư vú, ung thư cổ tử cung, tuyến tụy, ung thư đại trực tràng.

Hạnh nhân và óc chó hạt nào tốt hơn ?
Vậy qua sự đối chiếu ở bên trên thì hạnh nhân and óc chó cái nào xuất sắc hơn ? rất có thể thấy rằng, về bộ phận dinh dưỡng thì Dường như hạnh nhân có chứa được nhiều khoáng chất hơn hạt óc chó, tuy nhiên hạt óc chó lại là hạt đựng nhiều chất oxy hóa, axit béo Omega-3 hơn, còn các dưỡng chất còn sót lại thì 2 hạt có thành phần tương đương nhau.

Hạt hạnh nhân xuất sắc hơn cho những người muốn giảm cân, ăn kiêng, thống trị lượng đường trong máu, ngăn ngừa nguy cơ bận bịu tiểu đường tuýp 2, còn hạt óc chó lại là hạt xuất sắc hơn cho việc tăng tốc sức đề kháng não bộ, tăng cường trí nhớ, giỏi cho sự đi lên trí não của thai nhi & ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh rất có thể xảy ra.

Cả 2 loại hạt đều có chức năng chất lượng cao trong các việc tăng cường sức đề kháng tim mạch & ngăn ngừa nguy hại bận bịu một vài bệnh ung thư.

Như vây, rất có thể thấy mỗi hạt đều có những ưu điểm riêng của bản thân.

Vậy hãy lựa chọn hạt óc chó hay hạt hạnh nhân ? câu trả lời là bạn nên kết hợp cả 2 loại hạt óc chó and hạnh nhân này trong khẩu phần ăn từng ngày để đạt được giá trị dinh dưỡng cực tốt cho cơ thể nhé. điểm mạnh của hạt này sẽ bù cho hạt kia. sự thật các nhà phân tích đã thấy được tiện ích to lớn của việc phối kết hợp 2 loại hạt này với nhau and đã phát hành sản phẩm sữa hạt óc chó hạnh nhân giàu dinh dưỡng.

Khẩu phần ăn từng ngày của hạt hạnh nhân là từ 4-8 hạt, and đối với hạt óc chó khẩu phần tối đa là khoảng 14 nhân hạt óc chó mỗi ngày. Do đó, bạn nên phân chia and phối hợp 2 loại hạt này trong khẩu phần ăn của bản thân mình nhé, rất có thể phân chia trong mỗi bữa phụ. Hãy thử ăn bổ sung cập nhật 4 hạt hạnh nhân và 4 nhân hạt óc chó trong mỗi bữa ăn sáng and cảm nhận sự thay đổi của khung hình nhé.

Trong khi, Hapi có sản phẩm mix hạt dinh dưỡng trong các số ấy có hạt óc chó và hạnh nhân, nếu bạn muốn hãy contact với hapi bạn nhé.

Tham khảo: hạt dinh dưỡng mix dành cho bà bầu - 100g (https://shopee.vn/p-i.210930449.3917576682)