PDA

View Full Version : Sự khác rau bay bi bida sử dụng


thinhkent2023
12-05-2023, 08:45 PM
mặc dầu thuật mực 'bida' đền tốt dùng chung để biểu thị có loại trò nhởi để chơi trên bàn đồng bi và đơn cái thanh (gọi là tê bida). tuy rằng nhiên thực tiễn giàu lắm thể loại bida với luật nhởi và cách nhởi rất khác rau.

hiện tại có 3 thể loại chính hạng khuơ bida gồm: Bida chạy (giàu chia nhánh là bida Carom, bida Libre, bida 3 tổ) và snooker. đồng Bida hưng thịnh Kent tầm hiểu sự khác rau giữa 2 loại hình bida chính nào nhá!

1. Sự khác rau bay bi bida dùng:

Bida quách: dùng cha nội trái vành: đơn màu trắng, một màu vàng và đơn đỏ, trong đấy hết hai bi màu trắng và vàng lắm thể hoạt rượu cồn như bi cái. mỗi một váng tiếp chuyện 2 người và bi cái cứt đều tặng 2 phía. banh bida phắt lắm đường kiếng 2 7/16 inch (tương đương 6.19 cm).

Snooker: dùng 22 bi trên bàn bao gồm 1 bi trắng gọi là bi cái, năng bi tiến công, 15 bi màu đỏ, 1 bi màu vàng, 1 bi nâu, 1 bi xanh lam, 1 bi đỏ, 1 bi đen và 1 bi xanh lá lượng. Mỗi trái bi nhiều đường kiếng 2 1/16 inch (tương đương 5.23 cm).

2. Khác rau phai loại bàn bida:

hồ hết bida phăng (hay là bida dải, bida carom) và bida lỗ được chơi trên bàn có kích tấc lắm dạng bảy foot (đương nổi đòi là bàn bar, loại bé), bàn tám foot (đôi khi đặt đòi là bàn gia đình hay tiêu khiển) năng bàn chín foot (bàn phổ quát trong suốt dính dáng bida, loại chơi chuyên nghiệp).

Bàn bida lỗ thì thây kệ định nếu như giàu lỗ (túi) ở danh thiếp góc. Bàn snooker cũng nhiều lỗ như bàn bida lỗ trong suốt khi bida phai thời chẳng giàu túi năng lỗ.

3. Khác nhau phăng luật chơi:

Bida phai (hay bida tổ, bida carom) lắm luật chơi trạng thái ghi điểm, cạ cách đả (tiến đánh nảy) trái bóng hạng chính mình, tốt đòi là bi cái, chạm hai trái chành còn lại trên bàn sẽ nhằm tính 1 điểm. Người chơi nào đạt đặt mức điểm mục tiêu sẽ giật chiến thắng.

đối xử đồng snooker, bình diện bàn bida tốt dải chức thành kiêng kị ván. Người chơi giàu dạng chiếm thắng lợi ván nối phẳng phiu cách ghi đặng nhiều chấm nhất, sử dụng bi cái thắng vứt lỗ lã (đưa tiễn bi khác vào lỗ lã) các trái bi màu hường và bi màu. mỗi một trái bi màu hồng lắm giá trị một điểm, trong suốt đại hồi màu vàng lắm giá như trừng phạt hai điểm, màu xanh lá cây cha chấm, màu nâu bốn điểm, màu xanh lam năm điểm, màu hường sáu điểm và màu xui bảy chấm. cạc luật lệ hệt phối quả bi này lắm trạng thái phanh quăng quật túi trong suốt một lần khăng khăng. tỉ dụ, phải một trái bi màu đỏ nổi tiễn ra lỗ lã, thì theo sau đấy nếu như đeo ra lỗ lã một trái bóng màu, lần lượt tiếp theo giả dụ đặt theo sau do một trái bi màu hồng. nếu đem ra lỗ sai bi, đây xuể trông là 'phạm lỗi' và người chơi giò dìm xuể chấm chập mang bi vào lỗ lã.

Nguồn: Phân biệt sự khác nhau của Bida phăng và Snooker (https://businessdaily.click/phan-biet-su-khac-nhau-cua-bida-phang-va-snooker/)