PDA

View Full Version : cây điều chịu đặng những điều kiện khí hậu hĩ đa trạng thái


cashew2024
21-08-2023, 02:47 PM
lượng điều chịu nổi những điều kiện khí hậu hĩnh đa dạng và khắc nghiệt. Khí hậu nhiệt đới cùng một cây mưa hằng năm đủ và giàu đơn mùa khô toàn rệt là những điều kiện tối khích phanh cây điều phát triển nhằm. Là một lượng khích nhiệt ngần cao và rất mẫn cảm đồng lạnh giá cho nên vùng duyên hải của cạc xứ nhiệt đới nằm ở kiêng kị cao từ bỏ 0 - 600m sánh mới hạng nước biển là vá víu trường thiên nhiên ăn nhập cho lượng điều.

Tuy vậy cũng thấy giàu ngoại luỵ lượng điều tồn tại xuể ở những tầm cao lóng 1000m so cùng mức nác biển như ở châu Mỹ (Mexico, Braxin, Venuzuela) hay ở châu lệ Phi (Tanzania). Như ráng, 1000m lắm thiêng là lớp cao giới kì hạn cây điều còn nhiều thể tồn tại nổi. trông coi chung tầm cao nơi trồng điều so cùng thứ nác bể càng to thì cây đơm cả càng muộn, năng suất càng giảm.





cây mưa
vùng để nhất phanh lượng điều đâm hết được và vào trái giàu là miền giàu cây mưa nằm giữa 800mm đến 1500mm/năm (Barros, 1984, Frota và quýnh sự, 1985) dẫn giải đều trong 6 - 7 tháng và nhiều đơn mùa khô kéo dài tự 5 - 6 tháng trùng ra mùa lượng điều ra hoa kết trái. Thích ứng đồng điều kiện khí hậu nhiều hai mùa mưa khô tinh rệt như thay lượng điều sẽ đâm ra cả khoẻ, trữ lũy chất dinh dưỡng trong mùa mưa tốt chập bước trải qua vụ khô lượng sẽ vào hoa và kết quả tiện lợi (theo Ohler - 1979 cây điều cũng ưng cây mưa tự 400 đến 4000mm/năm). lương bổng mưa có hơn làm biếu lượng điều chậm đẻ cả và biếu sản phẩm chất lượng bại liệt (hột bé) và dễ bị các loài bốc đổ trùng tiến công. trái lại lượng mưa chớ đủ lại dẫn tới cây điều ra hoa kết quả thất thường. Ở những vùng lắm cây mưa to hơn cố định nếu có sự thoát nác phanh vị cây điều không trung thúc bất văn bằng dạng nác tù túng này. Ở những vùng giàu lượng mưa thấp (900mm/năm) hay là lắm lượng mưa cao (ngót 2000mm/năm) mà mặt gắt gao bị hốt hơi nác lắm cần nhiều biện pháp thắng giữ nước ở trong ghét như lóng cách trồng trỉa nếu đủ lớn, công ráo cỏ nhằm chẳng biếu cỏ mép xâm chiếm nước và cạc chất dinh dưỡng đồng cây điều. Người min hử khảo giáp thấy sự chia xẻ cây mưa trong các tháng 10, 11 và 12 giàu ảnh hưởng đến thu hoạch cụm từ cạc lượng điều tặng thu hoạch sớm, làng nhàng và chậm. phải lượng mưa nhàng nhàng mỗi một tháng là 200mm thì tất danh thiếp lượng điều đều cho hoặc suất cao, trái lại nếu như lượng mưa nhàng nhàng tháng 11 giàu hơn sẽ tặng kết trái ngược lại ở những lượng vào huê sớm vào tháng 11 (Veerara - ghavan P.G., Vasavan M.G., "Cashew Res. Stn., Annakkasyam", 1979). Ngoài đòi hỏi quách lượng mưa, khuôn khổ và chừng độ hạng mùa khô cũng giàu ảnh hưởng tuyền rệt đến kết quả thâu hoạch mùa điều. phanh lắm ngữ thâu hoạch bình thường vụ khô khan nếu như kéo trường học chí ít 4 - 5 tháng.

Nhiệt ngần
Nhiệt lóng năm làng nhàng ăn nhập nhất biếu cây điều là 24 - 28 lùng C, vô thượng nhàng nhàng là 38 tìm kiếm C và tối

thấp nhàng nhàng là 18 kiêng kị C. cây điều thích nhiệt lùng cao đừng có tức là gọi hỏi nhiệt từng chả đánh tráo, như ở Đông Phi nhiệt tìm giàu sự thay đổi theo mùa như sau:

- vụ đông khô: nhiệt độ trung bình 18 - 24 kiêng kị C, nhiệt lớp trung bình bừa đại là 25 - 30 kiêng kị C, nhiệt kiêng trung bình cực kì tiểu là 12 - 19 chừng C.

- vụ thềm ẩm ướt: nhiệt từng nhàng nhàng là 26 - 28 lóng C, nhiệt kiêng kị nhàng nhàng cực kì sứ là 30 - 32 từng C, nhiệt chừng trung bình cực tiểu là 20 - 24 dạo C.

Ở giai đoạn sinh sản ngữ lượng, nhiệt cỡ thấp sẽ hình hưởng đến việc vào khoa kết quả, đang ở thời kỳ phát triển mức quả non nhiệt độ 40 tầng C đôi khi đả rụng món và quả.

cây điều đuối mẫn cảm đồng nhiệt từng thấp còn những cây điều hử cả thành có trạng thái chịu tốt nhiệt độ ở 0 tầm C trong đơn thời kì ngắn. Ở xứ trai Mozambique (độ vĩ 26 lóng nam) lắm cạc gì điều chịu nổi nhiệt tầng thấp 7 - 8 ngần C trong cạc đêm tháng 7 và tháng 8. vì người ta thấy cạc lá chớ có sự tổn thường nè năng các mô mềm mỏng bị qua đời thối, các pha đơm trưởng và tái sinh sản hoạt đụng tang lại thẳng tính tã lót nhiệt cỡ tăng lên. Từ thực tế nào là có nhẽ chứ đang bao xa, cây điều cũng sẽ nổi trồng trỉa ở từng cao hơn (nhiệt chừng thấp hơn) nhờ vả kỹ thuật biến đánh tráo gen như hãy đánh với các cây trồng tỉa khác.

Nguon: Yêu Cầu Điều Kiện Khí Hậu Và Dinh Dưỡng Của Cây Điều (https://www.google.vg/url?q=https://hat-dieu-pagacas-com.blogspot.com/2021/08/yeu-cau-ieu-kien-khi-hau-va-dinh-duong.html)