PDA

View Full Version : "90 giây"-gây thiện cảm!


hoahongxanh18
29-03-2013, 02:21 PM
Giao tiếp là nhu cầu tất yếu trong đời sống của mỗi con người, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng biết thiết lập cuộc giao tiếp thành công như mong đợi mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố kỹ năng, trong đó yếu tố gây thiện cảm là yếu tố quan trọng và quyết định sự thành công của các cuộc giao tiếp ngay từ những phút giây gặp gỡ lần đầu tiên. Vậy làm như thế nào để có những buổi giao tiếp thú vị và thu hút?
Mỗi người trong chúng ta đều mong muốn để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người đối diện, đặc biệt đối với các bạn sinh viên, kĩ năng giao tiếp và yếu tố gây thiện cảm là một trong những kĩ năng quan trọng hàng đầu để lại ấn tượng với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn đầu tiên. Còn đối với các anh chị đã đi làm, vai trò giao tiếp và yếu tố gây thiện cảm là rất cần thiết và quan trọng trong nghiệp vụ tư vấn, bán hàng, tai facebook cho dien thoai (http://kinhmon2.edu.vn/forum/forum_posts.asp?TID= 5117&PID=25203#25203), chăm sóc khách hàng…

http://taifacebookvedienthoai.com/tai/images/tai-facebook.png

Trong cuộc sống, ai cũng muốn là một người thành công, có nhiều bạn bè và được nhiều người để ý tới, thế nhưng để đạt được điều đó thì không dễ tí nào! Tuy nhiên, chỉ cần bạn thực hiện tốt những điều sau đây là bạn đã có thể để lại một ấn tượng khó phai và mối thiện cảm với những người chung quanh.
- Luôn quan tâm đến người khác:
"Mình vì mọi người, thì mọi người vì mình", chân lý này không mới mẻ gì. Muốn được người khác yêu quí ta thì bản thân mình phải niềm nở và sốt sắng đón tiếp người khác. Ta phải vì họ, đừng quản công, đừng sợ mất thời gian, phải gắng sức và quên mình.
- Trên môi luôn nở nụ cười:
Phải hoan hỉ kết giao với người thì mới mong người khác hứng thú giao du với mình. Mỉm cười với ai là như nói với họ: "Tôi mến bạn, được gặp bạn tôi vui vẻ lắm". Lẽ tất nhiên nụ cười đó phải tự đáy lòng phát ra mới thu được cảm tình người khác, còn ngược lại thì chỉ làm cho người ta ghét thêm mà thôi.
- Chăm chú nghe và khuyến khích người khác nói về họ:
Say mê nghe lời của một người tức là tôn kính họ, mà rất ít người không cảm động trước sự tôn kính đó. Chăm chú nghe người khác nói chẳng khác nào bạn nhiệt liệt khen ngợi họ. Những câu hỏi mà ai cũng say mê trả lời là những câu hỏi về đời sống của họ, thành công của họ. Bạn phải biết nghe người khác nói, tránh nói nhiều về mình. Không nên ngắt lời người khác khi họ chưa nói hết câu.
- Nói với người khác về sở thích, hoài bão của họ:
Khi trò chuyện phải biết tâm lý của người tiếp chuyện, phải biết sở thích của họ mà gợi chuyện. Bạn hãy nói những điều mà họ đang nói, bạn nên nhớ rằng nói về chính bản thân mình bao giờ cũng dễ dàng và say sưa hơn nói chuyện về người khác. Biết khơi nguồn cảm hứng của họ thì họ sẽ "mê" bạn ngay.
- Tạo cho họ thấy được sự cần thiết của họ:
Bạn hãy cố gắng để chứng tỏ cho người đối thoại với mình hiểu rằng, đối với bạn người đó rất quan trọng, tối quan trọng. Bởi vì họ muốn bạn đồng ý với họ và thừa nhận tài năng của họ

Xem thêm tại: tải facebook cho điện thoại miễn phí (http://taifacebookvedienthoai.com/) nhé!