PDA

View Full Version : Những lưu ý khi mua máy tính bảng


niemvuimoi1412
23-04-2013, 05:49 PM
Những lưu ý khi mua máy tính bảng

Máy tính bảng ra đời đáp ứng tối đa nhu cầu khám phá của người sành công nghệ. Hiện dẫn đầu trong trào lưu máy tính bảng là iPad của Apple, Galaxy Tab của Samsung và Nexus của Google.

Việc mua sắm một chiếc máy tính bảng có thể sẽ gây cho bạn nhiều băn khoăn. Dưới đây là 6 điều cần lưu ý khi mua sản phẩm này.

http://www.azoda.vn/images/Tablet-4.jpg



Mục đích sử dụng

Điều quan trọng bạn cần cân nhắc đó là mục đích sử dụng chiếc máy tính bảng tương lai. Chẳng hạn thiết bị sẽ dùng chủ yếu vào công việc hay học tập giải trí. Trả lời được những câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm được một chiếc máy tính bảng phù hợp, từ hệ điều hành cho đến dung lượng và kích thước màn hình.

Giá cả

Máy tính bảng với càng nhiều chức năng và ứng dụng sẽ càng đắt đỏ. Việc so sánh giá từ nhiều trang web hoặc cửa hàng cũng sẽ giúp bạn chọn ra một sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Khả năng lưu trữ và tốc độ xử lý

Tốc độ bộ vi xử lý của chiếc máy tính bảng khoảng trên dưới 1GHz là đủ dùng cho tất cả các ứng dụng thông thường, Internet và giải trí. Đối với các trường hợp sử dụng máy tính bảng để giải trí, nghe nhạc, xem phim, bạn nên chọn sử dụng RAM flash và tích hợp khe cắm thẻ nhớ, để có thể nâng cấp dung lượng bộ nhớ với một thẻ nhớ ngoài.

Hệ điều hành

Mỗi loại máy tính bảng sẽ có hệ điều hành khác nhau tùy theo nhà sản xuất. Ví dụ như iOS của Apple sẽ có các tính năng thân thiện với người dùng, Android của Google cho phép người dùng chỉnh các mức độ tuỳ biến theo cách của riêng mình. Bạn có thể tìm hiểu kỹ, so sánh và sử dụng thử để chọn cho mình hệ điều hành thích hợp nhất.

Kết nối mạng và Wi-Fi

Hầu hết các máy tính bảng đều có khả năng kết nối Wi-Fi, nhưng một vài loại có thể sẽ không có. Việc kết nối Wi-Fi mang lại nhiều tiện dụng, nhưng sẽ tăng giá thành máy tính bảng. Hoặc bạn có thể chọn sản phẩm sử dụng kết nối mạng 3G để tiết kiệm chi phí mua.

Đa phương tiện và những ứng dụng khác

Nếu chọn mua một chiếc máy tính bảng phục vụ chính cho mục đích giải trí tốt, bạn hãy kiểm tra khả năng xem video, nghe nhạc, độ xử lý màn hình, chụp ảnh và kiểm tra chất lượng ảnh… Bạn nên cân nhắc vì nếu một số máy tính bảng có yêu cầu cài đặt những ứng dụng riêng, có thể gây ra một số khó khăn và mất một khoản chi phí cho các phần mềm.

http://www.azoda.vn/images/azoda.jpg

Azoda.vn là trang web bán lẻ trực tuyến, cung cấp hàng nghìn mặt hàng đảm bảo chất lượng và chế độ bảo hành chính hãng. Tại đây, những sản phẩm đa dạng về chủng loại và nhà cung cấp uy tín có giấy phép đạt tiêu chuẩn quốc tế. Người tiêu dùng sẽ được hỗ trợ giao hàng toàn quốc trong vòng 3-6 ngày làm việc, thanh toán linh hoạt qua thẻ hay tiền mặt, cùng chính sách đổi trả hàng trong vòng 14 ngày.

Website Azoda đang diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi và các ưu đãi khác dành cho chủ thẻ ngân hàng. Xem chi tiết tại đây (http://www.azoda.vn/).