PDA

View Full Version : Những điều cần biết khi du học tại Hoa Kỳ


gialongopd1
25-04-2013, 08:18 PM
Bạn muốn có visa đi Mỹ ('http://sgvisa.org/Default.aspx') du học, nhưng nghe nhiều bạn của mình nói đã từng phỏng vấn du học Mỹ bị từ chối vì nhiều lý do khác nhau. Bạn đang lo sợ mình bị rơi vào trường hợp này?
Viên Chức Lãnh Sự (VCLS) từ chối visa du học ('http://sgvisa.org/List.aspx?cateid=7&p=Du%20H%E1%BB%8Dc') vì nhiều lý do khác nhau, một trong những lý do chính mà nhiều hồ sơ du học bị VCLS từ chối visa là sự chuẩn bị chưa tốt.
Chuẩn bị cho một hồ sơ du học thông thường sẽ có những yếu tố sau đây:
Học lực thật tốt, vì khi du học sinh có học lực tốt sẽ dễ dàng hội nhập, theo kịp và cạnh tranh cùng các sinh viên bản xứ. Điểm trung bình 3.26 chưa phải là điểm mạnh trong hồ sơ xin visa du học của bạn (ví dụ bạn có kết quả học 3.26). Đối với những trường đại học danh tiếng tại Hoa Kỳ, ngay cả sinh viên bản xứ với điểm trung bình là 3.26 cũng chưa được chấp nhận vào những chương trình thạc sỹ của họ. Vì vậy, bạn nên chọn những trường nào không quá nổi tiếng để có cơ hội được nhận cao hơn.
http://nw4.upanh.com/b4.s36.d1/059a8c39f9596221968 1eccae51f383a_55122634.image002.jpg
Nếu bạn cảm thấy Anh Văn của mình chưa được tốt thì bạn nên tiến hành ôn lại và học thêm, vì Anh Văn là một yếu tốt quan trọng của sự cấp hoặc từ chối visa du học của bạn. Du học sinh với khả năng Anh Văn lưu loát sẽ dễ dàng hội nhập và theo kịp chương trình học tại Hoa Kỳ, nơi mà hầu hết tất cả mọi giao tiếp hàng ngày đều cần dùng đến Anh Văn.
Kế hoạch và chương trình học của bạn cần được rõ ràng và chi tiết. Bạn cần biết rõ thời gian chương trình sẽ bắt đầu và kết thúc. Bạn sẽ học ở đâu, trường nào, sống trong ký túc xá, nhà bà con, nhà của người bản xứ (homestay), hay tự thuê nhà. Học phí của chương trình sẽ là bao nhiêu, và chi phí ăn ở sẽ là bao nhiêu. Trong suốt quá trình học, bạn có được cơ hội thực tập tại những công ty hoặc tập đoàn lớn không, và đơn vì nào sẽ hướng dẫn bạn làm việc này. Những du học sinh trước đã từng được cơ hội này chưa và họ đã nghĩ gì về cơ hội thực tập này.
http://nw0.upanh.com/b1.s36.d1/2c1b6d4f514f6c882a3 e651eb35cc11c_55122640.image004.jpg
Nguồn tài chánh cần có cho học phí và phí sinh họat suốt chương trình học của bạn sẽ đến từ đâu và ai là đơn vị sẽ chi trả cho những chi phí này. Bạn cũng nên chuẩn bị kiến thức về nguồn tài chánh cần thiết cho những chi phí của bạn, ví dụ nếu gia đình bạn sẽ chi trả cho những chi phí này thì bạn cần nắm rõ thu nhập của gia đình đến từ đâu và mỗi tháng là bao nhiêu. Nếu gia đình bạn có kinh doanh thì bạn cần nắm rõ doanh thu, chi phí, và lợi nhuận hàng tháng, đồng thời thông tin về sản phẩm, nguồn cung cấp, nguồn khách hàng và thuế doanh nghiệp là gì. Ngoài ra, tổng số nhân viên của công ty là bao nhiêu và những thành viên trong gia đình bạn đang nắm những vị trí nào trong công ty và trách nhiệm của họ là gì. Nếu gia đình bạn không kinh doanh thì nguồn tài sản của gia đình là gì và từ đâu mà có, và nguồn tài sản này mang lại thu nhập cho gia đình bạn như thế nào. Những thông tin về tài chánh và thu nhập này cần có bằng chứng cụ thể, như hình ảnh và giấy tờ.

Những điều sẽ ràng buộc bạn quay về Việt Nam sau khi hoàn tất chương trình học của bạn tại Hoa Kỳ là gì. Bạn có những bằng chứng thuyết phục không. Việc có thân nhân tại Hoa Kỳ cũng là một vấn đề VCLS quan tâm, vì việc nhập cảnh và sự xử dụng visa của thân nhân bạn trước đây cũng là một thước đo để họ đáng giá về khả năng quay về Việt Nam của bạn.
Tóm lại, VCLS rất quan tâm về mục đích xử dụng visa du học của bạn, khả năng bạn không trở thành gánh nặng và mối đe dọa của xã hội trong suốt quá trình bạn học tập tại Hoa Kỳ. Xin lưu ý, VCLS chỉ cần "cảm thấy" bạn chưa thuyết phục được họ thì họ sẽ từ chối visa du học của bạn mà không cần phải giải thích ly do. Vì thế, để tăng cơ hội thuyết phục được VCLS cấp visa du học, bạn nên chuẩn bị thông tin về kế hoạch học cụ thể, nắm rõ kiến thức về ngành và trường học, có khả năng Anh Văn lưu lóat, có bằng chứng về nguồn tài chính rõ ràng, hiểu được những ràng buộc của mình tại Việt Nam. Và cuối cùng là tâm lý thật ổn định khi đi phỏng vấn, vì nếu bạn bị bối rối khi được VCLS phỏng vấn thì bạn sẽ khó trình bày và cung cấp những thông tin, kiến thức và bằng chứng về hồ sơ du học của mình.

Những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm bên trên rất tổng quát, nên có thể sẽ chưa thể trả lời hết thắc mắc của mỗi du học sinh và gia đình, đồng thời cũng chỉ phần nào giúp du học sinh và gia đình hiểu thêm về cách nhìn của VCLS khi họ phỏng vấn những hồ sơ visa du học. Chúc bạn sớm đạt được giấc mơ du học Hoa Kỳ.
http://nw3.upanh.com/b5.s36.d2/b9af5b7c924e143592b 6edba9c86f72c_55122643.image005.jpg

Hãy liên lạc với anh Huy Tôn hay SGVISA ngay bây giờ, bạn sẽ được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TƯ VẤN ĐỊNH CƯ - DU LỊCH - DU HỌC
Địa chỉ: 42/6 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 15, Quận Phú Nhuận, HCMC
Tel : 08-2217-3680
Fax : 08-5412-2848
Email : info@sgvisa.org ('info@sgvisa.org')
Website : www.sgvisa.org