PDA

View Full Version : Số phận các game lấy đề tài Thủy Hử ở Việt Nam


ellybaby
11-05-2013, 06:47 PM
Không còn tựa game nào lấy đề tài về 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc còn vận hành ở Việt Nam.

Dòng game Trung Quốc vốn là món ăn chủ yếu tại thị trường Việt Nam. Các thể loại dễ thấy nhất là kiếm hiệp Kim Dung, Cổ Long, tiên hiệp, tam quốc và Thủy Hử. Tuy nhiên, nếu như các thể loại kia có thể sống dễ dàng thì Tam Quốc lại không có nhiều game tồn tại được. Bây giờ, lời nguyền đó lại tiếp tục lây lan qua các game Thủy Hử.

Năm ngoái, một loạt game lấy đề tài về 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc cập nhật thị trường game Việt, với ý định tạo ra một luồng gió mới cho game thủ. Tuy nhiên, sau một năm, tình hình của những game này đều rất thê thảm. Hãy cùng Game8 điểm qua một vài cái tên.

Thủy Hử Truyền Kỳ

Thủy Hử Truyền Kỳ là một trong những tựa game client đáng chú ý nhất phát hành tại Việt Nam trong năm 2012. Sau khi công bố, game lùm xùm một thời gian khiến game thủ sốt ruột, và ngày phát hành game cũng nhanh chóng kiếm được lượng người chơi tương đối.

Tuy nhiên, một thời gian sau Thủy Hử Truyền Kỳ hụt hơi nhanh chóng, lương người chơi sụt giảm, cùng với đó là cung cách quản lý yếu kém của NPH. Trang nạp thẻ của game đóng cửa bảo trì trong thời gian dài mà không được giải thích. Nhiều game thủ còn trụ lại cũng quyết định rời bỏ game. Không lâu sau, Thủy Hử Truyền Kỳ thông báo đóng cửa, với tuổi đời vỏn vẹn 6 tháng, bằng một webgame trung bình.

http://w.game8.vn/relax/thaivinhau/05-2013/0905-01-hinh1.jpg

Lí do mà NPH SSGroup đưa ra là do đối tác không hỗ trợ quá trính vận hành game. Tuy nhiên, dù với lí do gì đi nữa thì việc đóng cửa Thủy Hử Truyền Kỳ cũng là một bài học cho game thủ về khả năng vận hành game của những NPH nhỏ. Các bạn xem thêm thông tin game dao vang (http://game.24h.com.vn/tinh-diem/dao-vang-ii-c145g624b16.html) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất tại: 24h.com.vn.

Thủy Hử Online

Thủy Hử Online phát hành đầu năm 2012, là một webgame chiến thuật theo lượt với lối chơi đơn giản. Người chơi cùng với các anh hùng mình thu nạp được, vượt qua các thế trận để chinh phục các ải. Lối chơi của game tương đối mới lạ khiến một bộ phận game thủ thích thú.

http://w.game8.vn/relax/thaivinhau/05-2013/0905-01-hinh2.jpg

Tuy nhiên không lâu sau, Thủy Hử Online mắc nhiều lỗi trong khâu vận hành mà đỉnh điểm là Scandal game thủ đòi kéo lên trụ sở NPH. Sau vài tháng, game cạn kiệt nội lực, các cột mốc lần lượt được chinh phục mà update thì chậm trễ. Sau đó, game âm thầm đóng cửa và cho đến nay thì hầu như không còn một chút dấu tích nào về Thủy Hử Online bản Việt nữa. Các bạn xem thêm thông tin game nong trai vui ve (http://game.24h.com.vn/tinh-diem/nong-trai-vui-ve-c145g644b16.html) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất tại: 24h.com.vn.

Thủy Hử Chi Mộng

Cũng là một game phát hành năm 2012, Thủy Hử Chi Mộng là một webgame khác lấy đề tài Thủy Hử cũng với lối chơi chiến thuật theo lượt. Game cố gắng thay đổi một số điểm trong gameplay để tạo nên nét riêng cho mình, nhưng điều đó là không đủ. Sau thời gian đầu, Thủy Hử Chi Mộng mất dần người chơi và đóng cửa cuối năm 2012. Các bạn xem thêm thông tin tro choi pikachu (http://game.24h.com.vn/tinh-diem/pikachu-phien-ban-moi-c145g597b16.html) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất tại: 24h.com.vn.

http://w.game8.vn/relax/thaivinhau/05-2013/0905-01-hinh3.jpg

Việc Thủy Hử Chi Mộng đóng cửa cũng phản ánh rõ thực trạng thị trường game Việt khi lượng webgame phát hành quá nhiều nhưng nội dung thì không khác nhau là mấy.