PDA

View Full Version : Sony Xperia ra mắt smartphone “siêu chống thấm nước”


hainammedia4
25-06-2013, 03:01 PM
Có vẻ như tính năng chống thấm nước và bám bụi đang dần trở thành lựa chọn yêu thích của Sony, khi hãng công nghệ Nhật Bản vừa ra mắt Xperia ZR, chiếc smartphone “siêu chống thấm”, có khả năng chống thấm nước còn vượt trội hơn cả “đàn anh” Xperia Z.


Nổi bật với tính năng chống thấm nước và chống bám bụi, Sony Xperia (http://sieuthismartphone.com/cat/dien-thoai-sony/sony-xperia/169) ZR được xem như là “bản sao thu nhỏ” của Xperia Z, chiếc smartphone đình đám được Sony tung ra hồi đầu năm nay.



http://dantri4.vcmedia.vn/tI0YUx18mEaF5kMsGHJ/Imag e/2013/05/Xperia-ZR-1-cd1e7.jpg

Xperia ZR là smartphone chống thấm nước mới của Sony

Xperia ZR được trang bị màn hình rộng 4,6-inch độ phân giải HD (1280x720). Cũng giống phần lớn các sản phẩm thuộc dòng Xperia gần đây, Xperia ZR cũng được trang bị công nghệ Bravia Engine độc quyền của Sony.


Điểm đáng chú ý nhất trên màn hình của Xperia ZR đó là được trang bị công nghệ màn hình mới có tên gọi “OptiContrast”. Với công nghệ màn hình này đã loại bỏ kẻ hở giữa màn hình và các cảm biến cảm ứng bằng cách tích hợp cảm biến trên tấm màn hình chính. Điều này đã khiến cho màn hình của sản phẩm trở nên mỏng hơn và độ cảm ứng nhạy hơn.


Những thông tin khác về cấu hình của Xperia ZR bao gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1.5GHz, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài tối đa lên 32GB. Mặt sau của máy là camera 13 megapixel được trang bị cảm biến Exmor RS, với khả năng zoom 16x. Xperia ZR cũng được trang bị nút bấm chụp ảnh riêng biệt ở bên cạnh máy.


Cấu hình này cho thấy Xperia ZR có những nét tương đồng với Xperia Z, ngoại trừ dung lượng bộ nhớ nhỏ hơn. Sản phẩm cũng hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean. Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.300mAh, đi kèm với chế độ “Stamina” cho phép kéo dài thời lượng pin sử dụng hơn.


Bên cạnh thiết kế và cấu hình, điểm nổi bật không kém của Xperia ZR chính là tính năng chống thấm nước và bám bụi, thậm chí còn có phần nổi trội hơn cả “đàn anh” Xperia Z. Theo đó, Xperia ZR có khả năng chịu được nước ở độ sâu 1,5 mét trong thời gian 30 phút nhưng vẫn hoạt động tốt, trong khi độ sâu chịu được của Xperia Z chỉ là 1 mét.


Người dùng cũng có thể chụp ảnh và quay video độ phân giải Full HD 1080p với Xperia ZR ngay ở bên dưới nước.


“Bằng cách kết hợp giữa công nghệ camera hàng đầu của Sony với khả năng chống nước cao nhất, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ một khoảng khắc nào”, Calum MacDougall, Giám đốc marketing của Xperia tự tin tuyên bố.


Hiện Sony chưa công bố giá bán của Xperia ZR, tuy nhiên sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt ngay trong quý II này với 4 màu trắng, đen, xanh và hồng. Với cấu hình có phần thấp hơn so với Xperia Z (màn hình nhỏ hơn, độ phân giải kém hơn và bộ nhớ ít hơn), nhiều khả năng Xperia ZR sẽ có mức giá “mềm” hơn so với “đàn anh”.