PDA

View Full Version : Thủ khoa y dược muốn làm bác sĩ nhưng sợ máu


ellybaby
24-07-2013, 09:43 PM
Trở thành thủ khoa HV Y dược cổ truyền với 26,5 điểm, Trần Anh Phương mong muốn trở thành bác sĩ nhưng em rất sợ máu. Cô gái này còn thích chơi bóng đá, thần tượng Suju.

Sống xa gia đình từ lớp 3

Với 26,5 ở khối B (Toán 9, Sinh 8,25, Hóa 9,25), Trần Anh Phương đã trở thành tân thủ khoa của HV Y Dược học cổ truyền. Phương là học sinh chuyên Toán của trường THPT chuyên Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Học THPT, Phương đạt giải nhì môn Toán và giải ba môn máy tính bỏ túi cấp tỉnh. Ở lớp, các bạn gọi Phương là cô bạn “Bò sữa” bởi tính cách hòa đồng và hay giúp đỡ bạn bè. Năm lớp 12, điểm tổng kết trung bình của Phương là 8,9 dẫn đầu lớp. Trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, Phương đạt 54 điểm và nhận bằng cấp 3 loại giỏi.

http://img2.news.zing.vn/2013/07/23/thu-khoa6.jpg

Thủ khoa Trần Anh Phương (tay trái) mong muốn trở thành bác sĩ nhân hậu.

Nhìn vẻ ngoài dịu dàng của cô nữ sinh miền núi này, ít ai biết rằng, Phương đã phải sống xa bố mẹ từ khi còn học lớp 3 đến năm lớp 12. Trong suốt 9 năm đi học xa, Phương hoàn toàn phải sống tự lập.

Trong gia đình, bố Phương công tác ở chốt trạm kiểm lâm, mẹ thì giảng dạy ở Hà Nội. Mỗi năm cả gia đình chỉ đoàn tụ gặp mặt nhau vào dịp Tết hay nghỉ hè. Nhưng không vì thế mà Phương cảm thấy thiệt thòi về mặt tinh thần. Em nói: “Chính việc phải sống tự lập từ nhỏ nên em có nhiều kinh nghiệm và chững chạc, chín chắn hơn trong hành động và suy nghĩ".

Mê bóng đá và thần tượng Suju

Không chỉ là một cô nàng học giỏi, Phương còn rất thích chơi thể thao, đặc biệt là bóng đá và bóng chuyền. Được biết, Phương là một tiền đạo có tiếng của trường và của tỉnh.Các bạn xem thêm thông tin điểm thi đại học y hà nội 2013 (http://diemthi.24h.com.vn/index.php/tradiemthi) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất tại: diemthi.24h.com.vn.

Cô kể lại: “Chính em là người đã sút luân lưu 11 mét thành công để mang về chiến thắng cho lớp trong Hội khỏe phù đổng của trường và em cũng là thành viên trong đội tuyển bóng đá nữ của trường đạt huy chương đồng cấp tỉnh".

http://img2.news.zing.vn/2013/07/23/p1-4.jpg

Trần Anh Phương chụp ảnh cùng bạn trong lễ hội toàn trường.

Là một người trẻ, Phương rất yêu mến các nhóm nhạc Hàn Quốc và em thần tượng nhóm Suju.

Phương thẳng thắn bày tỏ: “Đối với em, việc thần tượng ngôi sao Hàn quốc chỉ là một sở thích cá nhân, đem lại cho mình niềm vui và những giờ phút giải trí thoải mái. Em rất không đồng tình với việc mọi người quy chụp những hình ảnh không tốt về fan hâm mộ Kpop. Những fan cuồng chỉ là số ít, họ không kiềm chế được cảm xúc và vô tình làm xấu đi hình ảnh của những người hâm mộ khác”. Các bạn xem thêm thông tin điểm thi đại học dược hà nội 2013 (http://diemthi.24h.com.vn/index.php/tradiemthi) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất tại: diemthi.24h.com.vn.

Không đi học thêm

Để đạt được danh hiệu thủ khoa, Phương đã dành rất nhiều tâm huyết cho việc học. Em đã cố gắng nắm vững những gì được trình bày trong sách giáo khoa, mở rộng kiến thức trong sách tham khảo và luyện kĩ năng qua các đề thi từ Internet.

Đặc biệt, Phương không tham gia bất kì lớp học thêm nào. Cô gái này thật thà cho biết: “Em cũng hơi lo lắng một chút vì biết đâu các bạn đi học thêm lại biết những điều mà em không được nghe giảng ở lớp”.

Tuy nhiên, Phương vẫn vững tin rằng: “Tự học là yếu tố quan trọng nhất. Mọi thứ đều nằm trong sách giáo khoa. Chỉ khác biệt ở cách mình khai thác chúng như thế nào và đến đâu mà thôi”.

http://img2.news.zing.vn/2013/07/23/96994036861740 3239772421992753n-1.jpg

Cô bạn còn thích chơi môn thể thao bóng đá.

Khi nhận được tin là thủ khoa trường HV dược cổ truyền Phương đã rất bất ngờ. Ngoài khối B đã biết kết quả, em còn dự thi khối A vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân và dự đoán được 26 điểm.

Nếu đỗ cả 2 trường, Phương cho biết em sẽ chọn theo đuổi đam mê làm bác sĩ của mình. Tuy nhiên, vì rất sợ máu nên cô muốn chuyên sâu vào cách thức chữa bệnh truyền thống. Các bạn xem thêm thông tin diem chuan dh 2013 (http://diemthi.24h.com.vn/index.php/diemchuan) được cập nhật đầy đủ và nhanh nhất tại: diemthi.24h.com.vn.

Đối với Phương, hình ảnh những lương y ngày ngày nhận tiền của bệnh nhân và có thái độ không tốt với họ là một điều đáng lên án. Em muốn mình là một bác sĩ có tâm, có thể lên những vùng sâu vùng xa để chữa bệnh cho những đồng bào nghèo không có tiền chữa trị.